West Ham, Blackpool và Birmingham rớt hạng

23/05/2011 00:38 GMT+7

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay, 23.5, Premier League mùa giải 2010-2011 đã khép lại với những bất ngờ trong việc "đi-ở".

Các cầu thủ Birmingham thất vọng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên - Ảnh: Reuters

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay, 23.5, Premier League mùa giải 2010-2011 đã khép lại với những bất ngờ trong việc "đi-ở".

   Xem video bàn thắng

Đúng như dự đoán của Thanh Niên Online, cuộc chiến trụ hạng tại giải đấu cao nhất nước Anh đã diễn ra đầy kịch tính, đưa người hâm mộ từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.

Theo kết quả chung cuộc, Birmingham và Blackpool là hai đội nối gót West Ham xuống chơi ở giải Championship mùa tới.

Điều đầu tiên cần phải nói đến là việc huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson đã giữ đúng lời hứa, chơi một trận rất sòng phẳng với Blackpool và "Mục tiêu của chúng tôi bao giờ cũng muốn kết thúc bằng một chiến thắng" như lời của nhà cầm quân người Scotland đã phát biểu trước trận đấu.

Bên phía đội khách Blackpool, việc họ phải xuống hạng quả thật rất đáng tiếc - hơn cả trường hợp của Birmingham. "Đội hình của họ (M.U) chẳng phải là mạnh nhất à? Tôi nghĩ với đội hình này, M.U có thể thắng cả Barcelona trong trận chung kết Champions League sắp tới", HLV Ian Holloway của Blackpool phát biểu trên kênh Sky Sport 1.

Tiếp Blackpool tại Old Trafford, M.U đã đưa ra đội hình rất mạnh từ Van Der Sar, Vidic, Evra ở hàng thủ, Scholes, Park Ji Sung, Anderson, Nani ở tuyến giữa và Berbatov phía trên. Và ở những phút cuối Sir Alex cũng đã quyết định tung vào sân cả Wayne Rooney và Michael Owen.

Không bất ngờ khi Park Ji Sung đã mở tỷ số cho M.U nhưng đặc biệt sốc là khi Blackpool nhanh chóng san bằng tỷ số, rồi còn vượt lên dẫn trước. Tuy rằng kết quả chung cuộc là 4-2 nghiêng về cho M.U, song phải dành lời khen cho Blackpool. Họ đã chơi rất quả cảm, tuy thua nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu. (Video MU vô địch)

 
Chiếc cúp vô địch được trao cho "tân vương" M.U - Ảnh: Reuters

Song điều đó lại không hề có với các cầu thủ Birmingham tại sân White Hart Lane. Các học trò của HLV Alex McLeish không cho thấy họ đang thi đấu để "sinh tồn". Nhập cuộc hờ hững, lối chơi rời rạc, dường như mỗi cầu thủ đang được cài đặt sẵn trong đầu "khi gặp bóng thì sút ra càng xa khung thành thủ môn Ben Foster càng tốt".

 
Pavlyuchenko (9, Tottenham) tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Birmingham - Ảnh: AFP

Ngay cả sau khi Pavlyuchenko ghi bàn mở tỷ số cũng vậy, người hâm mộ chưa một lần trông thấy Birmingham có pha phối hợp (tấn công) nào ra trò. Thật sự, bàn san bằng tỷ số 1-1 của Craig Gardner chỉ mang dấu ấn cá nhân, xuất phát từ một cú sút xuất thần của cầu thủ này.

Thi đấu với tâm thế như vậy, nên Birmingham dễ dàng sa sút tinh thần khi nghe được thông tin Wolves rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trong trận đấu với Blackburn. Đó là thời điểm Pavlyuchenko chưa ghi bàn thắng thứ 2 và Birmingham vẫn còn đủ thời gian để lật ngược thế cờ.

"Tôi nghĩ các cầu thủ tôi đã làm hết khả năng. Chúng tôi đã chứng tỏ được sự khao khát của mình, nhưng bàn rút ngắn tỷ số của Wolves trên sân Molineux đã khiến tinh thần cầu thủ sụp đổ", HLV Alex McLeish giải thích trên kênh Sky Sport News.

 
Các cổ động viên Wolves ủng hộ đội nhà hết mình - Ảnh: AFP

Chính xác là Birmingham đã thua vì bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Wolves trước Blackburn. Bởi lúc đó, xét về hiệu số bàn thắng-bại, Wolves đã có lợi thế hơn. Cùng có hiệu số (-20) nhưng Wolves xếp trên nhờ vào thành tích đối đầu giữa hai đội trong hai lượt trận ở mùa giải này (Wolves thắng 1 và hòa 1). Và lẽ đó, Birmingham đã gần như buông xuôi ở những phút cuối và để cho Pavlyuchenko dễ dàng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Tottenham.

"Tôi rất thất vọng khi đội nhà phải rớt hạng. Tôi sẽ có cuộc nói chuyện với ông chủ Carsen Yeung vào giữa tuần này để bàn về tương lai đội bóng cũng như cá nhân tôi. Và tôi cũng tin mình sẽ giúp Birmingham sớm trở lại Premier League", HLV McLeish nói tiếp.

Chiến thắng 2-1 trước Birmingham cũng đồng nghĩa với việc Tottenham đã qua mặt Liverpool giành suất dự Europa League mùa tới. Có một điều thú vị là cả hai đội thi đấu trên sân White Hart Lane vừa qua đều có suất dự Europa League, nhưng trường hợp của Birmingham (vô địch Carling Cup) thật trớ trêu. Họ sẽ thi đấu ở Europa League với tư thế của đội bóng hạng dưới. Bên cạnh đó, Birmingham cũng trở thành đội bóng đầu tiên kể từ năm 1985 rớt hạng sau khi đoạt được một danh hiệu ngay trong một mùa giải.

 
Manchester City kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 - Ảnh: Reuters

Ở nhóm cạnh tranh cho suất vào thẳng Champions League, Manchester City đã thắng chủ nhà Bolton 2 - 0 và chính thức qua mặt Arsenal để về đích ở vị trí thứ 3 khi được 71 điểm. Với Arsenal, họ chấp nhận nằm ở vị trí thứ 4 (68 điểm) sau khi có trận hòa 2 - 2 trên sân của Fulham. Mùa tới các "Pháo thủ" - biệt danh của Arsenal, sẽ phải thi đấu ở vòng đấu loại Champions League.

Kết quả của vòng đấu cuối cùng

Aston Villa - Liverpool: 1-0

Bolton - Man City: 0-2

Everton - Chelsea: 1-0

Fulham - Arsenal: 2-2

M.U - Blackpool: 4-2

Newcastle - West Brom: 3-3

Stoke - Wigan: 0-1

Tottenham - Birmingham: 2-1

West Ham - Sunderland: 0-3

Wolverhampton - Blackburn: 2-3

Các thành tích của mùa giải 2010-2011

Vô địch: Manchester United

Đội dự Champions League: Manchester United, Chelsea, Manchester City và Arsenal (đá vòng loại)

Đội dự Europa League: Tottenham, Birmingham

Đội rớt hạng: West Ham, Blackpool và Birmingham

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Dimitar Berbatov (M.U) và Carlos Tevez (Man City) cùng có  20 bàn thắng

*Cho đến thời điểm này chỉ mới xác định được hai tân binh sẽ thi đấu ở mùa giải mới của Premier League là Queens Park Rangers và Norwich City. Suất còn lại lệ thuộc vào kết quả của trận chung kết play-off giữa Swansea City - Reading, diễn ra vào ngày 30.5 (giờ quốc tế).

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.