World Cup 2014 miễn vé cho người nghèo Brazil

20/10/2012 11:25 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) hôm 20.10 vừa chấp nhận lời đề nghị của chính phủ Brazil về việc miễn vé xem World Cup 2014 cho người hâm mộ có thu nhập thấp ở nước này.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) hôm 20.10 vừa chấp nhận lời đề nghị của chính phủ Brazil về việc miễn vé xem World Cup 2014 cho người hâm mộ có thu nhập thấp ở nước này.

>> Bạo lực lan sang cả bóng đá trẻ Brazil
>> Brazil nỗ lực tránh khán đài trống ở World Cup 2014
>> Brazil đấu Tây Ban Nha: Chuyện Cá tháng tư?

World Cup 2014 miễn vé cho người nghèo Brazil
Người nghèo Brazil sẽ được xem World Cup miễn phí - Ảnh: AFP

Thông tin trên được Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke (người vừa nhập viện ở Brazil do bệnh thận) xác nhận, sau một một cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Thể thao Brazil Aldo Rebelo, theo tờ Estadao.

Tuy nhiên, thỏa thuận này không ảnh hưởng đến việc phân bổ vé giá rẻ cho học sinh và người cao tuổi ở Brazil để được đến xem các trận đấu ở World Cup 2014 đăng cai ở quê nhà.

Theo tờ Estadao, sáng kiến trên chủ yếu áp dụng ở các trận đấu thuộc vùng Manaus và Cuiaba, nơi có nhiều thổ dân bản địa ở vùng cao. Bên cạnh đó, những gia thu nhập thấp thuộc diện nghèo trong chương trình Bolsa Familia (chương trình hỗ trợ tiền cho những gia đình sống dưới mức nghèo ở Brazil) sẽ được vào sân miễn phí tại 12 sân vận động tổ chức World Cup 2014.

“Chúng tôi muốn World Cup là một sự kiện của toàn dân. Tôi biết đội khi một nửa giá vé thực sự quá đắt so với nhiều người dân bản địa và các gia đình thuộc diện Bolsa Familia”, ông Rebelo nói với tờ Estadao.

Hiện thông tin chi tiết và số lượng vé miễn phí phân bổ cho người nghèo đang được FIFA hoàn thiện. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ khiến FIFA gặp một số rắc rối bởi trước đó họ từng tuyên bố sẽ không cung cấp vé miễn phí cho các nhà tài trợ World Cup 2014.

Dẫu vậy, hành động này mang tính nhân văn rất cao, góp phần giúp FIFA lấy lại hình ảnh của mình sau những bê bối vừa qua. Đáng nói hơn, nó sẽ giúp chủ nhà World Cup 2014 tránh những cuộc nổi loạn gây mất an ninh của dân nghèo ở đất nước nơi mà sự hâm mộ bóng đá luôn có sự cuồng nhiệt với bóng đá bậc nhất thế giới.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.