West Brom - M.U: 'Quỷ đỏ' phải giành trọn 3 điểm trước 'The Baggies'

17/12/2017 13:30 GMT+7

Hành quân đến sân The Hawthorns của West Brom vào đêm 17.12 (lúc 21 giờ 15, theo giờ VN), mục tiêu của M.U là giành trọn 3 điểm để tiếp tục đà hồi sinh từ sau thất bại trước Man City ở trận derby Manchester.

M.U đã nhanh chóng quay trở lại con đường chiến thắng bằng cách đá bại Bournemouth (1-0) tại sân Old Trafford hồi giữa tuần, nhờ cú đánh đầu của Romelu Lukaku. Cũng trong đêm đó, West Brom đã giữ vững sự tự tin của họ cho đến cùng bằng trận hòa không bàn thắng tại Liverpool, nhờ sự xuất sắc của thủ môn Ben Foster. Cả 2 đội đều rất cần điểm vào lúc này, với “Quỷ đỏ” không muốn bị Man City bỏ rơi lại quá xa, trong khi “The Baggies” sẽ phải chiến đấu để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Sẽ rất khó khăn
Tháng 12 bận rộn của M.U sẽ tiếp tục vào đêm nay khi họ hành quân về phương nam để đọ sức với West Brom. Đó được xem là một cơ hội tốt cho “Quỷ đỏ” để tiếp tục đà hồi sinh từ sau thất bại ở trận derby Manchester, nhất là khi cả Man City, Chelsea lẫn Arsenal đều vừa giành được chiến thắng trong vòng đấu này. M.U có thể không quá quan tâm đến việc bám đuổi Man City ở ngôi đầu bảng nhưng điều quan trọng là họ cần phải giành trọn 3 điểm trước West Brom để tái tạo khoảng cách 3 điểm với Chelsea ở vị trí thứ ba.
Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã cảnh báo các học trò của mình về khả năng giết chết trận đấu của West Brom sau khi ông xem lại màn trình diễn phòng ngự có phần tiêu cực của đối thủ này trước Liverpool. Trong hoàn cảnh Paul Pogba vẫn chưa thể trở lại từ án treo giò, chiến lược gia người Bồ Đào Nha mong đợi các cầu thủ trên hàng công của ông sẽ tìm ra giải pháp để xuyên thủng phòng tuyến của West Brom. Trong đó, việc thực hiện những cú tạt từ 2 cánh vào trung lộ cho cái đầu của Lukaku hay Zlatan Ibrahimovic, nếu danh thủ này được chọn để thay thế tuyển thủ Bỉ, có thể là phương án chủ đạo.
HLV Mourinho cho biết: “West Brom có rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, thể lực với sự hiểu biết tốt về Premier League. Đội hình của họ rất tốt và SVĐ của họ rất nhiệt tình. Trận đấu sẽ rất khó khăn”. Do vậy, ông sẽ xoay vòng một số cầu thủ nhằm đảm bảo sự tươi tắn cho đội hình của mình: “Sẽ có một chút xoay vòng. Tôi sẽ thay đổi vài cầu thủ qua mỗi trận đấu, bởi vì tôi nghĩ rằng hầu như không thể cho các cầu thủ chơi tất cả các trận đấu này trong tháng 12 cho đến đầu tháng Giêng”. Theo đó, Marcus Rashford, Ander Herrera, Ashley Young… sẽ có thể quay trở lại đội hình xuất phát sau khi đã nhường chỗ cho Anthony Martial, Scott McTominay, Luke Shaw… ở trận gặp Bournemouth.
Không phải chịu sức ép
Jay Rodriguez (phải), một tài năng tấn công đáng gờm của West Brom AFP
Trong khi đó, West Brom vừa lập nên một kỷ lục đáng buồn của CLB với 16 trận liên tục không biết đến chiến thắng ở mọi giải và vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào trong 3 trận đấu dưới triều đại của tân HLV Alan Pardew, người đã được bổ nhiệm để thay thế cho ông Tony Pulis hồi cuối tháng 11. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 tại Liverpool hồi giữa tuần đã cho thấy một màn trình diễn rất có kỷ luật của “The Baggies”.
Một kết quả tương tự trước M.U cũng sẽ được xem là thành công nên HLV Pardew hy vọng “các cầu thủ của chúng tôi cần lấy lại sự tự tin khi không có áp lực nặng nề đặt vào họ”. Theo ông, áp lực chỉ có ở “nơi mà chúng tôi đang đứng tại Premier League. Đó là một áp lực để giành chiến thắng trong các trận đấu”.
Mặc dù West Brom đang đứng ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng đây không phải là đội bóng không có tài năng. Salomon Rondon, Jay Rodriguez, Grzegorz Krychowiak, Oliver Burke… đều là những cầu thủ được đánh giá cao, chỉ có điều họ chưa thể hiện được khả năng thật sự của mình dưới triều đại của HLV Pulis. Các CĐV của “The Baggies” tin rằng sự xuất hiện của HLV Pardew sẽ làm thay đổi điều đó.
Thậm chí dù thành tích rất tệ hại nhưng hàng phòng ngự của West Brom lại chơi khá chắc chắn khi họ chỉ để thủng lưới 22 bàn sau 17 trận, tốt hơn so với rất nhiều đội bóng ở Premier League. Và một khi đã vô hiệu hóa được những ngôi sao tấn công của Liverpool ngay tại sân Anfield thì tại sao West Brom lại không thể làm được điều tương tự trước M.U ngay trên sân nhà?
Vấn đề ở đây là “The Baggies” đã tiêu tốn quá nhiều sức lực cho một điểm mà họ kiếm được tại Liverpool nên ngay cả khi dựng chiếc xe buýt trước khung thành của thủ môn Foster thì hầu hết mọi người đều tin rằng thầy trò HLV Pardew sẽ khó lòng kiếm được một điểm trước bầy “Quỷ đỏ” đang trên đường hồi phục. Và nếu vậy, West Brom sẽ buộc phải chấp nhận một vị trí ở khu vực nguy hiểm sau vòng đấu này.
Tình hình nhân sự
West Brom: Gareth Barry có thể ra sân sau khi đã bình phục nhưng Nacer Chadli và James Morrison vẫn vắng mặt vì chấn thương. Bên cạnh đó, vẫn có những nỗi nghi ngờ về trường hợp của Matt Phillips và Craig Dawson.
M.U: Eric Bailly, Michael Carrick (chấn thương) và Paul Pogba (treo giò) đều vắng mặt, trong khi Henrikh Mkhitaryan hầu như không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho.
 
Lịch sử đối đầu
- West Brom và M.U đã gặp nhau 22 lần trong khuôn khổ Premier League, West Brom thắng 3 trận, M.U thắng 14.
- Trong 11 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, West Brom chỉ thắng được có một trận, bên cạnh 2 trận hòa và 8 thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.