Wayne Rooney trở lại tập luyện

08/03/2016 16:05 GMT+7

Đội trưởng Manchester United (M.U) đã quay trở lại tập luyện sau thời gian ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, khả năng Wayne Rooney ra sân trong trận gặp Liverpool vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội trưởng Manchester United (M.U) đã quay trở lại tập luyện sau thời gian ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, khả năng Wayne Rooney ra sân trong trận gặp Liverpool vẫn còn bỏ ngỏ.

Rooney đã có thể quay lại tập luyện nhưng chưa thể ra sân - Ảnh: AFP
Theo Dailly Mail đưa tin, Rooney đã quay trở lại phòng tập của M.U và đặt mục tiêu đến phòng thể dục thường xuyên vào cuối tháng. “Tôi có thể ra sân với đồng đội ngay khi cảm thấy đầu gối đủ mạnh”, Rooney cho biết và tỏ ra rất khó chịu khi không thể cùng đoàn quân của Louis van Gaal đến Anfield gặp Liverpool trong khuôn khổ Europa League vào lúc 3 giờ 05 ngày 11.3 tới (giờ VN).
Trước đó, đội trưởng phải di chuyển với nẹp ở chân phải đã khiến người hâm mộ lo lắng cho tình trạng của R10. HLV Van Gaal đã đặc cách cho Rooney đi du lịch dài ngày tại Dubai để dưỡng thương. Trong hình ảnh mới nhất, Rooney trở về cùng vợ và đã không còn đeo nẹp ở đầu gối phải.
Với chấn thương dây chằng đầu gối trong trận gặp Sunderland ngày 3.2 vừa rồi, tiền đạo Rooney buộc phải ngồi ngoài 2 tháng dù không phẫu thuật. Điều này đồng nghĩa với việc, R10 không tham gia gần 11 trận của M.U trên mọi đấu trường. Đây là tin tức không mấy tốt lành cho đội hình vốn đang nát bét vì chấn thương của Van Gaal.
Đội trưởng sẽ vắng mặt trong ít nhất 4 trận nữa của M.U trên mọi đấu trường - Ảnh: AFP
Dù không còn phong độ như thời kì đỉnh cao nhưng không thể chối bỏ tầm ảnh hưởng của “Quỷ đầu đàn”, phải có ít nhất 2-3 cầu thủ đối phương luôn được cử chặn đường Rooney trong vòng cấm. Nếu có người đội trưởng này, đối phương mặc nhiên không dám lơ là để anh tung hoành trước khung thành.
Dù đã trở lại tập luyện nhưng Rooney sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách đến Liverpool tại Europa League sắp tới. Đây là tổn thất lớn với M.U bởi R10 luôn là khắc tinh của đội chủ sân Anfield. Ngoài ra, cầu thủ 30 tuổi có thể tiếp tục bỏ lỡ trận gặp West Ham ở tứ kết Cúp FA, trận lượt về với Liverpool và derby vào ngày 20.3 với đối thủ cùng thành phố Man City. Nếu may mắn, anh có thể kịp hồi phục trong trận gặp Everton vào ngày 3.4 tới.
Sau thất bại 0-1 trước West Bromwich cuối tuần rồi, HLV Van Gaal đã đặt mục tiêu giành 27 điểm trong 9 trận đấu tới của M.U. Đây được xem là nhiệm vụ bất khả thi với "Quỷ đỏ" lúc này bởi trước mặt là hàng loạt các ông lớn như Tottenham, Leicester City chờ đón. Trong khi đó, cơn bão chấn thương vẫn chưa có dấu hiệu thôi càn quét sân Old Trafford. Niềm hy vọng vào lứa cầu thủ “măng non” tại M.U cũng chợt tắt ngúm sau 2 trận gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.