West Ham - Bournemouth (22 giờ ngày 21.8): Chiến thắng mừng sân mới

21/08/2016 16:04 GMT+7

Với quyết tâm biến sân nhà mới Olympic thành nỗi kinh hoàng cho mọi đối thủ, West Ham sẽ làm tất cả những gì có thể để khẳng định điều đó trong trận đấu với Bournemouth.

Bóng đá Premier League sẽ đến SVĐ Olympic lần đầu tiên vào đêm 21.8 (theo giờ VN) khi chủ nhà West Ham đón tiếp Bournemouth trong trận đấu khép lại vòng 2. Đó sẽ là đấu trường thứ 55 được tổ chức các trận đấu ở Premier League và lớn thứ ba trong lịch sử của giải đấu này. Và tất nhiên, sự kiện này sẽ càng đáng nhớ hơn nếu như “Những cái búa” hạ gục được “Cây anh đào”.          

Lịch thi đấu dày đặc
Khả năng không chiến xuất sắc của Andy Carroll (phải) sẽ tạo nên mối đe dọa thường trước trước khung thành của Bournemouth AFP
Đó là điều mà các CĐV của West Ham mong đợi sau khi đội bóng của họ bại trận trước Chelsea (1-2) trong ngày ra quân. Thế nhưng, để có thể làm được điều đó, thầy trò HLV Slaven Bilic cần phải vượt qua 2 trở ngại không hề nhỏ. Một, danh sách chấn thương khá dài với không ít hơn 5 cầu thủ bị loại ra khỏi cuộc chơi. Và hai, lịch trình thi đấu dày đặc.

Đây sẽ là trận đấu thứ ba chỉ trong vòng 7 ngày và trận đấu thứ năm của họ ở mùa giải này. Tuy nhiên, dù biết rằng sự mệt mỏi là khó tránh khỏi nhưng HLV Bilic sẽ không tha thứ cho bất kỳ một màn trình diễn kém cỏi nào từ đội bóng của mình. Ông nói: “Tôi cảm thấy không thoải mái khi nói về những trở ngại có thể có hoặc những lời bào chữa. Nó làm giảm đi sự tự tin của bạn và nó không giúp ích cho bất cứ ai. Trận đấu với Bournemouth không được lên kế hoạch cho bất kỳ ngày nào khác. Nó luôn vào Chủ nhật. Chúng tôi biết điều đó và chúng tôi phải sẵn sàng, thể hiện năng lực và nghị lực và cố gắng đá bại họ”.       

Với suy nghĩ đó cùng tính chất đặc biệt của trận đấu này, chắc chắn HLV Bilic sẽ tung những trụ cột như Adrian, Winston Reid, James Collins, Cheikhou Kouyate, Arthur Masuaku, Dimitri Payet, Andy Carroll… ra sân ngay từ đầu sau khi đã cho họ nghỉ ngơi hoặc chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận hòa 1-1 tại Astra Giurgiu hồi giữa tuần. Thậm chí đội trưởng Mark Noble còn nêu quyết tâm là sẽ khiến mọi đối thủ phải sợ hãi khi viếng thăm ngôi nhà mới của họ trong mùa này.

Cảnh giác trước Carroll
HLV Eddie Howe của Bournemouth biết rõ những gì đang chờ đợi đội bóng của mình tại sân Olympic. Ông cũng hiểu rất rõ rằng không chỉ West Ham phải đối mặt với sức ép khi được chơi trên sân nhà mà bản thân đội bóng của ông cũng phải sống dưới áp lực sau thất bại trước M.U (1-3) trong ngày ra quân. Ông giải thích: “Có sức ép từ những người hâm mộ và bản thân chúng tôi để buộc chúng tôi phải cống hiến những gì tốt nhất của chúng tôi. Đó là trận đấu đầu tiên của họ ở SVĐ nhưng sẽ chẳng có vấn đề gì với chúng tôi, chúng tôi phải chơi đúng cách và tấn công như chúng tôi thường làm. Chúng tôi mong đợi trận đấu này và có cơ hội để giành lấy những điểm đầu tiên”. 
Nghĩa là HLV Howe tin rằng hàng công của Bournemouth sẽ là mối đe dọa cho hàng phòng ngự của West Ham khi “chúng tôi phải tập trung vào chính chúng tôi cũng như hàng phòng ngự của họ với những điểm mạnh của chúng tôi”. Tuy nhiên, ông cũng đặc biệt cảnh giác trước sự nguy hiểm và khả năng không chiến xuất sắc của tiền đạo Carroll trong đội hình của West Ham, nhất là khi hàng phòng ngự của Bournemouth đã để lộ ra những khoảng trống chết người trong thất bại trước M.U. 

Qua những gì đã chứng minh ở mùa giải trước, Bournemouth có thể gây ra một số vấn đề cho West Ham. Thế nhưng, lợi thế sân nhà cùng với sự trở lại tiềm năng của Payet và quyết tâm giành chiến thắng có thể sẽ giúp West Ham đạt được mục đích, như một món quà để chào mừng ngôi nhà mới của họ.         

Tình hình nhân sự
 West Ham: Aaron Cresswell, Manuel Lanzini, Sofiane Feghouli, Andre Ayew và Diafra Sakho đều vắng mặt vì chấn thương. Arthur Masuaku sẽ trở lại sau khi không đủ điều kiện ra sân trong trận đấu ở Europa League hồi giữa tuần.      
Bournemouth: Tyrone Mings và Junior Stanislas không thể ra sân vì chấn thương. Tân binh Marc Wilson có thể sẽ xuất trận.  

Lịch sử đối đầu
 - West Ham và Bournemouth chỉ mới gặp nhau có 7 lần ở mọi giải, West Ham thắng 4 trận, Bournemouth thắng 1.   
- Chiến thắng 4-3 ngay trên sân của West Ham ở Premier League mùa trước chính là trận thắng duy nhất cho đến nay của Bournemouth trước đối thủ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.