Wayne Rooney - bài toán khó của Mourinho

20/09/2016 18:30 GMT+7

Sau 3 trận thua liên tiếp của Manchester United (M.U), việc có nên tiếp tục sử dụng đội trưởng Wayne Rooney nữa hay không đang là vấn đề nan giải cho HLV Jose Mourinho.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Rooney vẫn ra sân đều trong mọi trận đấu của M.U. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, cầu thủ người Anh gần như là bất khả xâm phạm tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, phong độ của anh lại không tương xứng với sự kỳ vọng của mọi người.
Kể từ cuối mùa giải trước, khi HLV Louis Van Gaal còn tại vị, Rooney đã thường xuyên chơi ở khu vực giữa sân. Trong mùa giải này, HLV Mourinho cũng tiếp tục để đội trưởng tuyển Anh thi đấu ở khu trung tuyến. Sở dĩ các HLV của M.U để Rooney lùi sâu về khu vực giữa sân là nhằm tận dụng kinh nghiệm cũng như khả năng kiến tạo của anh.
Tuy nhiên, ý đồ này đã bị phá sản khi Rooney liên tục thi đấu mờ nhạt. Những thống kê trong trận M.U thua Watford hồi cuối tuần qua đã cho thấy cầu thủ 30 tuổi không còn xứng đáng góp mặt trong đội hình chính của "Quỷ đỏ".
Ở trận đấu hồi cuối tuần qua, Rooney chỉ có 1 cú sút, không có pha chọc khe nào, tạo ra được 2 cơ hội cho đồng đội trong số 9 quả đá phạt và phạt góc anh thực hiện. Đó là những con số thể hiện khả năng tấn công. Về mặt phòng ngự, Rooney cũng chẳng khá hơn khi không có pha xoạc bóng nào thành công, 2 pha ngăn cản đường chuyền của đối phương trong suốt 90 phút. Dường như, công việc chính của Rooney chỉ là phàn nàn về những quyết định của trọng tài.
Rooney liên tục phàn nàn với trọng tài AFP
"Sir Alex Ferguson đã biết từ cách đây 3 năm rằng Rooney không còn xứng đáng có mặt trong đội hình chính của M.U. Đội bóng hiện nay chậm chạp cả về ý tưởng lẫn lối chơi. Tất cả chỉ vì một vị trí rất quan trọng nhưng lại được giao cho một cầu thủ đang được thi đấu nhờ vào danh tiếng của anh ta", cựu cầu thủ M.U Jim White viết trên tờ Telegraph.
Mourinho từng đối mặt với không ít quyết định khó khăn trong sự nghiệp cầm quân của mình. Trong lần làm việc tại M.U, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục gặp một "ca khó".
Có lẽ đã đến lúc HLV Mourinho để Rooney ngồi ngoài AFP
Chỉ vì Rooney, "Người đặc biệt" đã phải gạt Juan Mata, Ander Herrera và cả tân binh Henrikh Mkhitaryan ra khỏi đội hình xuất phát. Trong khi đó, bản hợp đồng kỷ lục thế giới là Paul Pogba cũng phải chơi thấp hơn để nhường "đất diễn" cho đội trưởng. Tuy nhiên, Rooney đã gây thất vọng.
Không cần có chuyên môn, các CĐV M.U cũng thấy rằng Rooney chính là trở lực cho sự đi lên của đội bóng. Chính vì vậy, đã có rất nhiều bình luận trên mạng xã hội yêu cầu HLV Mourinho "cắt" suất đá chính của anh. 
Rooney có thể sẽ không ra sân khi M.U có trận đấu ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh gặp Northampton Town vào rạng sáng ngày 22.9. Tuy nhiên, việc anh có được thi đấu trong trận đấu với Leicester vào cuối tuần hay không giờ đây là điều mà HLV Mourinho cần suy nghĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.