World Cup 2022: Thái Lan ‘thử lửa’ hàng loạt tân binh để tranh vé với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/10/2020 10:15 GMT+7

Mặc dù không có trận đấu nào trong tương lai gần, nhưng HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan đã công bố đội hình 28 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên kể từ khi ‘đứng bánh’ vì đại dịch Covid-19 .

Theo tờ Bangkok Post, đợt tập trung và huấn luyện lần này dự kiến diễn ra từ ngày 7 - 11.10 tại Windmill Football Club ở Bangkok. Đáng chú ý trong đợt triệu tập tuyển Thái Lan lần này của HLV Nishino là không có cầu thủ nào từ các CLB hàng đầu của Thai League 1 là True Bangkok United, BG Pathum United, Ratchaburi và Buriram United, các đội phải thi đấu giải trong nước trong thời gian này.
Nishino cũng không gọi 4 ngôi sao đang chơi bóng ở giải hàng đầu Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda và Kawin Thamsatchanan.

Không thể triệu tập các trụ cột, HLV Nishino phải "thử lửa" các tân binh

ĐỘC LẬP

Hầu hết các cầu thủ trong danh sách lần này đến từ 4 đội bóng ở Thai League 1 - Chiangrai United, Port, SCG Muang Thong United và Samut Prakan City. Có 13 tân binh như Peerapong Ruangnin, Chotiphat Poomkaew, Supanan Burirat và Kritsada Kaman….
Theo Bangkok Post, đội hình được dẫn dắt bởi tiền đạo kỳ cựu Adisak Kraisorn của Port và tiền vệ Ekanit Panya của Chiang Rai United. Chiến lược gia người Nhật Bản cũng gửi lời cảm ơn các CLB đã hợp tác để nhả các cầu thủ tham gia trại huấn luyện của tuyển Thái Lan lần này.
Mùa giải mới của Thai League 1 đã khởi động trở lại vào đầu tháng này và HLV người Nhật Bản cho biết ông và các trợ lý đã lựa chọn các cầu thủ sau khi xem các trận đấu. Đây được xem là rà soát lực lượng của ông Nishino chuẩn bị cho cuộc tranh vé ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á/VCK Asian Cup 2023.

Hậu vệ Supanan Burirat (phải), một trong những gương mặt mới mà Nishino triệu tập cho tuyển Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Hiện tại, Thái Lan (8 điểm) đang đứng thứ 3 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm và Malaysia 1 điểm. Đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng này là UAE hiện đang xếp hạng 4 với 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Đội quân của HLV Nishino sẽ còn 3 trận đấu lần lượt đón tiếp Indonesia, hành quân đến UAE và đụng độ Malaysia trên sân nhà. Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi bị hoãn 2 lần trong năm nay dự kiến sẽ tổ chức vào đấu năm 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.