World Cup 2022: Malaysia được tạo điều kiện tối ưu chuẩn bị ‘đòi nợ’ tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/01/2021 16:08 GMT+7

Một trong những cơ sở đào tạo được trang bị tốt với mô hình đào tạo có hệ thống chuẩn bị cung cấp cho đợt tập trung nhằm giúp tuyển Malaysia có được một đội hình mạnh để tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.

Trước đó, sau khi được Bộ Thanh niên và Thể thao "bật đèn xanh” cho phép tuyển Malaysia tập luyện tại một địa điểm cách ly nghiêm ngặt, Liên đoàn Bóng đá nước này (FAM) đã lập tức đàm phán để chọn một cơ sở tập luyện tốt nhất. Động thài này nhằm giúp thầy trò HLV Tang Cheng Hoe hướng đến 2 trận đấu quyết định trong hy vọng tranh vé gặp chủ nhà UAE (25.3) và đón tiếp Việt Nam (30.3) thuộc khuôn khổ bảng G.
Theo tờ Metro, Malaysia chỉ có một số CLB sở hữu cơ sở vật chất tốt. Trong đó, CLB Johor Darul Ta'zim (JDT) có tất cả mọi thứ bao gồm các trung tâm đào tạo, điều trị và phục hồi chức năng cũng như có đầy đủ nhân sự chuyên môn để đảm bảo rằng các cầu thủ của họ luôn ở trạng thái tốt nhất. JDT được coi là tiến bộ hơn trong việc xây dựng các chiến lược liên quan đến cơ sở vật chất bằng cách áp dụng công nghệ mới nhất để các cầu thủ của mình giữ được sức khỏe mặc dù không có giải đấu diễn ra thời điểm này.

Malaysia (áo vàng) quyết tâm 'bào thù' tuyển Việt Nam ở trận lượt về

ĐỘC LẬP

Ngoài JDT, Selangor cũng có thể được coi là có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh trong việc phục vụ các cầu thủ của mình và có thể giúp HLV Tan Cheng Hoe đảm bảo các học trò của mình có thể duy trì thể lực. Theo báo giới địa phương, sau khi ấn định địa điểm tập trung, FAM sẽ tiến hành đàm phán với các CLB để nhả cầu thủ và dự kiến sẽ sớm đưa ra thời điểm triệu tập tuyển quốc gia.
Khi được tờ Metro liên hệ, HLV Cheng Hoe thừa nhận rằng, cơ sở vật chất và mô hình huấn luyện có hệ thống do câu lạc bộ thiết lập đã giúp ích cho quá trình chuẩn bị của tuyển Malaysia chuẩn bị hướng đến vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới. Chiến lược gia 52 tuổi này cho biết thêm, tình hình ngày càng đáng lo ngại của đại dịch Covid-19 khiến đợt tập trung của tuyển Malaysia trước đó (từ ngày 15 - 26.1) bị hoãn lại, thậm chí được triển khai trong tình trạng tương đối hạn chế. Vì vậy, các buổi huấn luyện với các CLB trên thông qua việc sử dụng các phương tiện tối ưu có thể giúp đảm bảo các tuyển thủ không bị chấn thương khi được triệu tập để tập luyện trong thời gian tới.
"Tôi phải nói rằng trong hoàn cảnh tương đối ngắn vào thời điểm này trong việc chuẩn bị cho các cầu thủ Malaysia có rất nhiều khó khăn đã phải đối mặt, bao gồm cả việc di chuyển tương đối hạn chế do sự lây lan của Covid-19. Việc đào tạo có hệ thống và cơ sở vật chất đầy đủ có sẵn tại CLB thuộc Malaysia League giúp chúng tôi chuẩn bị cho các cầu thủ có thể duy trì động lực”, HLV Cheng Hoe nói.
Nhà cầm quân này nhấn mạnh thêm: “Tôi không muốn nói về những thiếu sót hay ưu điểm của CLB thuộc giải hàng đầu quốc nội, nhưng tôi thừa nhận rằng các cầu thủ luôn được đào tạo có hệ thống thông qua việc sử dụng cơ sở vật chất hoàn chỉnh giúp tuyển Malaysia có sự chuẩn bị tốt hơn”.

Ban huấn luyện của tuyển Malaysia sẽ phải chuẩn bị cho tình hình mới

FAM

Trước đó, FAM và HLV Cheng Hoe hết sức lo lắng khi tuyển Malaysia đối mặt với việc sẽ không có đợt tập trung nào để chuẩn bị cho lượt trận bảng G vào tháng 3. Với việc không tập trung trong hơn 1 năm qua, người hâm mộ Malaysia lo ngại đội tuyển quốc gia sẽ khó đảm bảo được thể lực và vận hành chiến thuật trong 3 trận quyết đấu còn lại với UAE, Việt Nam và hành quân đến Thái Lan (ngày 15.6). Vì vậy, việc được “bật đèn xanh” cho phép tập luyện được xem như “phao cứu sinh” cho đoàn quân của HLV Cheng Hoe.
Hiện tại, Malaysia (9 điểm) đang đứng nhì bảng G, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Sau khi thua Việt Nam 0-1 ở trận lượt đi tại Mỹ Đình vào cuối năm 2019, Malaysia đặt quyết tâm “đòi nợ” sòng phẳng ở trận lượt về vào tháng 3 tới trên sân nhà Bukit Jalil. Đây được đánh giá trận đấu mang tính quyết định trong cuộc đua tranh vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022  ở bảng G của cả hai đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.