Wolfsburg thấm mệt trong cuộc đua với Bayern Munich

08/03/2015 09:25 GMT+7

(TNO) Bayern Munich đã có một bước tiến dài đến ngôi vô địch sau khi đánh bại Hannover 3-1 tại vòng đấu thứ 24 Bundesliga diễn ra đêm qua 7.3 (giờ VN), cùng lúc đó Wolfsburg sảy chân tại sân của Augsburg.

(TNO) Bayern Munich đã có một bước tiến dài đến ngôi vô địch sau khi đánh bại Hannover 3-1 tại vòng đấu thứ 24 Bundesliga diễn ra đêm qua 7.3 (giờ VN), cùng lúc đó Wolfsburg sảy chân tại sân của Augsburg.

>> Guardiola: 'Bayern Munich ghi 6 bàn mỗi trận chưa đủ
>> Tiệc mừng sinh nhật lần 115 của Bayern Munich
>> Bayern Munich bế tắc tại Arena Lviv
>> Bayern Munich thua sốc Wolfsburg
>> Bayern Munich bị cầm hòa, Guardiola vẫn vui

 
Kiyotake (trái) ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Bayern - Ảnh: Reuters

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã thở phào nhẹ nhõm sau khi các học trò của ông tận dụng triệt để thất bại của Wolfsburg để vượt qua Hannover 3-1 ngay tại sân đối phương.

Hannover chơi rất tốt trong trận đối đầu với "Hùm xám" khi họ chọn lối chơi phản công nhanh, chạm bóng ít và áp sát đối phương. Một trong các pha phản công mẫu mực đó đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số ở phút 25. Cầu thủ người Nhật Bản Kiyotake Hiroshi nhận bóng trong khoảng trống cần thiết để sút bóng vào góc xa của Neuer trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Bayern Munich.

 
Muller (số 25) sút thành công quả 11m ở phút 61 - Ảnh: Reuters

Bayern như vẫn chưa bừng tỉnh sau bàn thua dù sau đó 3 phút, Xabi Alonso tung cú sút phạt trực tiếp điệu nghệ hạ gục Ron-Robert Zieler san bằng cách biệt ở phút 28.

Vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha mới là người tỉnh táo nhất trên sân. Guardiola phát hiện ra lổ hỗng ở hàng phòng thủ của Bayern và ngay lập tức rút hậu vệ Dante ra để thay bằng Robert Lewandowski. Một sự điều chỉnh chiến thuật ngạc nhiên.

Kể từ đó, Bayern đã không còn lo ở phía sau nữa và không có gì ngạc nhiên khi Thomas Muller lập cú đúp ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng xứ Bavaria. Nếu như bàn đầu tiên Muller dễ dàng ghi từ chấm phạt đền thì bàn thắng thứ hai mới thể hiện rõ thế mạnh của Muller: chớp thời cơ.

 
Dortmund (áo vàng) có trận hòa thất vọng trước Hamburg - Ảnh: Reuters

Cũng phải nói thêm, huấn luyện viên Guardiola quyết định tung Ribery vào sân ở hiệp hai cũng lại là một chiến thuật lợi hại. Tiền vệ người Pháp đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi tung đường chuyền như đặt vào khu cấm địa, Muller chỉ việc bật lên cao nhất đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào lưới Hannover.

Chiến thắng 3-1 tại sân của Hannover chưa làm ông Guardiola vui bằng thất bại 0-1 của Wolfsburg tại sân Augsburg bởi thất bại đó đã giúp "Hùm xám" bỏ xa "Bầy sói" đến 11 điểm. Bundesliga chỉ còn 10 vòng đấu, chức vô địch còn chạy đi đâu nữa?

"Hannover phòng thủ rất tuyệt, đó là lý do tại sao nó chúng tôi giành chiến thắng rất khó khăn. Wolfsburg mất điểm khiến chúng tôi có một ngày cuối tuần thật hoàn hảo. Bayern sẽ nghỉ ngơi vào ngày chủ nhật, nhưng đến thứ hai, chúng tôi sẽ tập trung vào đấu trường Champions League với trận đấu gặp Shakhtar Donetsk", Pep Guardiola hồ hởi nói với phóng viên sau trận đấu.

 
Stuttgart (áo trắng) nhiều nguy cơ xuống hạng ở mùa này - Ảnh: Reuters

Ở lượt đấu tối qua, đội bóng đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng Monchengladbach cũng bị đội chủ nhà Mainz chia điểm bằng tỷ số 2-2, Borussia Dortmund chững lại với trận hòa không bàn thắng trên sân Hamburg. Đội bóng cuối bảng Stuttgart vẫn ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng sau trận hòa 0-0 với Hertha Berlin. Chỉ Schalke có chiến thắng đậm đà 3-1 trước Hoffenheim.

Đêm nay vòng 24 Bundesliga tiếp tục diễn ra hai trận đấu còn lại khi Cologne gặp Eintracht Frankfurt (21 giờ 30) và Paderborn gặp Leverkusen (23 giờ 30).

Kết quả các trận vòng 24
Stuttgart 0-0 Hertha Berlin
Augsburg 1-0 Wolfsburg
Freiburg 0-1 Werder Bremen
Hamburg 0-0 Borussia Dortmund
Hannover 1-3 Bayern Munich
Schalke 3-1 Hoffenheim
Mainz 2-2 Monchengladbach

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.