World Cup 2014 lại rung chuyển vì tai nạn chết người

15/12/2013 07:38 GMT+7

(TNO) Nước chủ nhà Brazil tiếp tục gieo nỗi lo về sự an toàn ở World Cup 2014 khi có thêm một công nhân tử vong khi đang xây dựng sân Manaus Arena, một trong 12 sân đăng cai tổ chức các trận đấu ở ngày hội bóng đá thế giới vào năm tới.

(TNO) Nước chủ nhà Brazil tiếp tục gieo nỗi lo về sự an toàn ở World Cup 2014 khi có thêm một công nhân tử vong khi đang xây dựng sân Manaus Arena, một trong 12 sân đăng cai tổ chức các trận đấu ở ngày hội bóng đá thế giới vào năm tới.

>> Sân vận động World Cup 2014 sụp đổ, 2 công nhân thiệt mạng
>> Có thể truất quyền đăng cai World Cup 2014 của Brazil
>> Khỏa thân trước Trapattoni để phản đối World Cup  

 
Bên ngoài sân Manaus Arena - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người công nhân xấu số được xác định tên là Marcleudo de Melo Ferreira (22 tuổi), tử vong hôm 14.12 (giờ địa phương) khi rơi từ độ cao 35 mét trên mái che sân Manaus Arena, sân có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD với sức chứa 42.000 người.

Sân vận động trên nằm ở khu vực rừng Amazon (phía bắc Brazil) này hiện đã hoàn thành 93% khối lượng công việc và luôn có 1.900 công nhân làm việc suốt ngày đêm.

Sau khi gặp tai nạn, Marcleudo de Melo Ferreira lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không thể qua khỏi do chấn thương quá nặng. Phương tiện truyền thông Brazil cho hay công nhân 22 tuổi trên gặp tai nạn khi chuẩn bị hoàn thành ca làm đêm.

Đây là công nhân thứ 2 tử vong trong quá trình làm việc tại Manaus Arena, sân sẽ tổ chức trận đấu giữa Anh và Ý vào ngày 15.6.2014. Trong khi đó, công ty xây dựng Andrade Gutierrez hứa sẽ lập tức điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn mới nhất.

 
Một công nhân đang làm việc bên trong sân Manaus Arena - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi lấy làm tiếc về vụ tai nạn. Chúng tôi muốn nhắc lại là chúng tôi đã cam kết sự an toàn cho mọi người làm việc”, công ty trên nhấn mạnh. Tuy nhiên, người đứng đầu công đoàn xây dựng địa phương là Cicero Custodio tuyên bố người lao động sẵn sàng tổng đình công để yêu cầu các điều kiện làm việc phải được cải thiện.

“Công nhân ở Amazonia Arena đang bị ngược đãi, trong khi các nhà chức trách phớt lờ những yêu cầu của công nhân. Tôi đã từng nói rất nhiều lần về những rủi ro khi làm việc vào ban đêm. Nên chăng sẽ phải tổ chức một cuộc tổng đình công để chứng minh sự thật”, Custodio nói.

Đây là vụ tai nạn lao động thứ 4 khiến 5 người thiệt mạng ở các công trình xây dựng, nâng cấp 12 sân vận động chuẩn bị cho World Cup 2014. Mới đây nhất là vụ sập cần cẩu kinh hoàng ở sân tổ chức trận khai mạc World Cup 2014 ở Sao Paolo giữa Brazil và Croatia vào ngày 12.6.

Vì vậy, vụ tai nạn mới nhất ở Manaus Arena đã gióng lên hồi chuông báo động về sự an toàn của các sân chuẩn bị World Cup 2014 do phải làm gấp rút để kịp bàn giao cho FIFA trước thời hạn cuối cùng vào tháng 4 năm tới.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.