World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Trước giờ phán quyết

14/11/2013 00:08 GMT+7

Để chuẩn bị cho trận lượt đi vòng play-off với Ukraine, liệu HLV Deschamps có thay đổi một đội hình đang trên đà chiến thắng?

Để chuẩn bị cho trận lượt đi vòng play-off với Ukraine, liệu HLV Deschamps có thay đổi một đội hình đang trên đà chiến thắng?


Ribery (trái), ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Pháp - Ảnh: AFP 

Khi kết quả bốc thăm phân cặp thi đấu ở vòng play-off được công bố, điều mà mọi người lo ngại - cuộc chiến một mất một còn giữa 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Ribery và Ronaldo - đã không xảy ra. Tuy nhiên, lá thăm may rủi lại đưa đến một cuộc đối đầu sống còn khác cũng rất đáng tiếc - giữa Ronaldo và Ibrahimovic - đồng thời đẩy đội tuyển Pháp của Ribery đến với Ukraine, một đối thủ cũng không hề dễ chịu.    

Thế là vào rạng sáng 16.11 này, HLV Deschamps sẽ dẫn quân đến Kiev để mở đầu cho hành trình tìm kiếm tấm vé vớt tới Brazil vào mùa hè 2014. Do tính chất quan trọng của trận đấu sống còn này, ông đã triệu tập gần như nguyên vẹn đội hình đã thắng Úc (6-0) và Phần Lan (3-0) hồi tháng trước.

Rồi mới đây, trong một buổi tập kín, HLV Deschamps cũng đã cho đội tuyển Pháp chơi với sơ đồ 4-2-3-1 trong hơn một tiếng đồng hồ. Điều đó khiến người ta tin rằng chẳng những ông sẽ không thay đổi về mặt nhân sự mà còn sử dụng lại sơ đồ chiến thuật đã đưa “Les Bleus” đến chiến thắng trong 3 trận gần đây nhất.     

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là ông Deschamps đã quyết định về đội hình xuất phát cho trận đấu tại Kiev. Bởi trên hàng công, nếu như Ribery và Valbuena vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối thì 2 vị trí còn lại đang gây nhiều tranh cãi. Một khi Benzema đã tìm lại được phong độ dưới màu áo của Real Madrid thì liệu anh có xứng đáng hơn Giroud trong vai trò mũi nhọn? Và liệu một Remy đang rất khởi sắc tại Newcastle có thể chiếm lấy vị trí của Nasri bên cánh phải?

Trong quá khứ, Pháp chưa một lần bại trận trước Ukraine mà đối thủ này lại chưa bao giờ vượt qua được vòng play-off trong 3 lần góp mặt đã qua. Thế nên, ít nhất đội tuyển Pháp sẽ có được chút lợi thế về tâm lý trước khi đặt chân xuống Kiev.

Trần Tôn

>> Vé xem World Cup 2014 đắt như tôm tươi
>> Shakira sẽ lại hát tại World Cup 2014
>> Bà hỏa viếng sân vận động phục vụ World Cup 2014
>> Play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu: Bồ Đào Nha gặp Thụy Điển  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.