Watford - West Ham: Tìm chiến thắng trong cơn chao đảo

19/11/2017 14:15 GMT+7

Cả Watford lẫn West Ham đều rất cần chiến thắng để khép lại chuỗi trận đấu đầy thất vọng nhưng liệu họ có làm được điều đó khi cả 2 đều đang trong cơn chao đảo?

Trong trận cầm quân đầu tiên tại West Ham, kể từ khi thay thế ông Slaven Bilic trên băng ghế chỉ đạo cách đây gần 2 tuần, HLV David Moyes sẽ cùng “The Hammers” đến làm khách trên sân Vicarage Road của Watford vào đêm 19.11 (lúc 23 giờ, theo giờ VN). Đây cũng là trận đấu thứ 500 của chiến lược gia người Scotland trên cương vị HLV tại Premier League nên ông khẳng định rằng nhiệm vụ đầu tiên của mình tại West Ham là giành trọn 3 điểm để kỷ niệm sự kiện đáng nhớ này, đồng thời giúp “The Hammers” kết thúc chuỗi 4 trận không giành được chiến thắng.
Cần phải chơi tích cực hơn
West Ham có thể làm được điều đó khi Watford đã liên tục thất bại ở 3 trận gần nhất và bộc lộ khá nhiều khiếm khuyết trong đội hình của họ. Thậm chí đó còn được xem là một nhiệm vụ bắt buộc nếu như “The Hammers” muốn nhanh chóng thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, HLV Moyes sẽ phải làm điều đó mà không có Javier Hernandez, tiền đạo vừa dính chấn thương trong khi làm nghĩa vụ quốc tế cùng đội tuyển Mexico.

tin liên quan

Ông David Moyes quên xem lịch đấu của West Ham?
Báo chí Anh nửa đùa nửa thật khi cho rằng, hình như HLV David Moyes đã quên không xem lịch thi đấu của CLB West Ham trước khi quyết định nhận lời dẫn dắt đội bóng này.
Mặc dù có thể phải gọi một hoặc 2 cầu thủ từ đội U.23 để lấp đầy danh sách cho trận đấu này nhưng HLV Moyes đã tuyên bố là ông sẽ không kiềm chế bản năng tấn công của West Ham, kể cả khi họ đã để thủng lưới đến 23 bàn chỉ sau 11 trận đấu. Ông cảm thấy các cầu thủ của mình cần phải chơi tích cực hơn và chọn ra cầu thủ chạy cánh Marko Arnautovic là người có thể bật lên từ cách chơi của anh, sau khi hoàn toàn gây thất vọng kể từ lúc chuyển đến West Ham từ Stoke City với giá 25 triệu bảng trong mùa hè vừa qua.
HLV Moyes cho biết: “Tôi có thể nói về quá khứ hoặc tôi có thể nói về tương lai. Nhưng bây giờ là lúc để nói về những gì sắp diễn ra. Và trước mắt tôi là Watford. Tôi cố gắng để có được một đội hình đã sẵn sàng và chuẩn bị, những người có thể tham gia trận đấu và mang lại cho chúng tôi một kết quả tốt”.
Muốn có được một kết quả tốt thì trong trường hợp đội bóng chưa thể chơi theo đúng theo yêu cầu của mình, do chưa có nhiều thời gian làm việc cùng nhau, HLV Moyes cần khuyến khích các họ trò tận dụng tối đa những tình huống cố định trong tấn công để tìm kiếm bàn thắng, đặc biệt là những quả phạt góc.
“Cần tập trung hơn”
Theo HLV Marco Silva, Watford (phải) cần chơi tập trung hơn để tránh những kết quả không mong đợi AFP
Tính cho đến thời điểm hiện tại, Watford là đội bóng đã để thủng lưới nhiều nhất từ những tình huống cố định (8 lần). Đặc biệt, sự yếu kém trong việc đối phó với những quả phạt góc của đối thủ đã khiến họ phải trả giá khá đắt. Các nhà thống kê chỉ ra rằng nếu như phòng ngự tốt hơn trong những tình huống đá phạt góc thì “The Hornets” đã có thêm được 5 điểm nữa và có một vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, điều còn đáng lo hơn là Watford đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất từ đầu mùa với 3 trận thua liên tục, sau khi chỉ để thua có một trong 8 vòng đầu đầu tiên. Chính vì thế, vào lúc này, HLV Marco Silva thường nhắc đến từ “tập trung” trong những phát biểu của ông. Chẳng hạn, “15 ngày đã trôi qua kể từ trận đấu với Everton và tôi luôn tập trung vào West Ham”, “chúng tôi tôn trọng West Ham, chúng tôi biết họ có những cầu thủ với chất lượng cao, nhưng chúng tôi cần tập trung vào hành động của chúng tôi và những gì chúng tôi cần làm để giành chiến thắng”…
Thậm chí từ đó cũng xuất hiện khi ông nói về 3 trận thua vừa qua: “Các chi tiết tạo ra sự khác biệt và trong một số trường hợp chúng tôi mất tập trung. Chúng tôi cần phải học hỏi vì chúng tôi cần cải thiện. Chúng tôi không thể mất tập trung như chúng tôi đã làm trong những khoảnh khắc quan trọng của các trận đấu đó”.
Và cuối cùng, việc thường chơi không tốt trên sân nhà Vicarage Road, chỉ thắng được một trong 5 trận đã chơi, có thể chống lại Watford trong cuộc đón tiếp West Ham. Chưa kể HLV Silva không có được những sự chuẩn bị cụ thể cho “The Hornets” vì “đó là một tình huống khác” do “The Hammers” vừa thay HLV.
Nếu không thể giành được chiến thắng, Watford cần một kết quả hòa để chặn đứng chuỗi 3 trận thua mà HLV Silva cho rằng “không đáng” với đội bóng của mình. Tuy nhiên, trước quyết tâm thay đổi tình thế của West Ham thì ngay cả kết quả đó cũng đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ Watford.
Tình hình nhân sự
Watford: Troy Deeney bị treo giò trong khi Tommie Hoban, Craig Cathcart, Nathaniel Chalobah và Isaac Success vắng mặt vì chấn thương.
West Ham: Javier Hernandez, Jose Fonte và Sam Byram đều vắng mặt vì chấn thương trong khi trận đấu này đến hơi sớm với James Collins. Pablo Zabaleta trở lại sau khi mãn án treo giò. 
Lịch sử đối đầu
- Watford và West Ham đã gặp nhau 8 lần ở Premier League, với mỗi bên đều giành được 3 trận thắng.
- Qua 4 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Watford thắng 1, hòa 2 và thua 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.