West Brom thăng hạng Ngoại hạng Anh nhờ món quà hy hữu

Giang Lao
Giang Lao
23/07/2020 15:51 GMT+7

CLB West Brom đã theo chân Leeds United trở lại giải Ngoại hạng Anh với suất chính thức thứ 2 theo một kịch bản khó tin nhờ cả 2 đối thủ cạnh tranh Brentford và Fulham ‘tặng quà’ đầy hy hữu.

Trước vòng cuối giải Championship, West Brom trở nên thất thế nhất vì chuỗi 3 trận trước đó chỉ hoà 2 và thua 1, khiến mất quyền tự quyết với 82 điểm và còn chỉ 1 trận trong tay.
Trong khi, đối thủ cạnh tranh chính yếu Brentford (81 điểm) còn 2 trận và Fulham sau khi thắng Sheffield Wednesday 5-3 để có 80 điểm và 1 trận, đều có cơ hội vượt mặt West Brom lấy suất thứ 2 lên hạng trực tiếp.
Mọi việc bất nguồn từ trận thua tai hại của West Brom trước Huddersfield 1-2 ở lượt áp chót, khiến họ rơi vào tình cảnh không chỉ giúp cho Leeds (trước đó thắng Barnsley 1-0) chính thức lên hạng, mà còn rơi vào tình thế sẽ mất luôn cả chì lẫn chài (1 trong 2 suất chính lên hạng, phải đi đấu play-off).
Tuy nhiên, điều không ngờ đã xảy ra để đưa West Brom lên hạng dù thậm chí ở trận cuối họ chỉ có được thêm 1 điểm khi bị Queens Park Rangers thủ hoà 2-2. Nhưng may mắn, Brentford có ưu thế quá lớn với 2 trận trong tay thì lại thua cả 2.
Đây cũng là 2 trận thua đau đớn cho Brentford khi trước đó họ đang có phong độ rất cao với chuỗi toàn thắng đến 8 trận liên tiếp.

West Brom mừng lên hạng một cách khó tin khi trước vòng cuối họ rơi vào cửa hẹp nhất

AFP

Ở lượt áp chót, Brentford chỉ cần hoà Stoke City là vượt qua West Brom lấy vị trí thứ 2, thế nhưng họ để thua đau 0-1 ngay sân khách. Cơ hội còn lại của Brentford là trận cuối gặp Barnsley trong nhóm chạy đua trụ hạng trên sân nhà.
Chỉ cần thắng, Brentford hoàn toàn giành suất chính từ tay của West Brom. Nhưng một lần nữa kịch tính khó tin xảy ra khi Brentford để thua luôn Barnsley 1-2 với bàn thua quyết định diễn ra ở phút cuối trận. Giữa lúc đó, Fulham cũng bị Wigan thủ hoà 1-1.
Nhận các món quà khó tin từ các đối thủ, West Brom dù không thắng cả 4 trận cuối mùa (hoà 3, thua 1) đã giành suất thứ 2 lên hạng Ngoại hạng Anh với 83 điểm, hơn Brentford và Fulham đều 2 điểm sít sao một cách khó tin.
West Brom trở lại Ngoại hạng Anh ngoạn mục chỉ sau 2 mùa rớt hạng từ mùa 2017-2018 xếp 20 với vỏn vẹn có 6 trận thắng. Trong khi đó, Brentford và Fulham cùng Cardiff City và Swansea City đấu vòng play-off tranh suất còn lại lên hạng Ngoại hạng Anh mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.