Wenger: 'Những lời chỉ trích không thể chạm đến tôi'

09/03/2018 18:45 GMT+7

HLV Arsene Wenger đã gửi đi thông điệp của mình sau khi Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Sau chiến thắng 2-0 ngay tại San Siro, sân nhà của AC Milan, câu cuối cùng Wenger phát biểu tại phòng họp báo là: "Nothing is chiuso" (mọi việc vẫn chưa hoàn thành), một cách chơi chữ của Wenger khi kết hợp cả tiếng Anh và Ý. Wenger khiêm nhường và giữ cho các học trò đôi chân trên mặt đất, hay ông đang muốn lên tiếng để đáp lại những chỉ trích nhắm về phía mình trong suốt những tuần lễ vừa qua?
Wenger nói: "Đó là những gì chúng tôi muốn. Một lúc nào đó, chúng tôi sẽ phải đáp trả lại và đáp trả lại bằng một màn trình diễn tốt." Bằng giọng điệu từ tốn nhưng đanh thép HLV người Pháp tiếp tục: "Đơn giản thôi, điều này vực dậy tinh thần cho đội bóng vì mọi người đều biết sẽ luôn khó khăn khi để thua 3 trận đấu trong vòng 6 ngày, chúng tôi phải tìm ra và khơi dậy tinh thần này. Sau những thất vọng, chúng ta thường quên mất rằng chúng tôi là một đội bóng rất chất lượng, chúng tôi không thể trở thành một đội bóng tầm thường chỉ sau một tuần lễ".
Wenger dường như đang phải hứng chịu một làn sóng phản đối chưa từng có từ trước tới nay từ các nhà phê bình, nhưng sau chiến thắng trước AC Milan, ông rõ ràng đang muốn gởi đi những thông điệp của mình.
HLV Wenger cùng các học trò đã có một chiến thắng quan trọng Reuters
"Thành thực mà nói, những lời phê bình không thể chạm được đến tôi. Điều mà những lời này nhắm vào, đó là những kết quả chứ không phải là cá nhân tôi, tôi phải để những thứ này tránh xa mình. Trong thể thao, bạn đi lên cao bằng thang máy, và khi bạn trở xuống, bạn sẽ dùng cầu thang bộ", Wenger đáp trả lại câu hỏi rằng liệu ông có bị ảnh hưởng bởi những chỉ trích gần đây, từ phóng viên BEIN Sports.
Wenger có lí khi không để mình bị lay động bởi những lời phê bình. Đối với ông, đó còn là một nhiệm vụ "nhằm giữ được sự tự tin cho các cầu thủ". Sau 22 năm tại câu lạc bộ, thuyền trưởng người pháp rõ ràng hiểu rất rõ và luôn có cho mình phương án tối ưu để tiếp cận với các giai đoạn khủng hoảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.