West Ham - Tottenham: 'Gà trống' không ngớt tiếng gáy

05/05/2017 15:10 GMT+7

Dù biết là sẽ rất khó khăn nhưng Tottenham sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng trước West Ham và rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống mức tối thiểu.

HLV Mauricio Pochettino không quá ảo tưởng về nhiệm vụ mà các cầu thủ của Tottenham sẽ phải đối mặt khi họ hành quân đến sân Olympic của West Ham vào rạng sáng 6.5 (theo giờ VN) nhưng cho biết ông đang nhắm tới một chiến thắng nữa để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn một điểm, trước khi đối thủ này chạm trán với Middlesbrough vào đêm thứ Hai.
Làm tròn số 10
Tottenham là đội bóng duy nhất ở Premier League đã liên tục giành được chiến thắng trong suốt hơn 2 tháng qua (9 trận) và nhờ vậy, họ cũng đã trở thành đối thủ cạnh tranh duy nhất của Chelsea ở cuộc đua giành ngôi vô địch. Vào lúc này, khoảng cách giữa Chelsea với Tottenham là 4 điểm và sẽ chỉ còn đúng một điểm nếu như “Spurs” đá bại West Ham.
HLV Pochettino nói: “Tất nhiên đây là cơ hội tuyệt vời để rút ngắn khoảng cách này, nhưng chúng tôi sẽ chơi một trận derby khác với West Ham, đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn, nhưng trong tâm trí chúng tôi chỉ là đi đến đó, cố gắng chơi bóng và cố gắng giành được 3 điểm bởi vì đó là thách thức của chúng tôi - cố gắng hiện diện trong cuộc đua giành ngôi vô địch cho đến cùng”.
Rõ ràng mục tiêu của Tottenham là làm tròn con số 10 trận thắng liên tục ở Premier League để gây sức ép lên Chelsea mà để làm được điều đó, HLV Pochettino sẽ tiếp tục dựa vào hàng công đã ghi được đến 25 bàn trong 9 chiến thắng đó với Harry Kane trên mũi nhọn cùng bộ ba tiền vệ tấn công Heung Min Son, Christian Eriksen và Dele Alli. Và điều quan trọng là Tottenham “đang rất bình tĩnh, đội bóng vẫn ổn, ở trong tâm trạng rất tốt và sau chiến thắng trước Arsenal thì không có lý do gì để lo lắng”.
Tuy nhiên, nếu như hàng phòng ngự của “Spurs” có thể đứng vững trước hàng công kém hiệu quả của “The Hammers” thì chiến thắng sẽ chỉ đến với họ trong trường hợp HLV Pochettino tìm ra được cách để giải mã hệ thống phòng ngự mà HLV Slaven Bilic vừa xây dựng cho West Ham, giúp họ giữ sạch mành lưới trong 2 trận đấu gần đây nhất trước Everton và Stoke City.
Khoảng trống trên 2 hàng lang
Winston Reid (trái) và Jose Fonte (phải), hai trong ba hậu vệ đángtin cậy của West Ham AFP
Thật vậy, vào lúc này, khi nói đến West Ham là người ta nghĩ ngay đến hàng hậu vệ 3 người của họ. Tất nhiên đây không phải là lần đầu tiên HLV Bilic sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ nhưng đây là thời điểm mà ông có đủ nhân sự thích hợp, với bộ ba Jose Fonte, Winston Reid và James Collins, để vận hành sơ đồ này một cách hiệu quả. Phía trước họ, ông còn bố trí thêm hai tiền vệ rất giỏi trong việc hỗ trợ phòng ngự, được chọn giữa Cheikhou Kouyate, Havard Nordveit và Mark Noble, để tăng thêm chất thép.
Đó sẽ là cách để giúp West Ham đối phó với hàng công đa dạng, linh hoạt và tốc độ của Tottenham trong khi chờ đợi bàn thắng thông qua những tình huống cố định. Tuy nhiên, với sơ đồ này, “The Hammers” lại bộc lộ điểm yếu trên 2 hành lang khi Edimilson Fernandes và Aaron Cresswell không phải là những wing-back đúng nghĩa. Xherdan Shaqiri và Marko Arnautovic của Stoke đã khai thác rất tốt khoảng trống phía sau 2 hậu vệ cánh của West Ham để kéo các trung vệ ra khỏi vị trí, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Chỉ tiếc rằng họ đã không thể tận dụng được những cơ hội đó để chuyển thành bàn thắng.
Về mặt này, Tottenham còn đáng sợ hơn khi họ vừa có những cầu thủ tấn công chơi rộng, vừa có những wing-back thực thụ và có cả những cầu thủ hiếm khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nên chắc chắn khung thành của West Ham sẽ liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Đó là chưa kể đội bóng của HLV Bilic vẫn chưa thể thích nghi được với sân nhà mới Olympic, mà bằng chứng là “The Hammers” chỉ thắng có một (1-0 trước Swansea) trong 6 trận đấu gần đây nhất trên sân này.
Thế nên, dù HLV Bilic tuyên bố rằng West Ham “sẽ kết thúc cuộc đua giành ngôi vô địch của Tottenham” thì cũng chẳng có mấy ai tin vào điều đó. Đơn giản vì “Spurs” sẽ đến sân Olympic với chỉ một mục tiêu ở trong đầu: giành trọn 3 điểm, dù họ vẫn biết nhiệm vụ này là không dễ dàng.
Tình hình nhân sự
West Ham: Angelo Ogbonna, Pedro Obiang và Michail Antonio đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Diafra Sakho, Arthur Masuaku và Andy Carroll vẫn còn bỏ ngỏ.
Tottenham: Erik Lamela, Danny Rose, Harry Winks và Cameron Carter-Vickers đều vắng mặt vì chấn thương.

Lịch sử đối đầu
- West Ham và Tottenham đã gặp nhau 41 lần ở Premier League, West Ham thắng 13 trận, Tottenham thắng 20.
- Trong 20 lần đón tiếp Tottenham trên sân nhà ở Premier League, West Ham thắng 9, hòa 3 và thua 8.
- West Ham chỉ thắng có một trong 5 lần gần đây nhất gặp Tottenham ở Premier League, 4 trận còn lại họ hòa 1 và thua 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.