West Ham mơ ước kéo sập ‘Nhà hát của những giấc mơ’

05/12/2015 14:33 GMT+7

Nếu thắng M.U trong trận tối nay 5.12 (giờ VN), West Ham sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sự hạ knock-out 5 đại gia Premier League ngay trên sân đối phương.

Nếu thắng M.U trong trận tối nay 5.12 (giờ VN), West Ham sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sự hạ knock-out 5 đại gia Premier League ngay trên sân đối phương.

M.U (áo đỏ) trải qua 10 trận bất bại - Ảnh: Reuters
Dù chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng nhưng đội bóng có biệt danh “Búa tạ” đã lập nên kỳ tích tại Premier League khi hạ gục 4/5 thành viên trong nhóm Big Five. 
Cụ thể, West Ham hạ Asenal 2-0, đại thắng Livepool 3-0, đánh bại Chelsea và Man City cùng tỉ số 2-1. Đặc biệt, thầy trò HLV Bilic đều thắng khi làm khách trên sân của 4 ông lớn xứ sở sương mù.
Manchester United là cái tên còn lại mà West Ham mong muốn hạ gục để viết nên lịch sử. Tuy nhiên, điều này không dễ thực hiện bởi 10 lần đối đầu gần nhất, Manchester United chỉ để thua West Ham 1 trận duy nhất, thắng đến 6 và 3 trận hòa. Hơn nữa, các học trò của Van Gaal đang giữ thành tích 10 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. 
Thiếu Rooney, Schweinsteiger sẽ phải làm thủ lĩnh tinh thần cho M.U - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” đang đối mặt với nhiều mối lo khi HLV Van Gaal chính thức công bố Rooney và Rojo sẽ vắng mặt trong trận đấu tối nay do chấn thương. Đội trưởng bị chấn thương mắt cá chân khá nghiêm trọng trong trận gặp Leicester cuối tuần rồi. Hậu vệ Rojo thì bị trật khớp vai trong buổi tập hôm thứ tư. Hiện, M.U có tổng cộng 6 ca chấn thương ngay trong giai đoạn nước rút.
Do đó, trong trận gặp West Ham tối nay, vị trí của Rojo có thể bị bỏ ngõ bởi Van Gaal không có nhiều lựa chọn tốt khi đây cũng chính là vị trí mà Luke Shaw đã bỏ lại sau khi dính chấn thương. Nhiều thông tin cho rằng, HLV người Hà Lan có thể tiếp tục áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ như đã làm trong trận gặp Leicester.
Cộng thêm việc nhiều cầu thủ thể hiện sự bất bình trước cách huấn luyện của thầy Van Gaal, rõ ràng Manchester United có tâm lý không tốt trước trận gặp West Ham tối nay.
Zarate (số 10), chân sút chủ lực của West Ham - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, đội khách đang rất tự tin dù chuyến hành quân đến “Nhà hát của những giấc mơ” sẽ thiếu nhạc trưởng Dinitri Payet vì chấn thương. Nhưng dưới sự dẫn dắt của Bilic, “Búa tạ” đang giữ lối chơi kỷ luật và rất nguy hiểm trong những pha tấn công. Đặc biệt, những nhân tố như Victor Moses hay Mauro Zarate luôn tạo ra điều bất ngờ bằng các pha phản công sắc bén.
Nhận định về đối thủ, HLV Bilic cho rằng: “Họ rất khác biệt so với thời Alex Ferguson. Tôi không hiểu vì sao người hâm mộ lại nói Manchester United buồn tẻ”.
Do đó, cuộc đối đầu tối nay càng trở nên căng thẳng khi người ta không thể đoán được kịch bản nào sẽ xảy ra. Liệu West Ham có dễ dàng thực hiện được tham vọng của mình hay Manchester United vẫn tiếp tục giữ vững được con số 10 trận bất bại ? Cũng có thể “Quỷ đỏ” sẽ khiến đội bóng sôi nổi của HLV đậm chất rock như Bilic phải từ bỏ giấc mơ “săn đại gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.