West Ham sa thải HLV Bilic, Moyes có khả năng thay thế

06/11/2017 19:16 GMT+7

Ban lãnh đạo CLB West Ham vừa quyết định sa thải HLV Slaven Bilic sau thành tích tệ hại của đội bóng ở 11 vòng đấu tại Premier League mùa giải năm nay.

[VIDEO] HLV BILIC CHÍNH THỨC BỊ SA THẢI 
Theo BBC, thất bại 1-4 trước Liverpool trên sân nhà ở vòng 11 Premier League đã khiến ban lãnh đạo CLB West Ham đưa ra quyết định sa thải nhà cầm quân người Croatia vào hôm nay (6.11, giờ địa phương). Trận thua này khiến đội bóng thành London rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 9 điểm. “Tình hình ở West Ham hiện nay không tốt. Tôi không thể nói gì về những điều tiêu cực (ý nói đến chủ sở hữu) bởi họ đã ủng hộ và đối xử với tôi rất tốt trong hai năm rưỡi qua. Nhưng giờ tình hình thực sự khó khăn”, HLV Bilic thổ lộ với BBC Sports sau thất bại trước Liverpool.
HLV Bilic được bổ nhiệm dẫn dắt West Ham vào mùa hè năm 2015 và đưa “The Hammers" kết thúc ở vị trí thứ 7 ngay mùa giải đầu tiên. Trước mùa giải năm nay, nhà cầm quân 49 tuổi người Croatia được ban lãnh đạo West Ham chi 42 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè để bổ sung lực lượng, trong đó có bản hợp đồng kỷ lục mua chân sút Marko Arnautovic từ Stoke City với giá 20 triệu bảng cùng với cựu tiền đạo Manchester United Javier Hernandez (từ Bayer Leverkusen với giá 16 triệu bảng). Tuy nhiên, sau 11 vòng đấu mùa giải năm nay, West Ham chỉ có được 2 chiến thắng, 3 trận hòa và thua đến 6 trận.
Bản hợp đồng kỷ lục là chân sút Marko Arnautovic (phải) gây thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến West Ham trải qua thành tích tệ hại AFP
Theo nguồn tin báo giới Anh, cựu HLV Everton David Moyes nhiều khả năng sẽ thay thế Bilic sau khi West Ham trước đó có những động thái liên hệ với nhà cầm quân người Scotland. “Việc tìm kiếm một HLV cho West Ham đang được tiến hành và người kế nhiệm Bilic sẽ được thông báo trong những ngày tới”, một tuyên bố của CLB West Ham cho biết. Việc nhanh chóng tìm kiếm HLV mới của đội bóng thành London là điều dễ hiểu sau khi các trợ lý của Bilic là Nikola Jurcevic, Edin Terzic, Julian Dicks và Miljenko Rak cũng phải rời đội bóng ngay sau quyết định sa thải có hiệu lực.
Bilic là HLV thứ 4 bị sa thải ở Premier League mùa giải này sau sự ra đi của Frank de Boer (Crystal Palace), Craig Shakespeare (Leicester) và Ronald Koeman của Everton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.