Welbeck giúp Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA

10/03/2015 05:37 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Danny Welbeck đã giáng một đòn đau vào đội bóng cũ Manchester United (M.U) khi ghi bàn giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 trong trận tứ kết Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (10.3, giờ VN), qua đó chấm dứt hy vọng có được danh hiệu trong mùa này của đội chủ sân Old Trafford.

(TNO) Tiền đạo Danny Welbeck đã giáng một đòn đau vào đội bóng cũ Manchester United (M.U) khi ghi bàn giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 trong trận tứ kết Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (10.3, giờ VN), qua đó chấm dứt hy vọng có được danh hiệu trong mùa này của đội chủ sân Old Trafford.

>> 5 cuộc đối đầu kinh điển giữa M.U và Arsenal tại Cúp FA
>> Hậu vệ của M.U bị cấm thi đấu 6 trận
>> Tân binh của Arsenal phải nghỉ 3 tuần

Welbeck giúp Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA-1
Một pha uy hiếp khung thành M.U của Sanchez (áo xanh) - Ảnh: Reuters

Cúp FA là đấu trường duy nhất mà M.U có thể giành được danh hiệu trong mùa giải này sau khi đã bị loại ở Cúp Liên đoàn và sớm bị bỏ xa trong cuộc đua tại Premier League. Tuy nhiên, giờ thì HLV Louis Van Gaal và các học trò đã có thể tập trung vào mục tiêu duy nhất là kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League sau khi thua Arsenal 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Trong trận đấu vừa qua, hai đội đã chơi đôi công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 3, Alexis Sanchez đã uy hiếp khung thành M.U bằng một pha đột phá đầy táo bạo. Đáp trả lại, Wayne Rooney cũng có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal.

Welbeck giúp Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA-2
Monreal dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Thế trận giằng co được phá vỡ ở phút 25 sau khi Alex Oxlade-Chamberlian đi bóng qua một loạt hậu vệ M.U rồi chuyền bóng giúp Nacho Monreal dứt điểm đánh bại thủ môn David De Gea.

Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không kéo dài được bao lâu. Bởi chỉ 4 phút sau, Angel Di Maria có quả tạt rất chính xác để Rooney bay người đánh đầu làm tung lưới đội khách.

Welbeck giúp Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA-3
Rooney đánh đầu thành bàn, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát - Ảnh: Reuters

Hưng phấn sau khi có bàn thắng gỡ hòa, M.U tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra được một số cơ hội. Phút 43, Di Maria đột phá vào vùng cấm địa nhưng pha dứt điểm sau đó của anh lại không thắng được thủ môn Szczesny.

Những tưởng đó sẽ là tiền đề để đội chủ sân Old Trafford chơi tốt hơn trong hiệp 2. Thế nhưng, các học trò của HLV Louis Van Gaal đã gây thất vọng khi để mất thế trận sau giờ nghỉ giải lao. Không chỉ vậy, hậu vệ Antonio Valencia còn mắc một sai lầm khó tha thứ.

Welbeck giúp Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA-4
Welbeck ghi bàn vào lưới đội bóng cũ - Ảnh: Reuters

Đó là tình huống diễn ra ở phút 62, Valencia đã có pha chuyền về quá non, tạo điều kiện để Welbeck cướp được, đẩy qua thủ môn De Gea rồi đưa bóng vào lưới trống.

Đến phút 76, M.U gặp thêm bất lợi khi Di Maria nhận liên tiếp 2 thẻ vàng và phải rời sân. Thẻ đầu tiên là do trọng tài nhận định anh giả vờ ngã sau pha tranh chấp với Aaron Ramsey. Tiếp đó, cầu thủ người Argentina phản ứng và nhận luôn chiếc thẻ thứ 2.

Welbeck giúp Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA-5
Di Maria phản ứng và nhận thẻ vàng thứ 2 - Ảnh: Reuters

Chơi thiếu người, những nỗ lực tấn công của M.U đã không thành công và đành chấp nhận thua cuộc. Giờ thì thầy trò HLV Van Gaal chỉ còn 1 mục tiêu duy nhất là giành vé dự Champions League mùa tới.

Trong khi đó, Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Cúp FA khi đối thủ của họ ở bán kết là Reading.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.