Wenger gọi Robben là chuyên gia ăn vạ

12/03/2014 07:57 GMT+7

* HLV Wenger mắc sai lầm ấu trĩ(TNO) Cơn giận đã kéo theo Arsene Wenger tận phòng họp báo sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Bayern Munich. Câu đầu tiên nhà cầm quân người Pháp lên tiếng là nhắm vào Arjen Robben, tiền vệ của Hùm xám.

* HLV Wenger mắc sai lầm ấu trĩ

(TNO) Cơn giận đã kéo theo Arsene Wenger tận phòng họp báo sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Bayern Munich. Câu đầu tiên nhà cầm quân người Pháp lên tiếng là nhắm vào Arjen Robben, tiền vệ của Hùm xám.

>> Arsenal chia tay Champions League tại Allianz Arena
>> Arsenal bị loại khỏi Champions League, lỗi trút lên đầu Ozil
>> HLV Wenger sợ trọng tài mắc bẫy cầu thủ Bayern Munich

 


HLV Arsene Wenger chỉ trích Robben giỏi ăn vạ - Ảnh: AFP/Reuters

Theo đó, HLV của Arsenal cho rằng, Robben đã cố tình ngã trong vòng cấm và kiếm được quả penalty ở những phút cuối hiệp 2 cho Bayern Munich. Rất may, trong quả 11m, thủ môn Fabianski đã chặn được cú sút của Thomas Mueller.

"Robben quả là giỏi trong lĩnh vực làm to chuyện. Cậu ta là một cầu thủ xuất sắc, nhưng đồng thời cũng là chuyên gia ăn vạ. Cậu ta có thể đã vượt qua đối phương rồi, nhưng sau đó cậu ta lại chủ động giảm tốc độ, chờ một pha truy cản để được dịp ngã lăn ra”, ông Wenger nói.

Sự thật, nếu không có pha té ngã của Robben, Bayern Munich vẫn thắng và Arsenal vẫn bị loại. Bởi với kết quả 1-1 ở trận lượt về, chung cuộc Arsenal đã thua với tỷ số 1-3.

Đáng nói hơn, trước trận hòa tại sân Allianz Arena, Arsene Wenger còn phạm phải một sai lầm rất ấu trĩ: Xếp cầu thủ không đủ điều kiện ra thi đấu.


Tiền đạo trẻ Ryo Miyaichi (phải) không đủ điều kiện vẫn được HLV Wenger đưa đến Đức - Ảnh: AFP

Số là Ryo Miyaichi ngay từ đầu đã không đủ điều kiện thi đấu tại Champions League. Song, HLV Wenger vẫn tưởng rằng tiền đạo người Nhật Bản đủ điều kiện để lọt vào danh sách “B”, danh sách dành cho các cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi có thời gian ở CLB từ 3 năm trở lên và đưa anh sang Đức.

Theo hồ sơ lý lịch của Ryo Miyaichi, trước khi trở về thi đấu cho Arsenal hồi đầu mùa giải này, anh đã được ông Wenger đem cho Wigan, Bolton và Feyenoord mượn. Và như vậy, Miyaichi hoàn toàn không có đủ thời gian 3 năm ở Arsenal. Điều đó có nghĩa anh cũng không thể góp mặt trong danh sách “B” của Pháo thủ.


Danh sách đăng ký của Arsenal (phải) chỉ có 6 cầu thủ dự bị - Ảnh: UEFA

Sai lầm đáng trách của ông Wenger đã khiến Arsenal chỉ có 6 thay vì 7 cầu thủ dự bị trong trận lượt về với Bayern Munich.

Khi được các phóng viên hỏi về quyết định của mình tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Wenger đã giữ im lặng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.