Wigan lâm nguy

08/05/2013 06:29 GMT+7

(TNO) Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Wigan đã để thua ngược 2-3 trước Swansea City, trong khi Man City nhờ bàn thắng duy nhất của Dzeko đã vượt qua West Brom với tỷ số sít sao 1-0.

(TNO) Trong loạt trận đấu bù vòng 33 Premier League diễn ra vào rạng sáng 8.5 (giờ VN), mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Wigan đã để thua ngược 2-3 trước Swansea City, trong khi Man City nhờ bàn thắng duy nhất của Dzeko đã vượt qua West Brom với tỷ số sít sao 1-0.

>> Wigan tìm lại hy vọng
>> Cúp FA: Wigan tạo "cơn địa chấn" tại Goodison Park
>> Chelsea hạ gục Wigan chỉ trong 7 phút

 
Các cầu thủ Wigan thất vọng sau khi để thua ngược - Ảnh: Reuters

Cuộc đua trụ hạng của Premier League 2012-2013 gần như đã ngã ngũ sau khi Wigan tự "đề cử" cho chính mình suất cuối cùng. Cũng cần nói thêm, Reading và Queens Park Rangers là 2 đội đầu tiên giành vé xuống chơi ở Championship mùa tới.

Theo quy định mới của Hiệp hội giải nhà nghề Anh, 3 đội bị rớt xuống thi đấu ở giải Championship mùa tới sẽ được cho tổng cộng khoảng 60 triệu bảng trong vòng 4 năm.

Theo đó, ban tổ chức Premier League nhằm muốn cứu các đội xuống hạng không lâm vào tình trạng phá sản, vì khi xuống hạng tiền vé bán thường phải giảm, số lượng CĐV đến sân ít hơn và tiền bản quyền truyền hình cũng tụt thê thảm...

Nhưng dĩ nhiên, chẳng có đội bóng nào muốn nhận được số tiền "hỗ trợ" kiểu như vậy và Wigan lại càng không. Trước khi tiếp Swansea City (đội đã chắc chắn trụ hạng), cơ hội của Wigan còn rất... sáng. Mặc dù kém các đội xếp trên 3 điểm nhưng thầy trò Roberto Martinez vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Thế nhưng, "sân DW hoàn toàn sụp đổ, DW trong tuyệt vọng" là những gì mà các cầu thủ Wigan đã đem lại cho CĐV nhà sau trận đấu với Swansea City.

Mặc dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước đối thủ, bằng các bàn thắng do công của Espinoza và McCarthy ở các phút 45 và 53, Wigan vẫn để đội khách Swansea gỡ hòa thành công, với các pha lập công của Rangel và Shechter ở các phút 50 và 59. Tới phút 76, Tiendalli ấn định chiến thắng 3-2 cho Swansea.

Thất bại này khiến Wigan tiếp tục đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với 35 điểm sau 36 vòng đấu, kém hai đội xếp trên là Newcastle và Norwich City 3 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc.

 
Dzeko ghi bàn giúp Man City chiến thắng ở trận đấu bù - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu bù tại sân Etihad, tiền đạo Edin Dzeko đã lập công giúp Man City đánh bại West Brom 1-0. Chiến thắng này giúp Man City (75 điểm) nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 3 Chelsea (68 diểm) lên thành 7 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.