World Cup 2022: Tân HLV Pinto được kỳ vọng “xuất chiêu” giúp UAE ngược dòng bảng G

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/07/2020 15:00 GMT+7

Tân HLV Jorge Luis Pinto được kỳ vọng sẽ giúp tuyển UAE thẳng tiến đến VCK World Cup 2022 như từng cùng Costa Rica làm nên “cơn địa chấn” ở World Cup 2014.

Theo tờ The National, sau khi được Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) “gật đầu” cho việc tiến tới ký hợp đồng thời hạn 2 năm, ông Pinto đã tỏ ra đầy tự tin về việc sẽ giúp đội bóng Tây Á vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để thẳng tiến đến vòng chung kết tại Qatar. Trong một dòng tin nhắn trên tài khoản Twitter cá nhân viết bằng tiếng Tây Ban Nha lẫn tiếng Anh, chiến lược gia 67 tuổi này đã hứa sẽ tung hết chiêu bài để lấy lại sức mạnh của UAE (6 điểm) ở bảng G, nơi mà Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm.

HLV Pinto đã giúp Costa Rica làm nên "cơn địa chấn" ở World Cup 2022 với lối chơi ấn tượng

REUTERS

“Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để đưa UAE lần thứ hai trong lịch sử góp mặt ở World Cup, cảm ơn chủ tịch (UAEFA) và các nhà quản lý đã tin tưởng, cũng như tất cả những người Colombia và thế giới đứng sau chúng tôi trong mục tiêu đến Qatar 2022’, HLV Pinto viết trên tài khoản Twitter.
Theo báo giới địa phương, hiện nhà cầm quân người Colombia chỉ còn chờ ký hợp đồng chính thức thay thế cho người tiền nhiệm Ivan Jovanovic sau khi đạt được thỏa thuận bước đầu để dẫn dắt UAE, trong đó trận ra mắt có thể là cuộc đối đầu với Malaysia ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân nhà vào ngày 8.10.
Theo nhận định của báo giới châu Á, sự hiện diện của HLV gạo cội như Pinto chắc chắn sẽ giúp UAE lấy lại uy danh, ít nhất là ở bảng G, nơi còn có Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và Indonesia (0 điểm). Bởi chiến lược gia này đã nghiên cứu rất kỹ bóng đá UAE từ năm 2017 khi nhận được đề nghị của UAEFA.
Trong đó, nhà cầm quân này thừa nhận UAE đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, dồi dào thể lực và có kỹ thuật cá nhân rất tốt, phù hợp với lối chiến thuật 4-5-1 của ông. Đây là những yếu tố thúc đẩy ông “gật đầu” ngay lần thứ hai được UAEFA mời dẫn dắt tuyển quốc gia.

HLV Pinto tự tin giúp UAE vượt qua vòng loại World Cup 2022

CHỤP MÀN HÌNH

Tờ Siamsport của Thái Lan cũng đưa ra cảnh báo cho các đối thủ ở bảng G sau khi UAE sẽ bổ nhiệm HLV giàu kinh nghiệm như Pinto, người từng dẫn dắt Costa Rica, Colombia, Chile và Honduras. Trong đó, các chuyên gia từng đánh giá rất cao khả năng của chiến lược gia này khi giúp Costa Rica làm nên “cơn địa chấn” lọt vào tứ kết World Cup 2014.
Theo đó, tại kỳ World Cup do Brazil đăng cai, đội bóng Bắc Mỹ do ông Pinto dẫn dắt đã khiến thế giới sửng sốt khi đánh bại Uruguay (3-1), Ý (1-0) và cầm hòa Anh (0-0) ở bảng “tử thần để đi tiếp. Họ tiếp tục vượt qua Hy Lạp ở vòng 16 đội và chỉ chịu dừng bước trước Hà Lan sau loạt đá 11m tại tứ kết. Hành trình cổ tích của Costa Rica trên thực tế được đánh giá không phải “ăn may” mà đến từ bàn tay chiến lược của ông Pinto.
Theo đó, dù bị xếp ở chiếu dưới tại vòng bảng, nhưng thay vì “tử thủ” và rình rập cơ hội, Costa Rica đã chơi tấn công và lấn lướt các đối thủ mạnh hơn nhờ thể lực dồi dào với một tập thể gắn kết, ăn ý. Đây chính là lý do vì sao UAEFA quyết tâm theo đuổi chiến lược gia kỳ cựu này để vực dậy thành tích của tuyển quốc gia.

UAE (áo trắng) vẫn đang nắm một số lợi thế trong cuộc đua với Việt Nam ở bảng G do được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà

ĐỘC LẬP

Hiện ở bảng G, nếu muốn nắm chắc vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 (đồng nghĩa có suất dự VCK Asian Cup 2023), UAE phải có được 9 điểm trong 4 trận còn lại mới hy vọng đoạt ngôi đầu của Việt Nam, trong đó họ được chơi trên sân nhà 3 trận. Theo lịch, sau trận Malaysia, UAE sẽ hành quân đến Indonesia vào ngày 13.10. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định lần lượt gặp Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà vào ngày 12 và 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.