Wenger không muốn Sanchez biến thành 'Van Persie 2.0'

26/04/2017 14:23 GMT+7

Từ sai lầm khi bán Robin van Persie cho kình địch Manchester United vào năm 2012, HLV Arsene Wenger không muốn đi vào vết xe đổ trong thương vụ Alexis Sanchez.

Dư luận râm ran tin đồn Alexis Sanchez sẽ rời Arsenal hè này. Cùng thời điểm, Manchester City và Chelsea lại đang theo đuổi ngôi sao người Chile. Do hợp đồng giữa Sanchez và Arenal chỉ còn thời hạn 12 tháng, vì vậy trên lý thuyết, cựu sao Barcelona hoàn toàn có thể sang Man City hoặc Chelsea.
Song, HLV Wenger khẳng định sẽ không để tiền đạo 28 tuổi rơi vào tay những CLB hàng đầu nước Anh, vốn đối địch với Arsenal. Ông thầy người Pháp sợ lịch sử lặp lại trong vụ để Van Persie sang M.U. Khi đó, tiền đạo người Hà Lan bùng nổ mạnh mẽ và góp công lớn giúp "Quỷ đỏ" giành chức vô địch Premier League.
"Tôi không nghĩ sẽ bán Sanchez cho bất cứ CLB nào của Premier League. Đó là điều chắc chắn. Ngay cả khi cậu ta không ký hợp đồng mới, tôi sẽ khiến Sanchez ở lại CLB. Tôi thà giữ anh ta còn hơn bán cho những kình địch", HLV Wenger nói.
Nhắc lại về trường hợp của Van Persie, HLV Wenger cho rằng tiền đạo người Hà Lan ở thời điểm sang M.U đã gần 30 tuổi, anh không phải bản hợp đồng phục vụ cho tương lai. Còn Sanchez thì khác, chân sút này mới 28 tuổi.
Tương lai của Sanchez đang bị đặt dấu hỏi AFP
\"Sanchez hài lòng với cuộc sống tại London. Cậu ta muốn ở lại. Từ sâu trong suy nghĩ, tôi tin như vậy", HLV Wenger cho biết.
Giới chuyên mô phân tích mất Sanchez sẽ khiến Arsenal khủng hoảng hàng công. Trong 3 mùa gần đây, tiền đạo Nam Mỹ đã ghi 66 bàn trên mọi mặt trận. Ngoài cựu sao Barca, đội hình "Pháo thủ" không có được cây săn bàn nào cự phách kế thừa. Do đó, mất Sanchez chắc chắn khiến Arsenal lao đao rất nhiều mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.