Wolfsburg trông chờ vào Diego

28/08/2010 09:16 GMT+7

Từng thành công trong màu áo Werder Bremen tại Bundesliga, Diego sẽ là nhân vật đáng chú ý nhất của Wolfsburg trong trận gặp Mainz.

Diego (trái) sẽ là thủ lĩnh mới của Wolfsburg - Ảnh: AFP

Từng thành công trong màu áo Werder Bremen tại Bundesliga, Diego sẽ là nhân vật đáng chú ý nhất của Wolfsburg trong trận gặp Mainz.

Trận đấu trên sân Volkswagen giữa chủ nhà Wolfsburg và đội khách Mainz sẽ là tâm điểm trong loạt trận rạng sáng mai ở vòng 2 Bundesliga. Trong trận đấu này, khán giả Đức sẽ chào đón sự trở lại của một cái tên đã từng có thời “làm mưa làm gió” ở Bundesliga trong màu áo CLB Werder Bremen, tiền vệ Diego. Hôm qua, Wolfsburg đã mua lại cầu thủ 25 tuổi này từ Juventus với giá 15,5 triệu euro, và HLV Steve McClaren sẽ cho anh ra sân ngay trong trận đấu với Mainz.

Ông McClaren đang rất cần một nhạc trưởng như Diego để cải thiện sức tấn công của Wolfsburg, hiện đang khá yếu ớt. “Bầy sói” vẫn có một tiền đạo thượng thặng là Dzeko với bản năng săn bàn sắc bén, nhưng sau lưng chân sút này thiếu một hàng tiền vệ đủ sức bùng nổ để hỗ trợ tấn công. Sau trận thua 1-2 trước Bayern Munich ở trận mở màn tuần trước, tờ Kicker thậm chí đã châm chọc Wolfsburg là “con sói rụng răng”.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất mà giới chuyên môn đặt ra là Diego ở thời điểm này có còn giữ được những giá trị đã từng làm nên một Diego chói sáng trong màu áo Bremen. Vì trong mùa bóng trước, những gì cầu thủ Brazil này thể hiện ở Juventus là khá thất vọng. Trong 33 trận đá cho Juve, Diego chỉ ghi được 5 bàn thắng. Trong khi trước đó anh từng có đến 38 bàn trong 84 trận đá cho Bremen. Đáng nói là ở cả hai đội này anh đều được tạo điều kiện chơi vị trí tự do như nhau.

Wincomparator dự đoán:

Trận Frankfurt – Hamburg: Khả năng thắng của Hamburg là 42%, hòa 28%, Frankfurt thắng là 29%.

Trận Nuremberg – Freiburg: Khả năng thắng của Nuremberg là 49%, hòa 27%, Freiburg thắng là 24%.

Trận Schalke – Hannover: Khả năng thắng của Schalke là 70%, hòa 19%, Hannover thắng là 11%.

Trận Wolfsburg – Mainz: Khả năng thắng của Wolfsburg là 58%, hòa 24%, Mainz thắng 18%.

Trận Bremen – Cologne: Khả năng thắng của Bremen là 66%, hòa 21%, Cologne thắng là 12%.

Trận St. Pauli – Hoffenheim: Khả năng thắng của St. Pauli là 29%, hòa 28%, Hoffenheim thắng 42%.

“Tôi sẽ tiếp tục làm khán giả thích thú bằng phong độ như thời còn chơi cho Bremen”, Diego hứa hẹn trong buổi họp báo ra mắt hôm qua. HLV McClaren cũng hết lời ca ngợi bản hợp đồng mới của mình. “Diego đang có phong độ hoàn hảo. Anh ấy đã chơi rất xuất sắc trong mọi trận đấu khởi động cho Juve trong thời gian qua”. Nhưng thực hư thế nào, cần phải chờ trận đấu sáng mai để kiểm chứng. 

Wolfsburg đang rất cần một chiến thắng trước Mainz, vừa để lấy lại tự tin sau trận thua đầu mùa, vừa để muốn cho Diego một trận ra mắt hoàn hảo. Tuy nhiên, đối thủ Mainz ở thời điểm này không phải là khúc xương dễ gặm đối với “Bầy sói”.

Trong khi đó, Hamburg sẽ mang “khẩu đại pháo” có tên Ruud van Nistelrooy làm cuộc viễn chinh đến sân Commerzbank để gặp đội chủ nhà Frankfurt. Đối mặt với Nistelrooy ở thời điểm này chắc chắn là cơn ác mộng đối với bất cứ hàng phòng ngự nào. Dù đã 34 tuổi nhưng chân sút người Hà Lan vẫn cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ về bản năng ghi bàn trong anh, khi liên tục ghi đến 5 bàn thắng trong 2 trận đấu đầu tiên của Hamburg. Đặc biệt là cú đúp giúp Hamburg thắng CLB Schalke với tỷ số 2-1 ở vòng mở màn tuần trước. “Hamburg đã làm sống lại sự nghiệp của tôi”, Nistelrooy tuyên bố.

Việc Nistelrooy đang có phong độ tốt dự báo một ngày làm việc vất vả cho thủ thành dự bị Ralf Fahrmann, người bắt thay thủ môn chính Nikolov bên phía Frankfurt. Trước hỏa lực của đội khách, HLV Michael Skibbe tuyên bố sẽ sử dụng phương án “phòng ngự phản công” trong trận này. “Chúng tôi cần phải thắng trên sân nhà. Phương án của chúng tôi là tận dụng mọi cơ hội để phản công bất ngờ”, ông Skibbe cho biết.

Nguyễn Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.