World Cup 2022: Quyết lấy ngôi đầu của Việt Nam, Malaysia chọn Kuwait làm 'quân xanh'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/07/2020 20:36 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tiếp tục lên kế hoạch giúp tuyển quốc gia tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi thiết lập thêm trận giao hữu với Kuwait.

Báo giới Malaysia dẫn thông tin từ FAM ngày 21.7 cho biết, đội quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ đá trận giao hữu với Kuwait (hạng 147 thế giới) vào tháng 11 trên sân nhà Bukit Jalil.

Việt Nam vẫn là 1 Đông Nam Á, bỏ xa Malaysia tới…60 bậc

Trận đấu này được xác nhận bởi Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam thông qua một báo cáo ở trên tờ Kosmo! với mục tiêu chuẩn bị cho trận quyết đấu làm khách trên sân Thái Lan vào ngày 17.11 thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.

Mặc dù bị trì trệ bởi dịch nhưng FAM vẫn lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho tuyển quốc gia

FAM

"Chúng tôi đã có một thỏa thuận để thi đấu với Kuwait vào tháng 11 trước trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp chủ nhà Thái Lan. Trận giao hữu này sẽ được tổ chức tại Malaysia. Việc chọn Kuwait nhận được sự chấp thuận của ủy ban đội tuyển quốc gia. Chúng tôi không chỉ muốn giành chiến thắng trong các trận giao hữu, mà còn chọn các đối thủ có thứ hạng cao hơn như Kuwait và Bahrain để giúp các tuyển thủ được cọ xát tốt nhất về mọi mặt trước các trận đấu quyết định. Điều này sẽ cho người hâm mộ thấy tuyển Malaysia (hạng 154 thế giới) đặt quyết tâm rất cao trong việc đạt được kết quả tích cực ở trận đấu còn lại (bảng G)", ông Stuart Ramalingam nói với Kosmo!.
Tuy nhiên, quan chức này cũng cho biết việc tổ chức các trận giao hữu hiện vẫn phụ thuộc vào tình hình hiện tại của đại dịch Covid-19 và sự cho phép của chính phủ vì hạn chế đi lại vẫn còn được áp dụng bởi một số quốc gia. "Chúng tôi luôn giữ liên lạc và nhận thông báo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) liên quan đến sự bùng phát dịch Covid-19 đến nay vẫn chưa chấm dứt. Tuy nhiên, kế hoạch cho các trận đấu quốc tế đã được lên lịch và thời điểm triệu tập cầu thủ đến trại huấn luyện của tuyển quốc gia cũng sẽ được thông báo sau", Tổng thư ký FAM nhấn mạnh.

Malaysia (áo vàng) khát khao "báo thù" Việt Nam sau khi thua trận lượt đi ở Mỹ Đình

ĐỘC LẬP

Theo đánh giá của báo giới Malaysia, việc chọn các tuyển từ Tây Á để tuyển quốc gia đá giao hữu là lựa chọn có chủ đích của FAM nhằm đảm bảo đội quân của HLV Cheng Hoe có được sự chuẩn bị về thể chất và tinh thần nhiều hơn vì 3 trận đấu còn lại mang tính “sống còn” cho cuộc cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng G.
Ngoài trận gặp Kuwait, FAM trước đó cũng xác nhận phía Bahrain đã đồng ý đã giao hữu với Malaysia vào ngày 2.10 tại thủ đô Manama. Trận đối đấu với chủ nhà Bahrain (hạng 99 thế giới) được đánh giá rất quan trọng cho việc giúp Malaysia rà soát thể lực cầu thủ, chiến thuật nhằm hướng đến 2 trận “đại chiến” ở bảng G với chủ nhà UAE (ngày 8.10) và đón tiếp Việt Nam (13.10).
Hiện Malaysia (9 điểm) đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm, và xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.