Wenger & tấn bi kịch chưa hồi kết tại Emirates

02/03/2018 19:30 GMT+7

Sau thất bại 0-3 ở chung kết Cúp Liên đoàn trên sân trung lập Wembley, Arsenal thêm một lần nữa bị Man City đánh bại với tỷ số tương tự dù rạng sáng qua họ có lợi thế sân nhà Emirates.

Thậm chí trận thua mới nhất này còn diễn ra theo cách thảm hại hơn nhiều so với vài ngày trước. Chỉ sau 33 phút, lưới của Arsenal đã bị thế lực đến từ Manchester chọc thủng tới 3 lần.
90 phút bi kịch của Arsenal kết thúc với pha phạt đền hỏng ăn của tân binh đắt giá Aubameyang, những tiếng la ó trên khán đài Emirates vốn đã vãn đi rất nhiều sau khi hiệp đầu khép lại và gương mặt đau khổ của Arsene Wenger trên đường pitch.
Trận thua này khiến Arsenal tiếp tục yên vị ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Và khoảng cách giữa họ với Top 4 vẫn là 10 điểm. Quá lớn cho bất kì hi vọng ngược dòng nào của “Pháo thủ” trong 10 vòng đấu cuối cùng.
Trước trận đấu bù vòng 28, Pep Guardiola đã lên tiếng chỉ trích những kẻ đang tranh thủ “ném đá” Wenger. HLV người Tây Ban Nha khẳng định ông thấu hiếu hoàn cảnh của Wenger bởi chính mình cũng đã từng trả qua những gì tương tự rồi.
Nhưng trên sân cỏ, trong cuộc đối đầu trực tiếp ở Emirates, Pep không hề dành cho Wenger và đội bóng của “Giáo sư” bất kì một sự cảm thông nào.
Cách Man City hủy diệt Arsenal chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu đầu tiên thêm một lần nữa khẳng định sự vượt trội toàn diện của đội bóng này tại Premier League 2017-2018.
Và cách Arsenal tiếp cận trận đấu rạng sáng nay, cách các học trò của Wenger thể hiện trên sân trước 1 đối thủ mà họ đăt mục tiêu “phục hận” cũng thêm 1 lần nữa cho thấy bản lĩnh và tính chiến đấu của “Pháo thủ” tầm thường đến như thế nào.
Arsenal liên tiếp thảm bại trước Man City - Ảnh: Reuters
45 điểm sau 28 vòng chưa phải là thành tích “ăn điểm” tệ nhất của Arsenal dưới thời Wenger. Mùa 2005-2006, Arsenal chỉ giành 44 điểm với quỹ trận tương tự.
Nhưng 12 năm trước, Arsenal không bị đội đầu bảng bỏ xa tới 30 điểm như hiện tại. 12 năm trước, Arsenal cũng chỉ kém Tốp 4 (vẫn là Tottenham) 5 điểm và họ đã lội ngược dòng thành công để giành vé dự Champions League khi mùa giải khép lại.
Và mùa giải 2005-2006 ấy, Arsenal ít nhất còn vào tới chung kết Champions League – điều họ chưa từng làm được trước và sau đó trong toàn bộ lịch sử CLB.
Mùa này Arsenal có gì? Lần đầu tiên bị loại ở vòng 3 cúp FA trong triều đại Wenger. Tiếp tục vô duyên trong trận chung kết League Cup. Sa sút toàn diện ở Premier League. Và chỉ còn duy nhất Europa League để nuôi mộng tưởng. Có điều, đối thủ của Arsenal ở vòng 1/8 Europa lại là một Milan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Gattuso.
Những thất bại nặng nề liên tiếp trước Man City là lời “cáo chung” cho triều đại của Wenger? Những thương vụ mua bán “bom tấn” trong tháng 1 là cách Wenger chuẩn bị cho tương lai Arsenal-không-còn-ông-trên-ghế-HLV hay là những nỗ lực muộn màng để cứu vãn một mùa giải thảm họa?
Không ai dám chắc điều gì cả bởi đây, dù có thể là thời diểm tệ nhất đối với Wenger nhưng lại chẳng phải là lần đầu tiên chuyện “Giáo sư” nên rút lui được nhắc tới. Và tấn bi kịch tại Emirates có lẽ vẫn còn nhiều hồi mới phía trước!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.