Wolfsburg gây chấn động châu Âu trước Real Madrid

07/04/2016 06:50 GMT+7

Wolfsburg đã làm cả châu Âu phải kinh ngạc khi chiến thắng 'gã khổng lồ Goliath' Real Madrid trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay 7.4 (giờ VN).

Wolfsburg đã làm cả châu Âu phải kinh ngạc khi chiến thắng 'gã khổng lồ Goliath' Real Madrid trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay 7.4 (giờ VN).

Rodriguez mở tỷ số cho Wolfsburg từ chấm 11m - Ảnh: Reuters
Trừ những cổ động viên mơ mộng của Wolfsburg, bất cứ ai cũng dự đoán Real Madrid sẽ chiến thắng trong trận đấu tối qua, thậm chí việc Real thắng với tỷ số nào cũng được đưa ra bàn luận. Thế nhưng tất cả đều "bật ngửa" sau trận đấu này...
Không ngôi sao, không thành tích cũng không có kinh nghiệm, Wolfsburg chỉ có trong tay dàn cầu thủ chơi nhợt nhạt ở giải nội địa, đá cầm chừng ở châu Âu với sau lưng là hơn 20.000 khán giả hò reo cổ vũ. Nhưng chừng đó dường như là quá đủ đối với đội chủ sân Volkswagen Arena.
Mấy ai ngờ lúc Ronaldo đưa bóng vào lưới Benaglio ở phút thứ 2 bị trọng tài người Ý Gianluca Rocchi từ chối là lần duy nhất trong trận đấu này Real Madrid chọc thủng lưới đội chủ nhà. Tất nhiên Ronaldo đã việt vị chút xíu trong tình huống đó nhưng có vẻ như đó là lời "hăm dọa" mà Real Madrid thường đưa ra từ đầu trận.
Trận đấu căng thẳng - Ảnh: Reuters
Real Madrid đã làm tốt nhiệm vụ mà "chính trị viên" Zidane đưa ra: át vía đối phương bằng lối chơi đàn áp cùng những pha bóng mang tính hù dọa cao. Ở phần sân bên kia, các học trò của HLV Hecking còn làm tốt hơn khi họ không chút run sợ. Thậm chí, 11 cầu thủ áo trắng trên sân đã phải nhảy cẩng lên cùng ban huấn luyện ở phút 18 khi trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả penalty.
Casemiro đã truy cản trái phép tiền đạo duy nhất của Wolfsburg là Andre Shuerrle trong vòng 16,50m. Các cầu thủ Real ôm đầu như không hiểu điều gì xảy ra nhưng chỉ mỗi Ricardo Rodriguez hiểu rằng mình sẽ phải thực hiện quả 11m này và anh đã không khó để đánh lừa thủ môn Keylor Navas.
"Bầy sói" bất ngờ mở tỷ số trước, dàn sao của Real Madrid thật ra cũng chưa cảm thấy lo lắng gì. Họ cũng từng bị Barcelona hùng mạnh dẫn trước trong trận "siêu kinh điển" cuối tuần trước nhưng chẳng phải họ cũng lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc đấy sao?
Arnold ăn mừng cùng đồng đội bàn ấn định tỷ số 2-0 - Ảnh: Reuters
Sự tự tin vẫn còn trên khuôn mặt của ông Zidane và các cầu thủ nhưng sự tự tin đó không giúp được họ đối phó nổi với lối chơi khôn khéo và quả cảm của các cầu thủ chủ nhà.
Một rừng cánh tay dơ lên nhịp theo những tiếng hò reo vang cả một góc thành phố Wolfsburg và sự cổ động đó đã thôi thúc những đôi chân của "Bầy sói" mạnh mẽ hơn hẳn. Trong khí thế đó, đội chủ nhà lại làm được điều không tưởng lần nữa là chọc thủng lưới Real Madrid.
Lần này, Wolfsburg đã ăn bàn đẹp hơn, đó là một pha phối hợp đàng hoàng và từ đường chuyền dọn cổ của tiền vệ cánh phải Bruno Henrique, Maximilian Arnold đã hạ gục Navas nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 25.
Đội hình 4-3-3 của Real Madrid lúng túng thấy rõ dù trong sự lúng túng ấy, đội bóng hoàng gia của Tây Ban Nha vẫn chơi ép sân đối phương.
Một CĐV "chịu không nổi" đã chạy vào sân ăn mừng - Ảnh: Reuters
HLV Zidane đến lúc này mới nhận ra được sự nguy hiểm của người Đức, ông vội tung Jese, rồi Isco và cả James Rodriguez vào sân nhưng chỉ thay đổi được thế trận từ tấn công ít thành tấn công nhiều chứ không thể thay đổi được tỷ số.
Thắng gọn 2-0 ở lượt đi, Wolfsburg tràn trề hy vọng nâng cao thành tích lịch sử của mình từ "lọt vào từ kết" thành "lần đầu tiên lọt vào bán kết".
Chỉ cần chơi phòng ngự chặt và phản công tốt như đêm qua, "Bầy sói" vẫn có cơ hội vượt qua Real Madrid sau hai lượt đấu nếu "Kền kền trắng" tiếp tục phung phí cơ hội.
Có lẽ ở lượt về, Real Madrid không còn coi thường Wolfsburg nữa, đòn bất ngờ cũng không còn tác dụng và câu chuyện sẽ rẽ sang hướng khác nhưng trong bóng đá cái gì cũng có thể xảy ra. Wolfsburg có thể thắng được Real Madrid một lần tại sao họ không trụ vững trước bại tướng của mình một lần nữa.
Dù kết quả chung cuộc có thế nào, Wolfsburg cũng tái hiện được câu chuyện "David và Goliath" vào đêm qua ở sân Volkswagen Arena.
Cũng ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra cùng giờ, PSG đã bị Manchester City thủ hòa 2-2 trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.