World Cup 2018: Trọng tài có thể hủy trận nếu xảy ra phân biệt đối xử

29/11/2017 18:30 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa cho biết trọng tài có quyền dừng hoặc hủy bỏ bất kỳ trận đấu nào ở World Cup 2018 tại Nga nếu xảy ra tình trạng kỳ thị hoặc phân biệt chủng tộc.

Theo BBC, hành động trên là một phần trong biện pháp “3 bước” được áp dụng tại Confederations Cup vào mùa hè vừa qua khi các trọng tài tạm dừng, hủy bỏ và đề xuất xử phạt hành vi phân biệt đối xử của CĐV. Ông Infantino nhấn mạng rằng các biện pháp chống phân biệt đối xử là một “ưu tiên hàng đầu” của tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới. “Chúng tôi rất cương quyết và hy vọng rằng sẽ đảm bảo các trận đấu ở Nga không có sự cố nào xảy ra”, Chủ tịch FIFA nói.
Ngoài Confederations Cup 2017, FIFA cũng áp dụng các biện pháp chống sự kỳ thị và phân biệt chủng tộc ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 và giao hữu quốc tế với một hệ thống giám sát chặt chẽ. Để làm được điều đó, các nhân viên và giám sát trận đấu được đào tạo bài bản bởi mạng lưới các tổ chức chống phân biệt chủng tộc châu Âu để phát hiện và báo cáo với Ủy ban Đạo đức FIFA xem xét xử lý.
Nạn phân biệt chủng tộc đang có xu hướng bùng phát trong các trận đấu bóng đá REUTERS
Hành động cương quyết của FIFA là điều dễ hiểu khi tổ chức này từng đánh giá mức độ phân biệt chủng tộc ở bóng đá Nga là “không thể chấp nhận”. Tương tự, nhiều cầu thủ da màu chơi bóng ở Nga cũng từng lên tiếng bày tỏ mối quan ngại về nạn phân biệt chủng tộc ở các trận đấu ở quốc gia này trong nhiều năm qua. Mới đây nhất, hồi tháng trước, CLB Spartak Moscow phải nhận án phạt đóng cửa một phần sân vận động ở giải châu Âu sau khi CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc trong trận gặp Liverpool ở giải trẻ châu châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.