West Brom - Man City: Bài toán nan giải cho 'The Baggies'

20/09/2017 14:33 GMT+7

West Brom là đội bóng kế tiếp được giao nhiệm vụ ngăn chặn hàng công hủy diệt của Man City khi đội quân của HLV Pep Guardiola đổ bộ xuống sân The Hawthorns vào rạng sáng 21.9 (theo giờ VN).

Man City vẫn giữ được thành tích bất bại sau 6 trận đấu ở mọi giải trong mùa này nhưng họ chỉ thật sự đáng sợ trong 3 trận gần nhất, khi ghi được đến 15 bàn thắng mà không để thủng lưới một lần nào. Và như vậy, Man City sẽ là một bài toán nan giải cho West Brom, trong cả công lẫn thủ, khi hai đội gặp nhau ở vòng 3 Carabao Cup.
Không có gì để mất
Cho đến nay, West Brom chỉ mới để thua có một trận từ đầu mùa nhưng HLV Tony Pulis cũng không quá ảo tưởng về nhiệm vụ mà thầy trò ông sẽ phải đối mặt trước Man City. Làm sao có thể vô hiệu hóa được hàng công hủy diệt của “The Citizens” khi hàng phòng ngự của ông vẫn còn vài điểm yếu, nhất là khả năng phòng chống những cú sút xa và thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm? Làm sao có thể sút thủng lưới đối phương khi hàng công của “The Baggies” chỉ mới ghi được có 4 bàn trong 5 trận đấu ở Premier League?
Thế nhưng, dù biết rõ trận đấu với Man City sẽ là một thử thách rất khó khăn nhưng HLV Pulis tin rằng đội bóng của ông sẽ chẳng có gì để mất trong nỗ lực giành quyền vào chơi ở vòng 4 của giải đấu này lần đầu tiên kể từ mùa 2014-2015. Ông nói: “Tôi không nghĩ chúng tôi có bất cứ điều gì để mất - Man City đang rất hưng phấn vào thời điểm này. Mọi người đều mong đợi họ sẽ giành chiến thắng ở Premier League mùa này vì vậy đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi sẽ tung ra sân một đội hình mạnh và cống hiến những gì tốt nhất mà chúng tôi có”.
Không ai nghi ngờ điều đó nhưng khi phía trước sẽ là chuyến làm khách đầy rủi ro trên sân của Arsenal ở vòng 6 Premier League thì có thể hiểu rằng đội hình mạnh mà HLV Pulis dự định sử dụng có thể bao gồm Claudio Yacob, James McClean, Salomon Rondon, Gareth McAuley…, những cầu thủ mà chỉ cách đây vài tháng còn được xem là lựa chọn số một ở vị trí mà họ chơi.
HLV Pulis nói: “Chúng tôi thật sự muốn chơi tốt trong 2 giải cúp ở mùa này. Chúng tôi có một trận đấu trên sân nhà, không quan tâm đối thủ là ai. Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời cho các CĐV”. Tuy nhiên, các CĐV trên sân The Hawthorns có thể sẽ không được chiêm ngưỡng tài năng từ những ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Man City vì nhiều khả năng HLV Pep Guardiola cũng sẽ thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ.
Khoe sức mạnh chiều sâu
Trậu đấu với West Brom sẽ là cơ hội để cho những cầu thủ dự bị như Bernardo Silva (bìa phải) xuất trận cùng Man City AFP
Như thông lệ, HLV Guardiola thường không sử dụng đội hình mạnh nhất cho các giải cúp ở trong nước nhưng đó vẫn là một tập thể mà phần lớn gồm các cầu thủ hàng đầu. Lần này, có thể đội hình ra sân của Man City còn mạnh hơn nữa, xét đến lực lượng rất phong phú mà HLV Guardiola đang có trong tay.
Chẳng hạn, nếu thủ môn Ederson cần nghỉ ngơi thì đã có Claudio Bravo. Hay Vincent Kompany, Ilkay Gundogan, Yaya Toure và Fabian Delph đều có thể xuất trận nếu họ hoàn toàn khỏe mạnh, chưa kể Danilo cũng đã sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Và trên hàng công, sức hủy diệt của “The Citizens” sẽ chỉ giảm đi chút ít nếu như HLV Guardiola đặt niềm tin vào Leroy Sane, Bernardo Silva, Raheem Sterling…
Tiền vệ Delph nói: “Trận đấu này có thể mang lại cho một số cầu thủ điều thú vị, một số người rất xứng đáng được nghỉ ngơi và một số người không được ra sân thường xuyên sẽ có cơ hội xuất trận. Đây là một đội bóng đồ sộ - chúng tôi có 2 cầu thủ cho mỗi vị trí. Điều đó rất thuận lợi. Nó luôn giúp bạn có được một đội hình, nó sẽ mang đến cho bạn cơ hội để xoay vòng và tạo điều kiện cho những cầu thủ cần nghỉ ngơi được nghỉ ngơi”.
Với lực lượng phong phú như vậy, chắc chắn Man City sẽ không buông bất kỳ giải đấu nào trong mùa này mà điều đó chỉ càng khiến cho các đối thủ của họ thêm lo lắng mà thôi. West Brom sẽ là đội bóng kế tiếp được giao nhiệm vụ ngăn chặn hàng công hủy diệt của Man City nhưng “The Baggies” cũng sẽ là đội bóng đầu tiên có cơ hội kiểm tra thực tế về sức mạnh chiều sâu trong đội hình của “The Citizens”.
Tình hình nhân sự
West Brom: Jake Livermore được cho nghỉ ngơi đề hồi phục thể lực trong khi khả năng ra sân của Nacer Chadli và Oliver Burke vẫn bỏ ngỏ. Gareth McAuley có thể trở lại sau khi đã bình phục chấn thương.
Man City: Vincent Kompany là cầu thủ duy nhất của Man City mà khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.
 
Lịch sử đối đầu
- West Brom và Man City đã gặp nhau 150 lần ở mọi giải, West Brom thắng 54 trận, Man City thắng 67.
- West Brom và Man City đã gặp nhau 4 lần ở League Cup với mỗi bên giành được 2 chiến thắng. Trong đó, đáng chú ý nhất là chiến thắng 2-1 của Man City ở trận chung kết vào năm 1970.
- Trong 5 lần gần đây nhất viếng thăm sân của West Brom, Man City đều giành được chiến thắng và họ đều ghi được không dưới 2 bàn thắng ở mỗi trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.