Wolfsburg ký hợp đồng với cầu thủ châu Á

16/12/2014 21:59 GMT+7

(TNO) 'Bầy sói' vừa công bố một cầu thủ châu Á sẽ về chơi cho họ trong vòng 2 năm rưỡi, bắt đầu từ sau kỳ nghỉ đông sắp tới.

(TNO) 'Bầy sói' vừa công bố một cầu thủ châu Á sẽ về chơi cho họ trong vòng 2 năm rưỡi, bắt đầu từ sau kỳ nghỉ đông sắp tới.

>> Leverkusen bị Wolfsburg đè bẹp 4-1 tại vòng 4 Bundesliga
>> Bayern hướng đến kỷ lục mới tại Bundesliga
>> Bundesliga và những bữa tiệc bàn thắng
>> Premier League giàu tiền bạc, Bundesliga giàu tình yêu
>> Giá vé xem Bundesliga đang tăng cao

 
Zhang ra mắt chiếc áo đấu số 29 cùng ban huấn luyện Wolfsburg - Ảnh: AFP

Đó là tiền vệ công Zhang Xizhe, người đang chơi cho câu lạc bộ Quốc An Bắc Kinh tại giải đấu cao nhất Trung Quốc. Cầu thủ 23 tuổi này mừng rỡ nói với báo chí: "Thật là vinh dự khi thi đấu cho Wolfsburg. Đây là một trong những đội bóng hàng đầu của nước Đức và tất nhiên Bundesliga là một trong những giải đấu hay nhất thế giới. Tất nhiên đây cũng là một thách thức lớn đối với tôi, nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để quê hương có thể tự hào về tôi".

Được biết Zhang cũng đang được câu lạc bộ của Scotland Celtic săn đón, anh ra sân 115 lần tại giải Super League ở quê nhà và ghi 24 bàn thắng. Cầu thủ gốc Vũ Hán khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vào năm 2013 và ghi được hai bàn thắng sau mười trận đấu.

Giám đốc thể thao Klaus Allofs của Wolfsburg cho biết: "Chúng tôi vui mừng chào đón Zhang Xizhe vào tháng Giêng tới. Anh ấy là cầu thủ trẻ, chúng tôi sẽ đào tạo Zhang Xizhe từng bước và cho anh ta khoảng thời gian mà anh ấy cần".

 
Zhang (10) lúc còn khoác áo Quốc An Bắc Kinh thi đấu tại AFC Champions League - Ảnh: AFP

Hiện Bundesliga đang có rất nhiều cầu thủ châu Á đang thi đấu, trong đó có những cầu thủ nổi bật như Uchida (Nhật Bản, đang chơi cho Schalke 04), Son Heung-min (Hàn Quốc, Leverkusen), Kagawa (Nhật Bản, Dortmund)... Việc ký hợp đồng với cầu thủ trẻ Zhang đến từ giải đấu có trình độ trung bình như Trung Quốc chứng tỏ Die Wolfe muốn mở rộng thị trường người hâm mộ đến với đất nước đông dân nhất thế giới này.

Zhang sẽ tham gia tập luyện cùng đồng đội mới của mình trong thời gian nghỉ đông để chuẩn bị cho nửa sau của mùa giải, bắt đầu là cuộc đụng độ cực kỳ khó khăn với các vị khách Bayern Munich.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.