Wilshere và bi kịch của một 'thần đồng'

01/04/2018 17:30 GMT+7

Có lẽ định mệnh của Jack Whilshere là tạo ra sự nuối tiếc cho tất thảy những ai kì vọng vào anh. Anh có tài năng thiên bẩm nhưng cũng có quá nhiều chấn thương trong sự nghiệp.

Arsenal trong triều đại của Arsene Wenger có lúc thịnh lúc suy nhưng riêng ở khâu phát hiện, đào tạo và ươm mầm tài năng trẻ, “Pháo thủ” vẫn làm tốt.
Sau thế hệ của những Cesc Frabregas, Robin Van Persie, Aaron Ramsey, tài năng nổi bật nhất trường thành từ lò Arsenal, chính là Jack Wilshere.

tin liên quan

HLV Wenger đặt niềm tin vào Wilshere
Trước chuyến làm khách đầy cam go trên sân The Hawthorns của West Brom, HLV Arsene Wenger tin vào khả năng tỏa sáng của Jack Wilshere sau những gì anh đã thể hiện hồi giữa tuần
Wilshere, thời mới “ra ràng” xứng đáng được coi là thần đồng đúng nghĩa của bóng đá Anh, bởi tiền vệ này sở hữu rất nhiều tố chất để phát triển thành ngôi sao hàng đầu. Vài năm trước, chính Xavi, tiền vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử CLB Barcelona, sau khi đối đầu với Arsenal ở Champions League, từng dự đoán rằng Wilshere sẽ sớm vươn mình lên hàng ngũ xuất sắc nhất.
Không chỉ Xavi, rất nhiều người cũng tin rằng Whilshere sẽ sải những bước vững chắc trên hành trình ấy khi nhìn vào màn trình diễn của anh ở độ tuổi 19-20 trong màu áo Arsenal.
Nhưng có lẽ định mệnh của Whilshere là tạo ra sự nuối tiếc cho tất thảy những ai kì vọng vào anh. Anh có tài năng thiên bẩm nhưng cũng có quá nhiều chấn thương trong sự nghiệp.
Wilshere thường xuyên phải vật lộn với chấn thương trong sự nghiệp Reuters
Kể từ năm 2010, thời điểm Wilshere ra mắt tuyển Anh khi mới 18 tuổi, cho tới nay, tiền vệ này đã dính tổng cộng 11 lượt chấn thương các loại, đặc biệt là ở mắt cá chân và đấu gối. Thống kê từ trang TransferMarkt, thì tổng số ngày vắng mặt vì chấn thương của Wilshere trong 8 mùa giải gần nhất lên tới 1015 ngày, tương đương với khoảng 150 trận chỉ tính riêng ở Premier League.
Chấn thương liên tục khiến sự nghiệp của Wilshere không thể cất cánh và tiền sử chấn thương dày đặc của tiền vệ này cũng chính là lý do khiến Arsenal không sẵn sàng cho việc gia hạn hợp đồng với anh.
Hợp đồng hiện tại giữa Wilshere và Arsenal sẽ hết hạn vào 30.6 tới. Và theo phát biểu mới đây của trợ lý HLV Steve Bould thì Arsenal không thể “đánh bạc” thêm nữa với một cầu thủ, dù tài năng có thừa nhưng lại quá nhạy cảm với chấn thương như Wilshere.
Đúng hơn thì tháng trước Arsenal cũng đã đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng với Wilshere. Nhưng với tiền vệ này, đấy là một đề nghị… khiếm nhã. Bởi Arsenal chỉ chấp nhận kí với Wilshere nếu anh chịu giảm lương từ 90.000 bảng/tuần hiện tại xuống mức 80.000.
Trong khi đó, Wilshere lại đang chờ đợi sẽ gắn bó với Arsenal với mức lương cao hơn (con số kì vọng của anh là 110.000 bảng/tuần).
HLV Wenger sẽ chia tay Wilshere vào hè này Reuters
Arsenal không sẵn sàng chi lớn cho 1 cầu thủ mà họ chẳng biết khi nào anh ta… gục xuống trên thảm cỏ. Còn Wilshere, ở tuổi 26, sau rất nhiều tháng năm chiến đấu với đủ loại chấn thương, lại tin rằng đây là thời điểm anh có thể bứt phá trong sự nghiệp.
Arsenal và Wilshere không tìm được tiếng nói chung, nên có thể tin chắc Wilshere sẽ rời Emirates vào hè này, kết thúc 18 năm gắn bó với “Pháo thủ” từ khi anh còn là một chú nhóc 9 tuổi gia nhập học viện Arsenal.
Không có được sự tin tưởng đủ lớn ở Arsenal nhưng Wilshere vẫn nhận được rất nhiều lời chào mời từ các CLB khác. Tại Anh, Everton và West Ham đã đánh tiếng. Từ Serie A ở Ý, Juve cũng đang cho thấy tham vọng sở hữu Wilshere theo dạng chuyển nhượng tự do.
Nếu Wilshere không chấn thương, anh sẽ là tài sản quý giá đối với bất kì đội bóng nào sở hữu anh. Nhưng đấy là “nếu” bởi thực tế những Everton, West Ham hay Juve đều hiểu rằng đầu tư vào Wilshere chẳng khác nào chơi một canh bạc rủi ro.
Arsenal sau rất nhiều năm, rốt cuộc đã chọn cách rút lui khỏi canh bạc này. Liệu những CLB đang muốn có Wilshere, có thể làm được tốt hơn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.