West Ham - Liverpool: Sẵn lòng giúp Man City một tay

04/02/2019 20:22 GMT+7

HLV Manuel Pellegrini sẽ rất vui lòng nếu như West Ham có thể tạo thêm cơ hội cho đội bóng cũ Man City của ông trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này bằng cách kềm chân Liverpool.

Liverpool sẽ hành quân đến SVĐ London của West Ham vào rạng sáng 5.2 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) với hành trang là sức ép nặng nề từ Man City, khi đối thủ này vừa đá bại Arsenal (3-1) để rút ngắn khoảng cách giữa họ xuống còn 2 điểm. Với mục tiêu phải thắng, liệu “Đoàn quân đỏ” có hoàn thành được nhiệm vụ khi “The Hammers” chỉ để thua có một trong 5 trận đấu gần nhất trên sân nhà ở Premier League?
Sẵn sàng đối phó với mọi tình huống
Liverpool vẫn đang phải đối mặt với những ca chấn thương nơi hàng phòng ngự của họ, mặc dù James Milner đã mãn án treo giò để lấp vào vị trí hậu vệ phải. Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez tiếp tục vắng mặt trong khi Dejan Lovren vừa tái phát chấn thương gân kheo. Như vậy, HLV Juergen Klopp sẽ phải tiếp tục bố trí Joel Matip đá cặp với Virgil Van Dijk ở trục trung tâm của hàng phòng ngự, dù điều đó chẳng thể mang lại sự yên tâm.
Trận hòa ngay trên sân nhà trước Leicester (1-1) hồi giữa tuần qua, thậm chí cả những chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Brighton và Crystal Palace, đã cho thấy rõ những vấn đề của Liverpool vào lúc này. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức tin rằng đội bóng của ông đã thể hiện sự sẵn sàng để đối phó với mọi tình huống và tinh thần đó sẽ là điều cần thiết để chấm dứt 29 năm tuyệt vọng chờ đợi danh hiệu thứ 19 ở giải vô địch Anh của Liverpool.
Theo đó, “Đoàn quân đỏ” sẽ nỗ lực giành tối đa những điểm số mà họ có thể nhận được trong phần còn lại của mùa giải, bắt đầu bằng 3 điểm trên sân của West Ham vào rạng sáng mai. Nếu làm được điều đó, Liverpool sẽ lại nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm và do vậy, HLV Klopp sẽ phải tiếp tục dựa vào những ngôi sao trên mặt trận tấn công như Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane và cả Xherdan Shaqiri, dù không phải lúc nào họ cũng đáp ứng được sự kỳ vọng trong mùa giải này.
Bất chấp những khó khăn kể trên, đây vẫn là màn trình diễn tốt nhất từ trước đến nay của Liverpool ở giai đoạn này của mùa giải và là một trong những màn trình diễn tốt nhất trong giải đấu hàng đầu của nước Anh. Tuy nhiên, nếu như “Đoàn quân đỏ” tiếp tục để mất điểm, hoặc bỏ lỡ những cơ hội có thể gia tăng khoảng cách với Man City như giữa tuần qua, thì không ai có thể đảm bảo rằng họ có thể về đích với ngôi đầu.
“Chúng tôi có thể đá bại Liverpool”
West Ham (phải) sẽ giúp Man City một tay nếu như họ thành công trong việc kềm chân Liverpool AFP
West Ham cũng đang gặp rắc rối với chấn thương, thậm chí còn trầm trọng hơn Liverpool, khi có đến không dưới 7 cầu thủ của họ vắng mặt ở trận đấu này, bao gồm cả tình trạng không chắc chắn của Marko Arnautovic. Tuy nhiên, cũng giống như ông Klopp, HLV Manuel Pellegrini vẫn tỏ ra rất lạc quan, dù West Ham vừa thua 2 trận liên tiếp ở Premier League, để thủng lưới đến 5 lần mà không ghi được bàn thắng nào.
Ông nói: “Tất nhiên chúng tôi có thể đá bại Liverpool bởi vì mọi đội bóng đều có thể thắng trong mọi trận đấu ở Premier League”. Tuy nhiên, chiến lược gia người Chile cũng thừa nhận rằng “chúng tôi không thể chơi một cách căng thẳng vì họ có những cầu thủ hàng đầu có thể xoay chuyển trận đấu bất cứ lúc nào. Chúng tôi cần chơi với tốc độ cao như chúng tôi đã làm trên sân nhà trước Arsenal và M.U”.
Nếu West Ham giành được chiến thắng, HLV Pellegrini “sẽ rất hạnh phúc cho CLB của chúng tôi trước tiên” và đồng thời “chúng tôi có thể giúp một tay cho Man City” bởi vì “tất nhiên tôi cũng là fan của Man City”. Chẳng ai bất ngờ với điều đó vì HLV Pellegrini từng dẫn dắt Man City trong giai đoạn từ 2013 đến 2016, với một lần được tận hưởng chức vô địch Premier League ở mùa giải 2013-2014.
Thế nhưng, vấn đề là liệu động lực kép đó có thể giúp West Ham vượt qua được sự thiếu thốn về mặt lực lượng để giành chiến thắng, nhất là khi “The Hammers” đã thua Liverpool trong cả 4 lần gặp nhau gần nhất, với 4 lần bị thủng lưới trong mỗi trận đấu đó?
Tình hình nhân sự
West Ham: Winston Reid, Manuel Lanzini, Carlos Sanchez, Andriy Yarmolenko, Jack Wilshere, Fabian Balbuena và Lucas Perez đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Lukasz Fabianski và Marko Arnautovic vẫn bỏ ngỏ.
Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Joe Gomez, Dejan Lovren và Trent Alexander-Arnold đều chưa thể xuất trận vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Jordan Henderson vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- West Ham và Liverpool đã gặp nhau 45 lần trong khuôn khổ Premier League, West Ham thắng 9 trận, Liverpool thắng 27.
- Trong 22 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, West Ham thắng 8, hòa 3 và thua 11.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.