Watford - Liverpool: Phá hỏng kế hoạch của chủ nhà

12/08/2017 13:30 GMT+7

HLV Marco Silva của Watford muốn biến sân Vicarage Road thành một pháo đài nhưng Liverpool hoàn toàn không muốn trở thành nạn nhân đầu tiên của kế hoạch đó.

Cuối cùng Premier League đã trở lại và Liverpool hy vọng sẽ tiếp tục sự tiến bộ của họ dưới sự dẫn dắt của HLV Juergen Klopp. Trận đấu đầu tiên của “Đoàn quân đỏ” sẽ là chuyến đi đến sân Vicarage Road vào tối 12.8 (lúc 18 giờ 30, theo giờ VN) để đọ sức với Watford của HLV Marco Silva. Với phong cách chơi bóng đòi hỏi nhiều thể lực, Liverpool cần khởi đầu một cách mạnh mẽ nếu họ muốn thách thức nhóm dẫn đầu trong suốt mùa giải. Trong khi đó, Watford sẽ làm tất cả những gì có thể với hy vọng sẽ nhanh chóng xây dựng sân Vicarage Road thành một pháo đài.
Muốn lặp lại kỳ tích
Đó chính là kế hoạch đầy tham vọng của HLV Silva, người từng sở hữu chuỗi 41 trận bất bại ấn tượng trên sân nhà, với 4 CLB khác nhau, trước khi CLB Hull City của ông bị Sunderland đá bại ngay tại sân KC hồi tháng Năm. Bây giờ ông muốn lặp lại kỳ tích đó, bắt đầu bằng cuộc đón tiếp Liverpool.
HLV Silva nói: “Tôi tin rằng đó là cách tốt nhất để khởi đầu mùa giải bởi vì chúng tôi bắt đầu với trận đấu trên sân nhà, và đối với chúng tôi điều thật sự quan trọng là bắt đầu một sự kết nối đầy ý nghĩa giữa chúng tôi và người hâm mộ của chúng tôi. Bạn cần phải cho thấy một điều gì đó đặc biệt trong mỗi trận đấu trên sân nhà, trong SVĐ của chúng tôi, để bắt đầu xây dựng một điều gì đó đặc biệt”.
Sở dĩ HLV Silva mạnh dạn đặt ra mục tiêu đó là vì ông rất hài lòng với kế hoạch chuyển nhượng của CLB trong mùa hè, giúp ông có nhiều lựa chọn hơn cho mặt trận tấn công. Ông muốn nói đến Richarlison từ Fluminese và Andre Gray từ Burnley, bên cạnh sự trở lại sau chấn thương dài hạn của Roberto Pereyra. Hệ thống phòng thủ của “The Hornets” cũng được bổ sung thêm cặp tiền vệ trung tâm Will Hughes và Nathaniel Chalobah.
Do đó, dù biết rõ “đó sẽ là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi” nhưng HLV Silva vẫn tin rằng “với sự hỗ trợ từ các CĐV, chúng tôi có thể chơi tốt. Chúng tôi đã làm việc cật lực và bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu với Premier League”.
Cần sự khởi đầu mạnh mẽ
Mohamed Salah (trái) có thể được sử dụng để thay thế vị trí của Philippe Coutinho AFP
Trái ngược với Watford, Liverpool đã trải qua một mùa hè khá bực bội vì họ đã không chiêu mộ được những mục tiêu ưu tiên. Mohamed Salah, Andy Robertson và Dominic Solanke đều là những cầu thủ giỏi để cải thiện đội hình, nhưng “Đoàn quân đỏ” vẫn chưa có được một bản hợp đồng đình đám mà họ cần để vượt qua mọi thách thức trong mùa giải này. Bên cạnh đó là những sự ngờ vực liên quan đến tương lai của Philippe Coutinho, dù CLB vẫn khẳng định rằng anh sẽ không ra đi.
Coutinho sẽ vắng mặt trong trận đấu này vì chấn thương và người thay thế anh có thể là tân binh Salah để phối hợp cùng Roberto Firmino và Sadio Mane. Daniel Sturridge, Adam Lallana và Nathaniel Clyne cũng cùng chung hoàn cảnh với Coutinho nhưng HLV Klopp không quá lo lắng bởi ông đã có những ý tưởng sau khi xem vài trận giao hữu của Watford trong mùa hè. Ông nói: “Phong cách của họ khá rõ ràng, họ là một đội ngũ chơi bóng. Vì vậy, chúng tôi biết chúng tôi phải phòng ngự ở đâu và nơi nào mà chúng tôi phải sử dụng không gian trong lối chơi tấn công của chúng tôi”.
Nói chung là theo HLV Klopp, “chúng tôi cần phải chuẩn bị một cách tốt nhất” cho trận đấu với Watford vì Liverpool cần có một sự khởi đầu mạnh mẽ để các CĐV của họ cảm thấy lạc quan về mùa giải mới. Điều này khiến cho chiến thắng trước Watford càng trở nên rất quan trọng, nhất là khi nó sẽ mang lại động lực đáng kể cho “Đoàn quân đỏ” trước cuộc tử chiến với Hoffenheim để giành quyền góp mặt ở vòng bảng Champions League. Thế thì còn chờ gì nữa mà không giành lấy cả 3 điểm!
Tình hình nhân sự
Watford: Khả năng ra sân của Christian Kabasele và Craig Cathcart vẫn bỏ ngỏ. Troy Deeney vắng mặt vì chấn thương trong khi những tân binh như Andre Gray và Richarlison đều có thể được đưa thẳng vào đội hình xuất phát.
Liverpool: Jordan Henderson đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Tuy nhiên, Philippe Coutinho, Daniel Sturridge, Adam Lallana và Nathaniel Clyne đều vắng mặt.
Lịch sử đối đầu
- Watford và Liverpool đã gặp nhau 8 lần ở Premier League, Watford thắng 2 trận, Liverpool thắng 6.
- Qua 4 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Watford thắng 1 và thua 3.
- Trong 3 lần giáp mặt nhau gần đây nhất giữa 2 đội ở Premier League, Liverpool thắng cả 3 trận, ghi được 9 bàn và chỉ để thủng lưới đúng một bàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.