West Ham - Liverpool: Chưa phải thời điểm để vung búa

04/11/2017 13:41 GMT+7

West Ham chào đón Liverpool đến SVĐ London vào rạng sáng 5.11 (theo giờ VN) với hy vọng sẽ tìm được trận thắng đầu tiên ở Premier League kể từ tháng 9. Thế nhưng, đó là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

West Ham đang chao đảo ở vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng Premier League sau khi chỉ thắng được có một trận ở 6 vòng đấu gần nhất. Vậy mà trong khi chiếc ghế của HLV Slaven Bilic đang lung lay dữ dội thì “The Hammers” lại phải đón tiếp Liverpool, đội bóng vừa thắng 2 trận liên tiếp ở mọi giải với cùng tỷ số 3-0. West Ham đang rất cần chiến thắng để cải thiện tình hình và tránh xa khu vực nguy hiểm nhưng có lẽ đây chưa phải là thời điểm thích hợp để cho họ làm điều đó.
Cần cải thiện hàng thủ
Mọi chuyện đang trở nên tồi tệ hơn cho West Ham so với mùa trước, dù ban lãnh đạo CLB đã mang về những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League trong đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Nguyên nhân là do một số cầu thủ kỳ cựu tại Premier League - bao gồm cả Joe Hart và Pablo Zabaleta - đã không gây được ấn tượng trong màu áo của West Ham, khiến cho bản hợp đồng thành công của Javier Hernandez cũng nhạt nhòa theo.
Tuyển thủ Mexico đã trở thành chân sút tốt nhất của “The Hammers” với 4 bàn thắng từ đầu mùa nhưng những nỗ lực của anh đã bị sự yếu kém của hàng phòng ngự phá hủy. Mới đây thôi, khi Hernandez và Andre Ayew giúp West Ham vươn lên dẫn trước Crystal Palace 2-0 thì hàng phòng ngự của họ đã để vuột mất chiến thắng, với một bàn thua ở những phút bù giờ vào cuối trận. Thế nên, HLV Bilic hy vọng rằng đội bóng của ông sẽ khôn ngoan và may mắn hơn trong trận đấu với Liverpool.
Tuy nhiên, tâm trạng xung quanh CLB trước trận đấu này có vẻ không tốt. Thật khó có thể tìm được một yếu tố tích cực khi West Ham đã thua Liverpool 0-4 trong lần gần đây nhất đón tiếp đối thủ này trên sân nhà và trận đấu gần đây nhất trên sân nhà của họ ở mùa giải này cũng kết thúc bằng thất bại 0-3 trước Brighton. Chưa kể những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của “The Hammers” như phòng chống những cú sút xa và những cú chọc khe có thể sẽ bị “Đoàn quân đỏ” khai thác một cách triệt để.
Để giải quyết vấn đề này, nhiều khả năng HLV Bilic sẽ cho West Ham chơi với sơ đồ 3-4-1-2. Trong đó, bộ ba cầu thủ tấn công, gồm Hernandez, Ayew và Manuel Lanzini, sẽ cố gắng gây áp lực lên cặp trung vệ của Liverpool. Ở hai cánh, các wing-back có nhiệm vụ kéo giãn hàng phòng ngự của đội khách để hỗ trợ cho các cầu thủ tấn công. Điều đó có nghĩa là HLV Bilic nhắm đến điểm yếu trong phòng ngự của Liverpool mà đội bóng của ông có thể khai thác. Ông nói: “Họ không hài lòng với vị trí của họ, hoặc báo chí không hài lòng với vị trí của họ. Họ là một đội bóng rất giỏi và chơi bóng đá tấn công, mà điều đó khiến họ để mở một chút ở phía sau”.
Muốn duy trì đà chiến thắng
Khi lại được đẩy lên chơi ở tuyến giữa, James Milner (phải) đã mang đến cho đội bóng kinh nghiệm và sự bình tĩnh AFP
Giống như West Ham, Liverpool cũng đang phải chịu sức ép từ phong độ thiếu ổn định của họ. Thế nhưng, khách quan mà nói, “Đoàn quân đỏ” chỉ mới để thua có 2 trận ở Premier League mùa này mà đều trước những đối thủ mạnh như Man City và Tottenham. Trong khi 4 trận hòa trước các đối thủ khiêm tốn hơn cũng không quá tệ như một số người đã nghĩ.
Bất cứ khi nào Liverpool gặp rắc rối thì hầu hết đều do những sai lầm cá nhân trong phòng thủ hoặc đối thủ chơi phòng ngự kiên cường, nhưng có vẻ như HLV Juergen Klopp đã tìm ra được cách để giải quyết cả hai vấn đề đó. Sai lầm đã được hạn chế tối đa trong 2 chiến thắng vừa qua trước Huddersfield và Maribor, trong khi “Đoàn quân đỏ” cũng đã tìm thấy lỗ hổng nơi hệ thống phòng thủ chặt chẽ của đối thủ bằng sự kiên nhẫn. Do vậy, HLV Klopp hy vọng rằng đội bóng của ông sẽ duy trì được đà chiến thắng trước khi bước vào đợt nghỉ quốc tế trong tháng 11.
Trách nhiệm ghi bàn và quấy phá hàng phòng ngự của West Ham sẽ tiếp tục được đặt vào đôi chân của Mohamed Salah nếu như Sadio Mane vẫn chưa thể xuất trận hoặc chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Trong lúc đó, khi lại được HLV Klopp sử dụng ở vai trò tiền vệ quen thuộc trong sự vắng mặt của Georginio Wijnaldum và Adam Lallana, James Milner đã mang đến cho đội bóng kinh nghiệm và sự bình tĩnh để giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên, điều quan trọng là HLV Klopp luôn đánh giá cao West Ham để cảnh báo các cầu thủ của mình. Ông nói: “Tôi không chắc là liệu họ có đang thật sự chật vật hay không. Họ đã có những kết quả tốt, và họ đã chơi rất tốt trước Tottenham (West Ham thắng 3-2 ở Carabao Cup). Chúng tôi tôn trọng họ rất nhiều, vì vậy chúng tôi biết chúng tôi sẽ phải đối mặt với ai. Phân tích về 3 hoặc 4 trận đấu gần đây, họ đã chơi rất tốt”.
Thật vậy, West Ham không phải là Huddersfield hay Maribor nên họ sẽ mang đến cho Liverpool một thử thách khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu tiếp tục không phạm sai lầm và có đủ sự kiên nhẫn như 2 trận đấu vừa qua, “Đoàn quân đỏ” vẫn có thể nghĩ đến chuyện duy trì đà chiến thắng của họ.
Tình hình nhân sự
West Ham: Michail Antonio, Sam Byram, Jose Fonte và James Collins đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Pablo Zabaleta phải thụ án treo giò.
Liverpool: Philippe Coutinho và Adam Lallana đều chưa thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Georginio Wijnaldum, Dejan Lovren và Sadio Mane vẫn còn bỏ ngỏ.
 
Lịch sử đối đầu
- West Ham và Liverpool đã gặp nhau 42 lần trong khuôn khổ Premier League, West Ham thắng 9 trận, Liverpool thắng 24.
- Trong 21 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, West Ham thắng 8, hòa 3 và thua 10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.