World Cup 2022: Tuyển UAE bay chuyên cơ đến Serbia để… ‘luyện công’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/08/2020 15:17 GMT+7

Tuyển UAE đã bay chuyên cơ đến Serbia để bắt đầu đợt tập huấn nhằm chuẩn bị cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Theo Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA), tuyển UAE đã đáp chuyến bay riêng đến thủ đô Belgrade của Serbia sáng 7.8 nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, trong đó gần nhất là cuộc đón tiếp Malaysia vào ngày 8.10. Một thông báo của UAEFA cho hay, 28 tuyển thủ và các thành viên ban huấn luyện mới dưới thời tân HLV Jorge Luis Pinto đã có mặt ở Serbia và bắt đầu đợt tập huấn dự kiến đến ngày 25.8.

Lima (phải), chân sút người Brazil nhập tịch được kỳ vọng sẽ tăng cường hàng công cho UAE

UAEFA

Trước đó, đội bóng Tây Á đã tập trung và tập luyện ở Al Ain dưới thời HLV Pinto. Trong đó, các cầu thủ chủ yếu thực hiện các bài tập nhằm nâng cao thể lực sau thời gian nghỉ dài do đại dịch Covid-19. Chiến lược gia 67 tuổi người Colombia đã thiết lập một kế hoạch kỹ lưỡng cho đợt tập huấn ở Serbia, trong đó có các bài giảng về chiến thuật, phân tích lối chơi đối thủ cũng như sẽ bố trí đá một số trận giao hữu với các CLB ở nước này.
Đợt tập trung đầu tiên trong nước của tuyển UAE dưới thời HLV Pinto đã được UAEFA và báo giới địa phương đánh giá rất cao về bầu không khí lạc quan trong toàn đội, sự nhiệt tình, nghiêm túc của các tuyển thủ. Những chuyển biến tích cực của đội bóng Tây Á cũng thu hút sự quan tâm của các đối thủ trong bảng G.
Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tờ New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia đã cảnh báo các học trò phải hết sức cẩn trọng ở trận gặp chủ nhà UAE sắp tới. Trong đó, ông Cheng Hoe đặc biệt e ngại sự “lột xác” của UAE khi tân HLV Jorge Luis Pinto đặt quyết tâm cải tổ lối chơi của đội bóng Tây Á với sự bổ sung những ngôi sao tấn công nhập tịch là tiền đạo Sebastian Tagliabue (Argentina), Fabio de Lima và Caio Canedo (đều gốc Brazil).
“Tuyển UAE lần này đặt quyết tâm cực cao để đoạt vé đi tiếp. Họ thực sự cần những kết quả tích cực trong các trận còn lại. Họ có một đội hình mới nên tôi phải tìm mọi cách để cập nhật liên tục những thông tin mới về sự chuẩn bị của ông Pinto”, HLV Cheng Hoe nói. Trên thực tế, báo giới UAE đang đặt nhiều kỳ vọng vào sự chuyên nghiệp và gạo cội của HLV Pinto (người từng giúp Costa Rica gây sốc lọt vào tứ kết World Cup 2014) khi chốt danh sách 28 tuyển thủ sang Serbia tập huấn từ ngày 5 - 25.8. Với sự hiện diện của Tagliabue và Lima (Canedo tạm rút lui do nhiễm Covid-19), nhà cầm quân 67 tuổi người Colombia tỏ rõ ý đồ giúp UAE lấy lại lối chơi tấn công nhanh và đậm chất kỹ thuật đặc trưng.

Lãnh đạo UAEFA đánh giá cao đợt tập trung đầu tiên ở Al Ain

UAEFA

Với bản năng săn bàn và chơi tốt nhiều vị trí trên hàng công, Tagliabue và Lima được xem là nhân tố mới để tăng cường “hỏa lực” cho đội bóng Tây Á nhắm đến thành tích toàn thắng cả 4 trận còn lại của bảng G sau cú vấp ngã trên sân Thái Lan (thua 1-2) và VN (0-1) ở lượt đi. Đội quân của HLV Pinto đang có những lợi thế nhất định khi được chơi 3 trong 4 trận trên sân nhà.
Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Theo lịch, sau khi đối mặt Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, UAE sẽ hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11. Vì vậy, chuyến tập huấn ở Serbia lần này được xem là tối quan trọng trong mục tiêu giúp tuyển UAE lấy lại sức mạnh ở bảng G. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.