West Ham - Chelsea: Khó chặn đứng vó ngựa của 'The Blues'

06/03/2017 14:16 GMT+7

West Ham muốn làm chậm lại đà tiến của Chelsea nhưng mục tiêu của “The Blues” là đến SVĐ London để giành trọn 3 điểm.

HLV Antonio Conte mong đợi một trận derby khó khăn khi Chelsea đi ngược lên hướng Đông Bắc của thủ đô nước Anh để đọ sức với West Ham vào rạng sáng 7.3 (lúc 3 giờ, theo giờ VN), nhưng chiến lược gia người Ý tin rằng đội bóng của ông có thể đảm bảo một chiến thắng quan trọng tại SVĐ London.
Phải chơi tốt hơn lần trước
Chelsea bước vào trận đấu này với phong độ rất cao, chỉ thua có một trận ở Premier League kể từ tháng 9.2016, và sẽ tìm cách để tái lập khoảng cách ít nhất 10 điểm trước nhóm bám đuổi khi cả Tottenham lẫn Man City đều giành được chiến thắng ở vòng 27. Tuy nhiên, do SVĐ London lại chính là nơi “The Blues” đã phải chuốc lấy thất bại trước chủ nhà West Ham (1-2) trong trận đấu ở EFL Cup hồi tháng 10.2016 nên HLV Conte hy vọng đội bóng của ông sẽ phải chơi tốt hơn trong lần tái ngộ này.
Ông nói: “Tôi hy vọng như vậy bởi vì kết quả không tốt cho chúng tôi và chúng tôi muốn cố gắng giành cả 3 điểm. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng ta đều biết những khó khăn của các trận derby nhưng chúng tôi đang chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này, theo một cách đúng đắn với trách nhiệm lớn lao và sự tập trung. Chúng tôi đã sẵn sàng để chơi trận đấu này và cố gắng chơi tốt hơn so với lần gặp nhau gần đây”.
Đúng là Chelsea đã sẵn sàng khi ngôi sao Eden Hazard vừa kịp bình phục chấn thương để xuất trận và các cầu thủ của họ đều rất hưng phấn trước viễn cảnh sẽ giành được ngôi vô địch Premier League lần thứ hai trong 3 mùa bóng. Thế nhưng, HLV Conte cũng đã cảnh báo các học trò là phải cảnh giác trước Andy Carroll, bởi đó “là một cầu thủ rất giỏi, rất mạnh về thể lực mà chúng tôi phải đặc biệt chú ý” trong khi bản thân ông “đang chuẩn bị các giải pháp khác nhau để hạn chế những điểm mạnh của đối thủ”.
Với những sự chuẩn bị như vậy, ông hy vọng là Chelsea “sẽ chơi với ý tưởng của chúng tôi về bóng đá, mang theo triết lý của chúng tôi, cố gắng chơi bóng, ghi bàn, phòng ngự rất tốt và chơi với cường độ cao”. Bởi chỉ khi nào làm được những điều kể trên, và quên đi 2 trận hòa gần đây nhất tại Liverpool và Burnley, thì “The Blues” mới có thể nghĩ đến chiến thắng.
Đội hình chưa hoàn thiện
Cheikhou Kouyate (phải) sẽ đối mặt với một nhiệm vụ rất nặng nề là vô hiệu hóa Eden Hazard AFP
Chelsea có quyền nghĩ đến bất cứ điều gì mà họ muốn nhưng West Ham cũng có quyền mơ mộng khi họ chỉ để thua có một trong 6 trận gần đây nhất ở Premier League và đã tiếp cận nửa trên của bảng xếp hạng, với khoảng cách 11 điểm so với khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, một khi HLV Slaven Bilic cho rằng khoảng cách đó chưa đủ giúp cho West Ham cảm thấy an toàn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng thì đương nhiên ông cũng tin rằng cuộc đua giành ngôi vô địch vẫn chưa kết thúc.
Ông nói: “Đó là Chelsea và 5 đội đang bám theo họ. Họ vẫn nghĩ rằng họ có một cơ hội để bắt kịp Chelsea nếu Chelsea vấp ngã, và Chelsea có thể trượt chân trong mỗi trận đấu”. Nói như vậy có nghĩa là HLV Bilic tin rằng West Ham có thể làm chậm lại đà tiến của Chelsea, giống như khi họ loại đối thủ này ra khỏi cuộc chơi ở EFL Cup.
Tự tin là bản chất của HLV Bilic nhưng vấn đề là liệu các cầu thủ của West Ham đã thật sự quen với môi trường mới tại SVĐ London để có cảm giác như khi thi đấu tại Upton Park trong quá khứ? Chắc chắn là chưa khi những thất bại nặng nề trước Watford, Southampton, Arsenal, M.U và Man City vẫn còn đang ám ảnh họ.
Đó là chưa kể đội hình của “The Hammes” vẫn chưa hoàn thiện, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, thì làm sao có thể đối phó với sức mạnh tấn công của Chelsea. Chẳng hạn, Cheikhou Kouyate đâu phải là một hậu vệ cánh phải thực thụ mà anh lại phải nhận một nhiệm vụ rất nặng nề là vô hiệu hóa Hazard. Hay thủ môn Darren Randolph chưa xứng tầm với Premier League khi anh đã phải vào lưới nhặt bóng đến 24 bàn trong 15 lần xuất trận. Và khi Michail Antonio bị treo giò, trong lúc Carroll và Andre Ayew chỉ vừa mới bình phục chấn thương, sức mạnh tấn công của West Ham sẽ sút giảm đáng kể.
Thế nên, xét cho cùng, West Ham chỉ có thể gây khó khăn cho Chelsea chứ không thể làm chậm lại vó ngựa chinh phục của đối thủ này.
Tình hình nhân sự
West Ham: Angelo Ogbonna, Diafra Sakho, Gokhan Tore và Alvaro Arbeloa vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi Michail Antonio bị treo giò. Tuy nhiên, tiền đạo Andy Carroll đã kịp bình phục chấn thương để xuất trận
Chelsea: Do Eden Hazard đã kịp bình phục chấn thương nên HLV Antonio Conte sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất.
Lịch sử đối đầu
- West Ham và Chelsea đã gặp nhau 41 lần ở Premier League, West Ham thắng 11 trận, Chelsea thắng 23.
- Trong 20 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, West Ham thắng 7, hòa 3 và thua 10.
- West Ham chỉ thắng có 2 trong 21 lần gần đây nhất gặp Chelsea ở Premier League, 19 trận còn lại họ hòa 4 và thua 15.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.