Wilshere hay nhất đang trở lại với Arsenal

04/01/2018 19:10 GMT+7

Bàn mở tỷ sốcủa Jack Wilshere không đủ để giúp Arsenal giành thắng lợi trước Chelsea, nhưng với cá nhân tiền vệ 26 tuổi, pha lập công ấy có giá trị vô cùng quan trọng.

Đấy là bàn thắng đầu tiên của Wilshere tại Premier League kể từ… cuối tháng 5.2015. Wilshere đã phải chờ hơn 3 năm rưỡi, để được một lần nữa ăn mừng pha lập công của chính mình.
Quãng thời gian xen giữa 2 bàn thắng ấy, Wilshere đã phải đối mặt và trải qua không biết bao vận hạn. Những chấn thương nặng liên tiếp khiến anh ngồi ngoài 8 tháng mùa giải 2015-2016, suốt mùa hè 2017 cùng giai đoạn khủng hoảng niềm tin khi bị Arsenal đẩy sang Bournemouth theo hợp đồng mượn mùa trước.
Mùa này không nhiều người ở Arsenal đặt sự kỳ vọng vào Wilshere. Và việc anh không bị bán hoặc cho mượn ở kì chuyển nhượng hè 2017 phần lớn là bởi tiền vệ này khi ấy đang trong giai đoạn dưỡng thương.
Phải tới cuối tháng 10, trong thắng lợi 5-2 trên sân Everton, Wilshere mới chơi những phút đầu tiên tại Premier League 2018. Sau đó là thêm vài lần vào sân trong khoảng 20 thậm chí 10 phút cuối trận ở tháng 11 và đầu tháng 12.
Nhưng kể từ giữa tháng 12 tới nay, khi Arsenal bước vào cuộc đua khốc liệt với tần suất thi đấu dày đặc, cơ hội đã mở ra với Wilshere. 6 vòng đấu liên tiếp gần nhất ở Premier League, Wilshere đều có tên trong đội hình xuất phát của “Pháo thủ” và chơi trọn vẹn 90 phút tất cả các trận.
Arsenal chưa cải thiện được vị trí (thứ 6) trên bảng xếp hạng Premier League nhưng với Wilshere, “Pháo thủ” cũng không một lần phải nhận thất bại trong chuỗi 6 trận mà tiền vệ này đá chính. Điều quan trọng hơn, chính là phong độ của Wilshere, người đang chơi thứ bóng đá từng khiến anh nhận được nhiều lời khen từ cựu danh thủ Xavi vài năm trước.
Wilshere có bàn thắng đầu tiên ở Premier League kể từ tháng 5.2015 AFP
Trước Chelsea, hệt như 5 trận đá chính trước, Wilshere đã có một màn trình diễn tốt. Không chỉ ghi bàn, Wilsherer còn là 1 trong 3 cầu thủ chuyền nhiều nhất và được chấm điểm cao nhất bên phía Arsenal.
Với một cầu thủ từng bị hoài nghi ở khả năng tiến bộ và hơn 1 năm qua vật lộn với tổn thương nặng nề ở cả thể chất lẫn tinh thần như Wilshere, thì cách anh tái xuất và thi đấu với khát khao cháy bóng như thời gian qua, thực sự đáng khâm phục.
Ít nhất những gì Wilshere đã và đang thể hiện là đủ để anh thuyết phục Wenger và ban lãnh đạo đội bóng giữ mình ở lại Emirates đến hết mùa giải 2017-2018. Tương lai là điều khó đoán trước nhưng nếu Wilshere tiếp tục chơi như các trận đấu vừa qua, cánh cửa trở lại tuyển Anh chắc chắn sẽ mở ra với anh.
Không bao giờ là muộn cho bất kì một sự bắt đầu lại. Nhất là khi Wilshere mới chỉ 26 tuổi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.