World Cup 2022: UAE chốt 2 ứng viên ngoại cho chiếc ghế HLV tuyển quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/05/2020 06:15 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã chốt danh sách 2 ứng viên sáng giá nhất dẫn dắt tuyển quốc gia để tranh ngôi đầu bảng G với Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo nguồn tin từ tờ The National, UAEFA hiện đã lên danh sách rút gọn với ứng viên sẽ thay thế Ivan Jovanovic làm huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. Trước đó, tuyển UAE rơi vào cảnh “rắn mất đầu” khi HLV Ivan Jovanovic bị chấm dứt hợp đồng hồi tháng trước dù chưa dẫn dắt trận chính thức nào.

HLV Rodolfo Arruabarrena đang là ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển UAE

REUTERS

Trước đây, một số tên tuổi lớn đã được UAEFA liên hệ như Zlatko Dalic (người dẫn dắt tuyển Croatia đoạt ngôi á quân World Cup 2018), Cosmin Olăroiu (Romania) và Zoran Mamic (Croatia) nhưng tất cả đã từ chối lời đề nghị. Phó Chủ tịch UAEFA và phụ trách tuyển quốc gua, Yousef Al Sahlawi giải thích rằng, ông không quan tâm đến việc thuê một HLV địa phương nên loại những chiến lược gia nổi tiếng của nước này như Mahdi Ali và Abdulaziz Al Anbari.
Theo quan chức này, trọng tâm của UAEFA là tuyển dụng các nhà cầm quân nước ngoài có nhiều kinh nghiệm với bóng đá UAE hoặc châu Á. Tuy nhiên, kể từ khi vòng loại thứ hai World Cup 2022 bị hoãn lại do đại dịch Covid-19 bùng phát, cuộc tìm kiếm hiện đang được mở rộng.
Theo tờ The National, 2 HLV đang được UAEFA quan tâm nhất hiện này là Juan Antonio Pizzi và Rodolfo Arruabarrena. Cả hai đều đến từ Argentina và có nhiều hiểu biết về bóng đá châu Á. Pizzi đã dẫn dắt đội tuyển Ả Rập Saudi trong 14 tháng cho đến khi Asian Cup năm ngoái. Nhà cầm quân 51 tuổi này đã giúp Ả Rập Saudi kết thúc 24 năm chờ đợi khi giành quyền dự World Cup 2018. Trước khi đến châu Á, Pizzi đã huấn luyện tuyển Chile và giúp họ giành chức vô địch Copa America 2016. Sự nghiệp cầu thủ của ông này cũng rất ấn tượng khi giành được nhiều chức vô địch danh giá ở châu Âu với 2 “đại gia” Barcelona và FC Porto.

Tuyển UAE (áo trắng) quyết tranh vé với Việt Nam

ĐỘC LẬP

Arruabarrena cũng sở hữu thành tích tốt trong sự nghiệp huấn luyện khi dẫn dắt CLB Boca Juniors đăng quang Argentina năm 2015 và Cúp Quốc gia nước này trong mùa giải 2014 - 2015. Sau 6 năm huấn luyện CLB danh tiếng của Argentina, Arruabarrena đã sang thử sức tại châu Á vào năm 2016 để dẫn dắt các đội bóng của Qatar và UAE như Al Rayyan, Al Shabab và giúp họ đoạt nhiều danh hiệu.
Al Sahlawi cho biết muốn bổ nhiệm một HLV dài hạn nhắm đạt được 2 mục tiêu của UAEFA là đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và tạo nền tảng vững chắc hướng đến World Cup 2026. "Chúng tôi muốn kết thúc việc tìm kiếm huấn luyện viên này càng sớm càng tốt và sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với các ứng viên trong tương lai gần”, quan chức này nhấn mạnh. Tuy nhiên, UAEFA vẫn thừa hiểu rằng, tân HLV mới sẽ gặp khó do đội đang đứng thứ 4 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm (6 so với 11). Lợi thế còn lại của UAE là thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà (dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.