World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Brazil rất xa

17/11/2013 03:00 GMT+7

Thua Ukraine trong cuộc chiến về thể lực, Pháp đang đứng trước nguy cơ phải vắng mặt ở VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1994.

Thua Ukraine trong cuộc chiến về thể lực, Pháp đang đứng trước nguy cơ phải vắng mặt ở VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1994. 

 
Pháp (phải) hoàn toàn thất thế trước Ukraine trong cuộc đua về thể lực  - Ảnh: AFP 

Hầu hết mọi dự đoán đều cho rằng đội tuyển Pháp sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Kiev trong trận lượt đi vòng play-off thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng qua. Thế nhưng, chẳng ai ngờ “Les Bleus” lại chọn đúng trận đấu quan trọng nhất để… đầu hàng vô điều kiện trước Ukraine, sau 7 lần chỉ biết thắng và hòa trong quá khứ.

Tuy nhiên, xét cho cùng, đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Ukraine khi họ biết cách phát huy những ưu điểm của mình, đồng thời hạn chế được những thế mạnh của đối phương. Đội bóng của HLV Fomenko không cần phải lao vào cuộc tranh chấp quyền kiểm soát bóng với đối thủ (chỉ 41%), cũng chẳng cần phải sút bóng nhiều hơn (11 lần so với 14 của Pháp) nhưng kết quả đạt được thật mỹ mãn qua 2 bàn thắng của Zozulya (61’) và Yarmolenko (82’, phạt đền).

Trong khi đó, dù biết rõ các cầu thủ Ukraine rất nhanh, mạnh về thể lực, vững vàng trong phòng thủ, đáng gờm trong phản công và đặc biệt nguy hiểm trên 2 cánh với Yarmolenko và Konoplyanka nhưng đội tuyển Pháp chẳng biết làm cách nào để triệt tiêu sức mạnh của đối thủ. “Les Bleus” đã không thể đối phó được với cuộc chiến về thể lực mà Ukraine chủ động tạo ra, trong đó sự yếu kém của trung vệ Koscielny, phong độ sa sút của Nasri, Remy và Giroud được xem là những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội tuyển Pháp.

Koscielny chẳng những có lỗi ở cả 2 bàn thua mà còn bị truất quyền thi đấu vì thẻ đỏ do hành vi phi thể thao, trong lúc sự mờ nhạt của Nasri, Remy và Giroud đã khiến gánh nặng trên hàng công dồn cả lên đôi chân của Ribery. Dù rất nỗ lực nhưng Ribery đã chẳng thể làm được gì khi các hậu vệ Ukraine luôn bám theo anh như hình với bóng và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản anh. HLV Deschamps đã nhận ra điều đó khi ông liên tục tung Cissoko, Benzema và Valbuena vào sân thay cho Remy, Giroud và Nasri nhưng cũng chẳng thể xoay chuyển được tình thế.

Tất nhiên, đội tuyển Pháp vẫn còn trận lượt về tại Paris vào ngày 20.11 tới để hy vọng lật ngược được thế cờ. Thế nhưng, có lẽ HLV Deschamps cũng cần phải tính đến viễn cảnh Brazil 2014 sẽ diễn ra mà không có “Les Bleus”.      

Ronaldo “bắn hạ” Thụy Điển

Với bàn thắng duy nhất từ cú bay người đánh đầu ở phút 84, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Thụy Điển ở trận lượt đi play-off khu vực châu Âu. Lẽ ra CR7 đã tạo ưu thế lớn hơn cho đội bóng của mình nếu cú đánh đầu sau đó của anh không chạm xà ngang.

Dù thua nhưng chân sút Ibrahimovic cho biết Thụy Điển sẽ giành chiến thắng trên sân nhà vào ngày 19.11 tới. Trong khi đó, Hy Lạp xem như đặt một chân đến Brazil sau khi thắng Romania 3-1 với cú đúp của Mitroglou và 1 bàn của Salpigidis. Tương tự Croatia cũng có lợi thế ở lượt về khi cầm chân Iceland 0-0 trên sân đối phương.

Trong các trận giao hữu đáng chú ý: Tuyển Anh bất ngờ thua Chile 0-2 do tiền đạo đang chơi cho Barca Alexis Sanches ghi cả 2 bàn. Ý và Đức bất phân thắng bại 1-1 với cả 2 bàn đều do hậu vệ ghi là Hummels bên Đức đánh đầu và Abate sút xa gỡ hòa cho Ý. Hàn Quốc cũng thắng Thụy Sĩ 2-1, Bỉ thua Colombia 0-2 và Nga hòa Serbia 1-1. (T.K)

Trần Tôn

>> Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi: Khó cản 'Đại bàng
>> World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Một mất một còn
>> World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Trước giờ phán quyết
>> Vé xem World Cup 2014 đắt như tôm tươi
>> Shakira sẽ lại hát tại World Cup 2014
>> Bà hỏa viếng sân vận động phục vụ World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.