West Ham - Southampton: 'Búa' cũng phải nể 'Thánh'

25/09/2016 15:17 GMT+7

West Ham muốn thắng để cải thiện tình hình nhưng Southampton đến sân London (22 giờ, 25.9 - giờ VN) cũng với mục tiêu tương tự nhằm khẳng định là họ đã thật sự hồi sinh.

Sau 3 trận toàn thua ở Premier League, West Ham sẽ đón tiếp Southampton vào đêm 25.9 (theo giờ Việt Nam) với mục tiêu không có gì khác hơn là mở ra lại con đường chiến thắng để từng bước cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, “Những cái búa” cần phải giải quyết triệt để sự nghịch lý đang tồn tại trong đội bóng của họ.
Công làm, thủ phá
Dựa trên danh sách cầu thủ chấn thương trong thời gian gần đây, bất kỳ một ai cũng cảm thấy lo ngại cho mặt trận tấn công của West Ham khi những tên tuổi như Andre Ayew, Andy Carroll và Diafra Sakho đều phải đứng bên ngoài cuộc chơi. Đúng là họ có sa sút về mặt hiệu quả khi chỉ ghi được có 7 bàn qua 5 trận. Thế nhưng, sự tỏa sáng của Michail Antonio, tác giả của 5 bàn thắng, dù sao cũng góp phần làm nhẹ đi sự vắng mặt của các cầu thủ kể trên.
Với số bàn thắng đó, “Những cái búa” sẽ không thua 4 trong 5 trận đấu từ đầu mùa nếu như hàng phòng ngự làm tốt công việc của họ. Thay vào đó, hệ thống phòng thủ của West Ham đã để thủng lưới đến 13 bàn, với 11 bàn chỉ trong 3 trận gần nhất. Đó chính là nguyên nhân đã nhấn chìm họ ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng của Premier League và đó cũng là điều nghịch lý đang tồn tại trong lòng đội bóng mà HLV Slaven Bilic vẫn chưa thể giải quyết được.
Không có gì khó hiểu khi hầu như mọi điểm yếu hiện nay của West Ham đều thuộc về hàng phòng ngự mà điều đó có thể tiếp tục gây khó khăn cho họ trong cuộc đón tiếp Southampton vào đêm 25.9. Do vậy, khi chưa thể giải quyết được vấn đề đó và vẫn còn phải vật lộn để thích nghi với môi trường mới tại sân London, HLV Bilic chỉ còn biết kêu gọi các CĐV ủng hộ đội bóng nhiều hơn nữa nhằm nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.
Ông nói: “Tôi muốn các CĐV đứng ở phía sau chúng tôi, và họ sẽ làm điều đó. Chúng tôi cần họ trong mọi lúc, nhưng đặc biệt là vào lúc này để giúp chúng tôi thoát khỏi tình trạng hiện tại. Tôi không nghi ngờ về việc họ sẽ rất tích cực. Chúng tôi có một đội bóng giỏi và tôi hy vọng chúng tôi sẽ chơi thật sự tốt về mọi mặt vào chiều Chủ nhật”.
Charlie Austin (trái) có thể ra sân ngay từ đầu sau khi liên tục ghi bàn cho Southampton trong thời gian gần đây Reuters
Đang đi đúng hướng
Cho dù West Ham có chơi tốt như hy vọng của HLV Bilic thì điều đó cũng không có nghĩa là họ sẽ giành được chiến thắng trước Southampton. Bởi sau bước khởi đầu chuệch choạc, “Các vị Thánh” đã tìm được trận thắng đầu tiên ở Premier League mùa này trong chuỗi 3 chiến thắng ở mọi giải. Điều đáng kể hơn và hoàn toàn trái ngược với West Ham là họ đã giữ sạch mành lưới trong 3 trận đấu đó.
Giải thích về sự tiến bộ này, HLV Claude Puel cho biết: “Chúng tôi có thể thấy những công việc được thực hiện tốt ở các buổi tập và trong mỗi trận đấu, chúng tôi rất mạnh ở hàng phòng ngự và cũng có khả năng tốt trong phản công, chơi thứ bóng đá đẹp, ngay cả với những cầu thủ khác nhau ở trên sân”.
Đó là nhờ các cầu thủ đã tiếp thu được triết lý bóng đá của ông và đang thể hiện điều đó với tinh thần đồng đội cao độ. Chiến lược gia người Pháp nói tiếp: “Các cầu thủ khác nhau của chúng tôi có thể cho thấy phẩm chất của họ, bởi vì tất cả đều tham gia với cùng ý tưởng và cách tổ chức. Điều này có nghĩa là chúng tôi có khả năng thay đổi đội hình xuất phát mà không thay đổi phong cách của đội bóng, chúng tôi phải tiếp tục với cách này”.
Do vậy, dù phía trước là lịch trình thi đấu đầy gian khó, HLV Puel vẫn xác định “điều quan trọng đầu tiên là tập trung vào West Ham, bởi vì đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn”. Có thể Southampton sẽ không giành được chiến thắng nhưng một kết quả hòa không nằm quá xa tầm tay của họ, xét đến chuyện “Các vị Thánh” có vẻ đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Puel.
Tình hình nhân sự
West Ham: Arthur Masuaku, Andre Ayew, Aaron Cresswell, Andy Carroll và Diafra Sakho đều vắng mặt vì chấn thương. Alvaro Arbeloa có thể ra sân ngay từ đầu trong lúc thủ môn Adrian sẽ trở lại khung thành sau khi được nghỉ ngơi trong trận đấu ở EFL Cup hồi giữa tuần.
Southampton: Jeremy Pied, Florin Gardos và Sofiane Boufal vẫn phải vắng mặt vì chấn thương. Charlie Austin có thể ra sân ngay từ đầu để đá cặp với Shane Long trên hàng công sau khi ghi được 4 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất, đẩy Nathan Redmond lên băng ghế dự bị.
Lịch sử đối đầu
West Ham và Southampton đã gặp nhau 30 lần trong khuôn khổ Premier League, West Ham thắng 12 trận, Southampton thắng 10.
West Ham chỉ không ghi được bàn thắng ở một trận đấu trong 15 lần đón tiếp Southampton trên sân nhà tại Premier League: thất bại 0-1 vào tháng 12-2002.
Đó cũng là một trong 3 trận thua trên sân nhà của West Ham trước Southampton kể từ khi Premier League được thành lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.