West Ham giành suất cuối lên chơi giải Ngoại hạng Anh

19/05/2012 23:00 GMT+7

(TNO) Vượt qua Blackpool trong trận tranh vé vớt (play-off Championship), West Ham đã giành quyền lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

(TNO) Vượt qua Blackpool trong trận tranh vé vớt (play-off Championship) bằng tỷ số 2-1, diễn ra vào tối 19.5 (giờ VN), West Ham đã giành quyền lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa tới.

>> Man City đăng quang nghẹt thở
>> Arsenal bị Norwich cầm hòa bằng cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở
>> Man City tiễn Wolverhampton xuống Championship

 Carlton Cole - Reuters
Carlton Cole trở thành người hùng khi giúp West Ham thăng hạng - Ảnh: Reuters

Trận play-off của giải Hạng nhất tranh suất cuối dự giải Ngoại hạng Anh giữa West Ham và Blackpool, diễn ra trên sân Wembley, được xem là trận cầu đắt giá nhất hành tinh hiện nay, với giá trị 90 triệu bảng thuộc về đội giành chiến thắng.

Trước khi trận play-off Hạng nhất mùa 2011-2012 diễn ra, cơ hội thắng trận được dự đoán thuộc về thầy trò HLV Sam Allardyce (West Ham) - cựu HLV của Bolton, đội bóng vừa mới... xuống hạng ở Premier League mùa giải vừa qua.

Và sự thật, West Ham đã không đi sai hướng. Với sự tỏa sáng của Carlton Cole - cựu cầu thủ của Chelsea, đội bóng thành London đã giành suất thăng hạng cuối cùng bằng chiến thắng 2-1 trước Blackpool.

Carlton Cole là người mở tỷ số trước cho West Ham ở phút 35. Hiệp 2 đi được 3 phút Blackpool đã có bàn san bằng tỷ số do công của Thomas Ince. Tuy nhiên, vào thời điểm tưởng chừng hai đội sẽ bước vào thời gian đấu hiệp phụ (phút 87), từ một đường chuyền dọn cỗ của Carlton Cole, Ricardo Vaz Te đã chớp thời cơ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham.

Có một điều đáng nhớ, West Ham chính là đội đã phải xuống hạng ở mùa giải trước. Trước đó, hai đội Reading và Southampton đã giành suất lên hạng thẳng sau khi chia nhau vị trí nhất nhì ở giải Hạng nhất nước Anh.

 Sam Allardyce - AFP
Niềm vui của HLV Sam Allardyce sau khi West Ham thăng hạng

West ham thăng hạng - Reuters
Và đây là niềm vui của các CĐV West Ham - Ảnh: AFP/Reuters

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.