Wigan giúp Arsenal giữ vững vị trí thứ 3

28/04/2012 23:24 GMT+7

(TNO) Trong khi Arsenal có trận hòa 1-1 với Stoke thì Newcastle bất ngờ bị Wigan đánh bại với tỷ số 4-0 ở loạt trận vòng 36 Premier League. Với kết quả này, đội bóng thành London tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

(TNO) Trong khi Arsenal có trận hòa 1-1 với Stoke thì Newcastle bất ngờ bị Wigan đánh bại với tỷ số 4-0 ở loạt trận vòng 36 Premier League. Với kết quả này, đội bóng thành London tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

>> Man City tiễn Wolverhampton xuống Championship
>> Everton ghìm chân M.U bằng trận hòa đầy kịch tính
>> Chơi quả cảm, Chelsea cầm hòa Arsenal tại Emirates

Newcastle bất ngờ để thua 0-4 trên sân Wigan
Các cầu thủ Newcastle không hiểu tại sao họ lại thua dễ dàng như vậy - Ảnh: AFP

Kể từ sau trận thua 1-2 trước Arsenal vào ngày 13.3, Newcastle đã thắng 6 trận liên tiếp để bám sát thầy trò HLV Arsene Wenger. Trước khi loạt trận vòng 36 diễn ra, khoảng cách giữa Arsenal và Newcastle chỉ là 3 điểm và "Chích chòe" vẫn còn một trận chưa đấu. Những tưởng đó sẽ là cơ hội để Newcastle vươn lên qua mặt đối thủ.

Tuy nhiên, thầy trò Alan Pardew đã gây thất vọng khi để Wigan đánh bại một cách khá dễ dàng. Viktor Moses lập cú đúp cộng với hai bàn thắng của Shaun Maloney và Franco Di Santo đã "kết liễu" số phận của Newcastle ngay trong hiệp 1.

Cũng cần phải nói thêm rằng, ở vào đường cùng, Wigan đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây. Trước Newcastle, những đại gia khác của Premier League là Arsenal, M.U và Liverpool cũng từng phải nếm mùi đau khổ với Wigan.

Bên cạnh đó, trong trận đấu trên sân DW vừa qua, thần may mắn dường như không đứng về phía đội khách. Tiền đạo Papiss Cisse của Newcastle đã có hai tình huống trúng xà ngang và cột dọc khung thành.

Van Persie ghi bàn vào lưới Wigan
Van Persie ghi bàn nhưng Arsenal cũng chỉ có một điểm - Ảnh Reuters

Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal cũng gặp rất nhiều khó khăn trên sân Stoke. Đội chủ nhà mở tỷ số trước nhờ công của tiền đạo cao kều Peter Crouch ngay ở phút thứ 9. 6 phút sau, Van Persie là người tái lập thế quân bình cho Arsenal.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả Arsenal lẫn Stoke đều tạo được một số cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

Với các kết quả này, Arsenal hiện đang hơn Newcastle 4 điểm (66 so với 62). Nhiều khả năng thầy trò Wenger sẽ giữ được vị trí thứ 3 vào cuối mùa khi họ chỉ phải gặp hai đối thủ dưới cơ là Norwich và West Brom.

Với Newcastle, đối thủ của họ trong 3 trận còn lại là rất "xương", đó là Chelsea, Man City và Everton. Sẽ rất khó cho thầy trò Pardew giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu đó.

Kết quả

Stoke 1 - 1 Arsenal

Everton 4 - 0 Fulham

Sunderland 2 - 2 Bolton

Swansea 4 - 4 Wolverhampton

Wigan 4 - 0 Newcastle

West Brom 0 - 0 Aston Villa

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.