Willian giúp Chelsea hạ Everton ở phút cuối

12/02/2015 06:18 GMT+7

(TNO) Tiền vệ người Brazil Willian đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng ở phút 89, giúp Chelsea đánh bại Everton với tỷ số 1-0, qua đó duy trì khoảng cách 7 điểm so với Manchester City (Man City) sau 25 lượt đấu ở Premier League.

(TNO) Tiền vệ người Brazil Willian đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng ở phút 89, giúp Chelsea đánh bại Everton với tỷ số 1-0, qua đó duy trì khoảng cách 7 điểm so với Manchester City (Man City) sau 25 lượt đấu ở Premier League.

>> Vòng 25 Premier League: Hiểm địa Stamford Bridge
>> Bản quyền truyền hình Premier League tăng lên 4,4 tỉ bảng
>> Premier League đứng đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông


Cuadrado (phải) đã có trận đầu tiên trong màu áo Chelsea - Ảnh: AFP

Trong loạt trận vòng 25 Premier League diễn ra rạng sáng nay (12.2, giờ VN), Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Everton. Đội khách đã chơi phòng ngự cực kỳ hiệu quả, đánh bật hầu như tất cả mọi pha lên bóng của “The Blues”.

Bên cạnh đó, thủ môn Tim Howard bên phía Everton cũng chơi một trận rất xuất sắc. Thủ thành người Mỹ đã ngăn cản thành công các pha dứt điểm rất nguy hiểm của Eden Hazard, Nemanja Matic hay tân binh Juan Cuadrado bên phía Chelsea.


Pha đệm bóng cận thành của Lukaku bị thủ môn Pert Cech cản phá - Ảnh: Reuters

Không chỉ vậy, với các pha phản công của mình, Everton cũng gây không ít sóng gió cho khung thành Chelsea. Nếu Romelu Lukaku dứt điểm chính xác hơn thì có lẽ đội chủ nhà đã phải “ôm hận”.

Khi trận đấu trôi dần vào những phút cuối và người ta nghĩ rằng Everton đã thành công trong việc cầm chân Chelsea thì Willian tỏa sáng. Phút 89, pha phá bóng của hàng thủ Everton đưa bóng đến vị trí của tiền vệ người Brazil và anh này tung ra một cú sút đưa bóng đi chìm xuyên qua một rừng chân, làm bó tay thủ môn Howard.


Willian trở thành người hùng khi ghi bàn cho Chelsea ở phút 89 - Ảnh: AFP

Chiến thắng này của Chelsea đã khiến cho khoảng cách 7 điểm giữa họ và Man City được giữ nguyên (59 so với 52), khi đội bóng nhà giàu nước Anh đánh bại Stoke với tỷ số 4-1.

Sergio Aguero là người chơi hay nhất bên phía đội chủ sân Etihad khi lập một cú đúp ở các phút 33 và 70. Đó là những bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Argentina cho Man City sau hơn 2 tháng.


Aguero (16) ghi 2 bàn cho Man City - Ảnh: AFP

Các bàn thắng còn lại của Man City được ghi bởi James Milner và Samir Nasri trong khi Stoke cũng gây khá nhiều khó khăn với bàn gỡ hòa 1-1 do Peter Crouch thực hiện ở phút 38.


Smalling giúp M.U giành 3 điểm trong trận đấu với Burnley - Ảnh: AFP

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Manchester United (M.U) trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng đang vùng vẫy ở nhóm cuối bảng là Burnley.

Trung vệ Chris Smalling có cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị giúp M.U dẫn trước Burnley 2-1 sau 45 phút đầu tiên. Sau đó, Robin Van Persie thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 82, giúp M.U ấn định chiến thắng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.