World Cup 2022: Ngoại binh nhập tịch của đội tuyển Malaysia thề 'không đầu hàng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2021 15:42 GMT+7

Trận thua đậm 0-4 của đội tuyển Malaysia trước chủ nhà UAE ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là màn ra mắt khá thất vọng của các tân binh nhập tịch nhưng họ quyết tâm không ‘đầu hàng’ trước những chỉ trích.

Theo tờ BH Online, thất bại trước UAE là một khoảnh khắc đáng thất vọng với hậu vệ Dion Cools, người lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình tuyển Malaysia. Dẫu vậy, nỗi thất vọng không làm nhụt tinh thần của cầu thủ mang hai dòng máu Malaysia - Bỉ trong việc nỗ lực đóng góp tích cực cho đội tuyển Malaysia.

Nỗi thất vọng của đội tuyển Malaysia sau trận thua UAE

NHÂN VĂN

Hậu vệ 24 tuổi đang chơi cho CLB Midtjylland (Đan Mạch) coi thất bại trước UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại Dubai là bài học hữu ích cho đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe. "Thất vọng nhưng chúng tôi đã rút ra bài học từ trận đấu. Quan trọng nhất là toàn đội không bao giờ bỏ cuộc. Vẫn còn 2 trận đấu nữa", Cools viết qua tài khoản Instagram.
Dù thua trận nhưng màn trình diễn của Cools vừa hội quân cùng tuyển Malaysia 2 ngày trước trận UAE đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới mộ điệu. Với nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp ở các giải hàng đầu châu Âu, cựu tuyển thủ U.21 Bỉ vẫn được kỳ vọng sẽ củng cố hàng thủ của Malaysia trong những trận tới bảng G.

Tiền vệ nhập tịch Liridon (phải) chơi mờ nhạt ở trận gặp UAE

NHÂN VĂN

Trong khi đó, tiền vệ Brendan Gan (sinh ra ở Úc) của tuyển Malaysia, người không thi đấu trận gặp UAE vì án treo giò, cũng đã có những lời động viên tinh thần cho thầy trò HLV Cheng Hoe trước 2 trận cuối mang tính quyết định vòng loại thứ 2 World Cup 2022, lần lượt gặp Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6). Thông qua tài khoản Instagram của mình, Brendan viết: "Sẽ không bao giờ lùi bước trước bất kỳ thử thách nào. Trên đời này không có ai sinh ra bỗng nhiên vĩ đại được. Chỉ có thử thách lớn mà những người bình thường vươn lên để đạt được nó. Một tâm lý vững vàng sẽ vượt qua mọi thứ".
Cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Malaysia, Liridon Krasniqi (người Kosovo), cũng là nạn nhân của những lời chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước này sau thất bại trước UAE, cũng tỏ ra háo hức được tiếp tục chiến đấu cùng đội tuyển. Tân binh nhập tịch này đã đăng tải trên tài khoản Instagram của mình hình ảnh đội tuyển Malaysia cùng dòng viết: "Đừng bỏ cuộc".

Tiền đạo người Brazil, De Paula (áo số 16) bị CĐV Malaysia chỉ trích dữ dội

NHÂN VĂN

Trước đó, sau trận gặp UAE, Krasniqi và tiền đạo người Brazil nhập tịch De Paula đã bị người hâm mộ Malaysia chỉ trích khi thi đấu thiếu quyết tâm và lười di chuyển, tranh chấp. Trong đó, De Paula là mục tiêu của những lời chê bai với màn trình diễn quá tệ và nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị ở cuộc đối đầu với Việt Nam. Tuy vậy, HLV Cheng Hoe vẫn đứng ra bảo vệ các cầu thủ này khi cho rằng họ chưa thích nghi với lối chơi của đội tuyển Malaysia và sự ăn ý cần thiết với các đội tuyển.
Trên thực tế, với trận thua UAE, đội tuyển Malaysia buộc phải thắng Việt Nam mới có thể duy trì hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G. Hiện đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, kế đến là UAE, Thái Lan, Malaysia (đều có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Trong đó, Thái Lan, Malaysia và Indonesia thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.