Willian lại trổ tài cứu Chelsea và Mourinho

05/11/2015 07:03 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Willian một lần nữa trở thành người hùng khi thực hiện thành công quả đá phạt mang về chiến thắng 2-1 cho Chelsea trước Dynamo Kiev ở vòng bảng Champions League.

(TNO) Tiền vệ Willian một lần nữa trở thành người hùng khi thực hiện thành công quả đá phạt mang về chiến thắng 2-1 cho Chelsea trước Dynamo Kiev ở vòng bảng Champions League.

Chelsea (áo xanh) chiếm ưu thế nhưng tỏ ra bế tắc trong việc ghi bàn - Ảnh: Reuters
Rạng sáng nay (5.11, giờ VN), Chelsea tiếp đón Dynamo Kiev với áp lực rất nặng nề khi thi đấu kém cỏi từ đầu mùa tới giờ. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã để thua 6 trong 11 trận tại Premier League và HLV Jose Mourinho đứng trước nguy cơ bị sa thải.
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo đó, trung vệ đội trưởng John Terry đá cặp trung vệ cùng cầu thủ trẻ Kurt Zouma trong khi ngôi sao Eden Hazard phải ngồi ngoài vì phong độ thấp kém.
Đội chủ nhà chỉ có được bàn thắng nhờ pha đá phản lưới nhà - Ảnh: Reuters
Chelsea chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp 1 khi nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, lối chơi của nhà đương kim vô địch nước Anh vẫn chưa được cải thiện nhiều. Những pha phối hợp tấn công của họ tiếp tục thiếu tính sáng tạo và đột biến.
Chính vì vậy, phải đến phút 33, đội chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỷ số trong một tình huống có sự trợ giúp của cầu thủ đối phương. Đó là một pha tấn công bên cánh phải và Willan tạt bóng vào trong, hậu vệ Aleksandar Dragovic trong nỗ lực cản phá đã đưa thẳng bóng vào lưới nhà.
Dragovic tung cú sút lập công chuộc tội - Ảnh: Reuters
Những tưởng sau khi thế bế tắc được phá vỡ, các học trò của HLV Mourinho sẽ thi đấu hay hơn. Thế nhưng, ngược lại họ đã đánh mất quyền chủ động khi Dynamo Kiev dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.
Đội bóng Ukraine đã gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ vốn đang gặp nhiều vấn đề của Chelsea. Và rồi đến phút 77, từ một tình huống đá phạt góc, Dragovic lập công chuộc tội bằng pha ghi bàn sau khi thủ môn Asmir Begovic mắc sai lầm trong pha lao ra bắt bóng.
Bàn thắng đó tưởng chừng như đã khiến Chelsea phải nhận thêm một kết quả đáng thất vọng nữa thì Willian đã tỏa sáng. Cầu thủ người Brazil đã không ít lần mang về chiến thắng cho "The Blues" trong mùa giải này và lần này, anh lại giúp Chelsea có 3 điểm bằng đúng sở trường của mình: đá phạt.
Willian mang về 3 điểm cho Chelsea bằng một pha đá phạt sở trường - Ảnh: Reuters
Phút 83, Chelsea được hưởng một quả đá phạt trực tiếp hơi chếch về bên trái khung thành Dynamo Kiev. Willian đã thực hiện hoàn hảo pha dứt điểm khi đưa bóng vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Olexandr Shovkovskiy dù bay người hết cỡ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng.
Với bàn thắng này, Willian đã giúp Chelsea có được 7 điểm tại bảng G Champions League mùa này, kém đội đầu bảng Porto 3 điểm (Dynamo Kiev có 5 điểm còn Maccabi Tel Aviv mới chỉ có 1 điểm). Ngoài ra, chiến thắng này còn khiến cho sức ép trên vai HLV Mourinho nhẹ đi chút ít.
Kết quả loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng 5.11:
Bảng E:
Barcelona 3 - 0 BATE
AS Roma 3 - 2 Leverkusen
Bảng F:
Bayern Munich 5 - 1 Arsenal
Olympiakos 2 - 1 Dinamo Zagreb
Bảng G:
Chelsea 2 - 1 Dynamo Kiev
Maccabi Tel Aviv 1 - 3 Porto
Bảng H:
Gent 1 - 0 Valencia
Lyon 0 - 2 Zenit
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.