World Cup 2022: Tân binh nhập tịch lập công trong trận khởi động của Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/08/2019 11:35 GMT+7

Trung vệ người Brazil Otavio Dutra đã có màn ra mắt suôn sẻ trong màu áo tuyển Indonesia với một pha lập công trong chiến thắng đậm 4-0 trước CLB Persika Karawang nhằm chuẩn bị cho 2 trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cuộc đối đầu với CLB thuộc giải hạng ba trong nước trên sân Pakansari, Bogor được xem là trận thử nghiệm đội hình đầu tiên của tuyển Indonesia chuẩn bị cho 2 trận đón tiếp Malaysia (ngày 5.9) và Thái Lan (10.9) thuộc khuôn khổ bảng G - bảng đấu còn có sự hiện diện của UAE và tuyển Việt Nam (VN).
Trung vệ Dutra vừa mới hoàn tất thủ tục nhập tịch và được HLV Simon McMenemy triệu tập trong danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Dù đã ở tuổi 36 nhưng với chiều cao gần 1m90 và kinh nghiệm dày dặn, Dutra được kỳ vọng sẽ là “lá chắn thép” của hàng thủ Indonesia sắp tới.

Cựu chân sút tuyển U.20 Nigeria Osas Saha (trái) là 1 trong 2 tân binh nhập tịch của tuyển Indonesia

PSSI

Ngoài pha lập công ấn định tỷ số 4-0 của Dutra, các bàn thắng còn lại của tuyển Indonesia được ghi Alberto Goncalves (một cầu thủ gốc Brazil nhập tịch đã khoác áo tuyển Indonesia vào năm 2018), Irfan Jaya và Rizky Pellu. Theo tờ Bola, HLV McMenemy sau trận đấu đã giải thích ông muốn các cầu thủ của mình tránh việc bị xao lãng nên chỉ thi đấu trong sân không khán giả và giới truyền thông.

Alexander Đặng "nổ súng" dồn dập, đạt hiệu suất 1 bàn/trận tại Jerv

“Vấn đề là chúng tôi đã thử nghiệm hai đội hình khác nhau và sau đó cũng có một bài tập được thực hiện thành công”, nhà cầm quân 41 tuổi người Scotland tiết lộ. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), tuyển Indonesia ở trận này đã thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 trong hiệp 1 và 3-4-3 ở hiệp 2.
HLV McMenemy nói tiếp: “Tỷ số 4-0 là không thể tin được đối với tôi và chúng tôi không cho đối thủ thực hiện pha dứt điểm nào chính xác về phía khung thành. Tôi muốn họ tập trung và các cầu thủ đã làm rất tốt. Tôi hy vọng hôm nay có thể là một trận thử nghiệm tích cực và tôi đánh giá cao CLB Persika với cầu thủ rất chuyên nghiệp. Họ thi đấu hết sức mình và không bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng”.
Filip Nguyễn không được lên tuyển Việt Nam và niềm vui ở CH Czech
Sau trận này, Indonesia sẽ được “thử lửa” với CLB Bhayangkara FC vào ngày 28.8 cũng tại sân Pakansari. Chiến lược gia người Scotland nhấn mạnh rằng trận đấu thử nghiệm này là cơ hội để các tuyển thủ rút được kinh nghiệm và điều chỉnh những thiếu sót tồn tại trong lối chơi. “Vài ngày tới chúng tôi sẽ thi đấu với Bhayangkara. Đây là một đối thủ khó chơi hơn, vì họ đang thi đấu ở League 1. Mục tiêu chính của chúng tôi là muốn gặp một đội khó đánh bại, để tránh những lỗi mắc phải”, HLV McMenemy.

Tài năng trẻ tuyển U.18 Amiruddin Bagus Kahfi Al-Fikri được tạo cơ hội lên tập cùng tuyển quốc gia Indonesia

PSSI

Trước đó, dù bị đánh giá thấp nhất ở bảng G nhưng các đối thủ bảng G sẽ phải hết sức cảnh giác khi Indonesia vừa triệu tập 2 tân binh nhập tịch là Dutra và cựu chân sút U.20 Nigeria Osas Saha. Trong đó, sự nguy hiểm trong những pha đánh đầu của Dutra mỗi khi lên tham gia tấn công sẽ là một “vũ khí” lợi hại của Indonesia mà tuyển VN sẽ phải dè chừng. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hành quân đến “chảo lửa” Gelora Bung Karno, Jakarta đụng độ Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng G vào ngày 15.10.
Công Phượng và 20 phút/5 trận ở Bỉ, cứ ước mơ đi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.