World Cup 2022: HLV của Malaysia tin đội hình ‘khủng’ sẽ chiếm ngôi đầu của Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/05/2021 14:58 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia tin rằng ông đang có đội hình xuất sắc nhất từ trước đến nay, sẵn sàng làm nên lịch sử ở loạt trận còn lại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Báo giới địa phương dẫn lời HLV Cheng Hoe cho biết, những cầu thủ trong danh sách 25 cầu được chọn lần này là tối ưu nhất từ trước đến nay và sẵn sàng gánh vác thách thức của tuyển Malaysia trong hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G diễn ra ở UAE vào tháng tới. Theo tờ Star Online, chiến lược gia 52 tuổi đã giữ lại 19 cầu thủ đã được triệu tập trong đợt tập trung trước đó ở Johor Baru hồi cuối tháng 3, chỉ có hậu vệ Shahrul Saad (CLB Perak) và tiền đạo Shahrel Fikri Fauzi của Selangor bị loại do chấn thương.

"Thần đồng" Luqman Hakim Shamsuddin nhận được kỳ vọng của người hâm mộ Malaysia

FAM

Để hoàn thiện danh sách 25 cầu thủ, ông Cheng Hoe gọi lại ngôi sao tấn công Safawi Rasid và 2 hậu vệ thủ đang chơi ở Thai League 1 là Dominic Tan (Police Tero) và Junior Eldstal (Chonburi). Trong khi đó, 3 gương mặt mới đã được triệu tập gồm thủ thành người Anh nhập tịch Samuel Somerville, ngôi sao gốc Kosovo, Liridon Krasniqi (hiện đang được cho mượn tại Newcastle Jets, Úc) và tiền vệ Arif Aiman Hanapi.

HLV Cheng Hoe (giữa) tự tin khi có trong tay đội hình mạnh

FAM

Bất ngờ lớn nhất ở danh sách lần này là không có cầu thủ nào được chọn từ CLB Terengganu, đội hiện đang đứng thứ 2 bảng xếp hạng giải hàng đầu Malaysia, trong đó có những người đang đạt phong độ cao là tiền vệ cánh Hakimi Abdullah, Faisal Halim và hậu vệ trái Arif Fadzillah. Giải thích về điều này, HLV Cheng Hoe cho biết: “Tôi biết điều đó không dễ dàng đối với những cầu thủ không được chọn, nhưng chúng tôi không ở giai đoạn để thực hiện các thử nghiệm. Cánh cửa vẫn mở với họ. Tôi tin rằng 25 cầu thủ được chọn lần này sẽ nâng tầm đội bóng. Chúng tôi đã xem xét tất cả các tiêu chí và chúng phù hợp với phong cách chơi và chiến lược. Tôi tin rằng đây là đội tốt nhất”.
Hàng công của Malaysia còn có các ngôi sao nhập tịch Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Guilherme De Paula - tiền đạo người Brazil vừa trở thành công dân nước này. ..

Danh sách 25 cầu thủ Malaysia chuẩn bị đến UAE

FAM

Theo báo giới địa phương, sức mạnh hàng công của Malaysia hứa hẹn sẽ được nâng lên khi có sự xuất hiện của 2 tài năng 19 tuổi đã thành danh là Arif Aiman Hanapi và tiền đạo của CLB KV Kortrijk (Bỉ) Luqman Hakim Shamsuddin.
“Luqman đã chứng tỏ được tài năng ở tuyển U.16 và U.19. Cậu ấy đã ghi bàn và tiềm năng là vô cùng lớn. Hơn nữa, cậu ấy đã tập luyện tốt ở Bỉ. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy là một cầu thủ tốt hơn nhiều khi được phát triển ở môi trường đó và sẽ là một tài sản cho lực lượng tấn công của chúng tôi. Về phần Arif, tôi đã theo dõi cậu ấy được một thời gian, thi đấu tốt ở Malaysia Super League nên tôi đã chọn”, HLV tuyển Malaysia chia sẻ.

Tuyển Malaysia (trái) sẽ quyết đấu với Việt Nam

ĐỘC LẬP

Tuyển Malaysia sẽ có đợt tập luyện ngắn ở sân Bukit Jalil từ ngày 16 - 19.5 trước khi bay đến Dubai (UAE) vào ngày 20.5. Đội quân của HLV Cheng Hoe sẽ đá tập với Kuwait vào ngày 23.5. Sau đó, đội sẽ bay đến Manama, nơi họ sẽ chơi một trận giao hữu với Bahrain vào ngày 28.5.
Tại bảng G được tổ chức đấu tập trung tại Dubai, tuyển Malaysia sẽ lần lượt đối đầu với UAE tại sân Zabeel vào ngày 3.6, Việt Nam tại sân Al Maktoum (ngày 11.6) và Thái Lan tại cùng sân này vào ngày 15.6. Hiện Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội tranh vé đi tiếp khi đứng nhì bảng với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.