Wolfsburg đoạt vé dự Champions League mùa tới

11/05/2015 08:55 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Bas Dost lập cú đúp vào đêm qua 10.5 (giờ VN) giúp Wolfsburg vượt qua Paderborn 3-1 để cầm chắc chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa bóng sau.

(TNO) Tiền đạo Bas Dost lập cú đúp vào đêm qua 10.5 (giờ VN) giúp Wolfsburg vượt qua Paderborn 3-1 để cầm chắc chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa bóng sau.
Bas Dost (số 25) lập cú đúp giúp Wolfsburg một lần nữa tham dự Champions League - Ảnh: AFP
Wolfsburg từng là câu lạc bộ mạnh nhất nước Đức sau khi giành chức vô địch Bundesliga mùa bóng 2008-2009. Nhưng sau đó, họ không vượt qua nổi vòng bảng Champions League vì không cạnh tranh nổi với Manchester United và CSKA Moscow. 
Mùa bóng này, Wolfsburg chơi quá ấn tượng. Họ gây bất ngờ cho nước Đức và cả châu Âu khi từng thắng cả Bayern Munich hùng mạnh 4-1 hồi đầu năm nay.  
Huấn luyện viên Dieter Hecking nói với Reuters sau trận đấu đêm qua: "Quá vui khi đội bóng của tôi đã hoàn thành mục tiêu. Trong ba trận gần đây nhất, chúng tôi để mất quá nhiều điểm và điều đó không cần thiết. Chúng tôi muốn thắng hai trận đấu còn lại của mùa giải để bảo vệ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng".
Wolfsburg đang đứng thứ hai với 65 điểm, hơn 7 điểm so với đội đứng thứ tư Leverkusen khi giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa, thầy trò ông Hecking giờ chỉ còn dè chừng sự đeo bám khó chịu của Monchengladbach, đội bóng xếp thứ ba với 2 điểm ít hơn Wolfsburg.
Cologne ăn mừng trụ hạng thành công - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Schalke 04 lại để thua 0-2 trên sân Cologne ở vòng đấu 32 đêm qua. Thất bại này khiến hy vọng tham dự Europa League sứt mẻ sau khi họ rơi xuống vị trí thứ sáu với 45, chỉ hơn 2 điểm so với Borussia Dortmund và Werder Bremen.

Nhưng chiến thắng này lại giúp Cologne chơi ở Bundesliga thêm một mùa bóng nữa khi họ có 8 điểm nhiều hơn so với nhóm vật lộn với suất trụ hạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.