Wenger bênh vực Aubameyang và Mkhitaryan sau trận thảm bại trước Man City

02/03/2018 11:55 GMT+7

Sau thất bại 0-3 của Arsenal trước đội đầu bảng Man City vào rạng sáng nay (2.3, giờ Việt Nam), HLV Arsene Wenger đã lên tiếng bảo vệ 2 tân binh vừa cập bến Emirates là Aubameyang và Mkhitaryan.

Nhập cuộc thiếu tự tin, các cầu thủ chủ nhà Arsenal đã sớm bị đoàn quân của HLV Pep Guardiola dẫn trước 3 bàn chỉ sau gần 40 phút bóng lăn. Lần lượt Bernardo Silva, David Silva và Leroy Sane là những cái tên xuất hiện trên bảng tý số sau những pha làm bàn ở các phút 15, 28, 33.
Với lợi thế dẫn bàn từ sớm, các học trò của Pep Guardiola đã thi đấu những phút còn lại rất thoải mái, chủ động và duy trì được khoảng cách về điểm số đến cuối trận. Trận thua này cũng là trận thua  thứ 2 của Arsenal trước Man City chỉ trong vòng 1 tuần (lần trước là thất bại tại chung kết Cúp Liên đoàn với cùng tỷ số 0-3).
Sau trận thua muối mặt, HLV Arsene Wenger và các cầu thủ đã nhận rất nhiều chỉ trích đến từ CĐV nhà vì màn trình diễn quá nghèo nàn ngay trên sân nhà Emirates và đặc biệt là 2 tân binh được kỳ vọng là Aubameyang và Mkhitaryan. Aubameyang đã đá hỏng một quả phạt đền ở đầu hiệp 2, khiến Arsenal vuột mất hy vọng lội ngược dòng.
Phát biểu sau trận đấu, vị thuyền trưởng người Pháp ngay lập tức bênh vực học trò của mình: “Aubameyang và Mkhitaryan cần thời gian để làm quen, thích nghi với lối đá của Arsenal. Họ chỉ mới chuyển đến và các CĐV không nên quá khắt khe vì tôi tin họ sẽ sớm khẳng định được đẳng cấp của mình và mang về những kết quả mỹ mãn. Bạn phải nên biết rằng, hiện tại tập thể đội bóng đang chịu một áp lực rất lớn sau khi thất bại tại Cúp Liên đoàn và cá nhân tôi cũng đang cố gắng vượt qua những chỉ trích”.
Aubameyang đá hỏng phạt đền Reuters
Đánh giá về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu với Man City, vị thuyền trưởng người Pháp tiếp lời: “Thẳng thắn mà nói chúng tôi đã thi đấu dưới sức mình và thiếu hẳn sự tự tin ở hiệp 1. Một phần là do thể lực đã không còn đảm bảo cùng với dư chấn tâm lý sau thất bại trước chính đối thủ cách đây không lâu. Song tôi có đôi chút thất vọng về các cầu thủ khi họ đã không thể hiện được tất cả những gì đang có để rồi chấp nhận thua trắng đến 3 bàn ngay trên sân nhà.”
Sau thất bại trước Man Xanh, Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 45 điểm và cách đội bóng đang đứng thứ 4 là Tottenham đến 10 điểm.
Trong trận đấu tiếp theo, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Falmer của Brighton & Hove Albion. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 4.3 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.