Wolverhampton - M.U: 'Quỷ' không dễ bắt nạt 'Sói'

16/03/2019 15:05 GMT+7

Mục tiêu của cả Wolverhampton lẫn M.U là giành tấm vé đến Wembley để chơi trận bán kết Cúp FA và do vậy, sân Molineux sẽ sôi sục với “trận đấu quan trọng nhất trong nhiều năm”.

Rạng sáng 17.3 (lúc 2 giờ 55, theo giờ VN), tại sân Molineux, Wolverhampton và M.U sẽ kỷ niệm lần gặp nhau thứ 100 giữa họ ở mọi giải bằng cách chiến đấu để giành một vị trí trong trận bán kết Cúp FA. Đây được xem là trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 2 bậc trong bảng xếp hạng của Premier League. Chính vì thế, dù được đánh giá là ứng viên cho tấm vé vào bán kết nhưng “Quỷ đỏ” đừng đùa với “Bầy sói”.
Một trận đấu rất quan trọng với M.U
Kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đến dẫn dắt M.U vào tháng 12.2018, chưa bao giờ ông cảm thấy không vui như trong tuần qua. Thất bại trước Arsenal (0-2) ở vòng 30 Premier League đã khiến “Quỷ đỏ” bị đánh bật ra khỏi top 4 và hôm qua, lá thăm may rủi đã đẩy M.U vào một cuộc đối đầu không mong đợi với Barcelona ở vòng tứ kết Champions League.
Tuy nhiên, đây chưa phải là lúc nghĩ đến trời Âu bởi trước mắt, thầy trò HLV Solskjaer sẽ phải chơi một trận tứ kết khác, với một đối thủ cũng không hề dễ chịu. Thật vậy, Wolverhampton đã kiếm được 10 điểm qua 10 cuộc chạm trán với các đội trong top 6 ở Premier League mùa này mà một điểm trong số đó là trước chính M.U (1-1) ngay tại sân Old Trafford.
HLV Solskjaer không phải là người cầm quân trong trận đấu đó nhưng ông biết rõ điểm mạnh nhất của Wolverhampton là “họ tin tưởng vào cách chơi của họ” và khi được chơi trên sân nhà, “Bầy sói” sẽ gây nhiều khó khăn cho đối thủ bằng “khả năng chuyền bóng tuyệt vời trong đội”. Thế mà chuyến đi đến sân Molineux lại là một trận đấu rất quan trọng với M.U.
“Quỷ đỏ” muốn nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng sau thất bại trước Arsenal và Cúp FA chính là cơ hội tốt nhất để giúp HLV tạm quyền Solskjaer tìm kiếm một danh hiệu trong mùa giải này. Thế nhưng, ông có thể sẽ phải điều chỉnh cả hàng công lẫn hàng thủ khi hậu vệ Ashley Young bị treo giò và 2 tiền đạo Romelu Lukaku, Jesse Lingard không chắc có đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu. Trong hoàn cảnh đó, “Quỷ đỏ” càng không thể đùa với “Bầy sói”.
“Trận đấu quan trọng nhất trong nhiều năm”
Tiền đạo Raul Jimenez (phải), tác giả của 12 bàn thắng và 6 pha kiến tạo cho Wolverhampton ở Premier League mùa này AFP
Wolverhampton cũng sẽ không đùa bởi HLV Nuno Espirito Santo, người đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi đến nước Anh vào năm 2017, luôn tỏ ra rất nghiêm túc với Cúp FA. Bằng chứng là “Bầy sói” đã loại Liverpool (2-1) ở vòng 3 và HLV Nuno luôn sử dụng đội hình rất mạnh cho giải đấu này khi họ đã nắm chắc một suất trụ hạng ngay trong mùa giải đầu tiên trở lại với Premier League.
Mục tiêu tiếp theo của Wolverhampton là đánh bại M.U để giành quyền góp mặt ở vòng bán kết Cúp FA lần đầu tiên trong 20 năm, dù HLV Santo tin rằng “đó sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi”. Ông nói: “Mọi người đang mong đợi một trận đấu quan trọng, một số người trong số họ nói rằng đó là một trong những trận đấu quan trọng nhất trong nhiều năm. Chúng tôi cảm thấy điều đó. Tất nhiên, chúng tôi muốn làm cho điều đó xảy ra thêm một lần nữa. Nhưng có rất nhiều công việc khó khăn phía trước để lặp lại những gì đã xảy ra trong quá khứ”.
HLV Nuno cũng tin rằng M.U “sẽ không thay đổi bất cứ điều gì” sau thất bại trước Arsenal, “họ là một đội bóng rất giỏi” và “Ole đang làm một công việc tuyệt vời”. Thế nên, khi hậu vệ Ryan Bennett trở lại sau án treo giò, ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để quyết đấu với M.U, ngoại trừ John Ruddy thay thế Rui Patricio trong khung thành tại các giải cúp. Trong đó, ông hy vọng tiền đạo Raul Jimenez sẽ tiếp tục ghi bàn, sau khi đã sút thủng lưới Cardiff (2-0) và Chelsea (1-1) ở 2 trận gần nhất.
Khi danh sách thương binh của M.U vẫn còn dài thì đây được xem là một cơ hội không thể tốt hơn để cho Wolverhampton tìm kiếm trận thắng thứ ba liên tục ở Cúp FA lần đầu tiên kể từ năm 2003. Thế nhưng, kể cả khi đang suy yếu thì M.U vẫn là “Quỷ” và trong một ngày đẹp trời, họ có thể làm được bất cứ điều gì. Tất nhiên, “Bầy sói” hy vọng sẽ không có ngày đẹp trời khi M.U đặt chân lên thảm cỏ của sân Molineux.
Tình hình nhân sự
Wolverhampton: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay án treo giò.
M.U: Matteo Darmian, Juan Mata, Alexis Sanchez và Antonio Valencia đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Ashley Young bị treo giò. Khả năng ra sân của Romelu Lukaku, Jesse Lingard và Ander Herrera vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Wolverhampton và M.U đã gặp nhau 99 lần ở mọi giải, Wolverhampton thắng 34 trận, M.U thắng 48 trận.
- Wolverhampton và M.U đã gặp nhau 8 lần ở Cúp FA, Wolverhampton thắng 2 trận, M.U thắng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.