World Cup 2022: UAE đề nghị mức lương hậu hĩ cho chiếc ghế HLV tuyển quốc gia

17/06/2020 20:20 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã đưa ra lời đề nghị hậu hĩ cho chiến lược gia người Romania, Cosmin Olăroiu, để dẫn dắt tuyển quốc gia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới.

Tờ Emirates Today ngày 17.6 cho biết, UAEFA đã tăng cường liên hệ với HLV Cosmin Olăroiu để có thể bổ nhiệm dẫn dắt tuyển quốc gia, thay thế cho HLV người Serbia Ivan Jovanovic, người đã bị chấm dứt hợp đồng hồi tháng 4 dù chưa cầm quân trận chính thức nào. Mục tiêu của UAEFA không gì khác ngoài việc đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Cosmin Olăroiu đã có những thành công nhất định ở bóng đá Trung Đông

AFP

Báo giới UAE tiết lộ rằng, UAEFA vừa có động thái mới nhất khi chính thức đưa ra lời đề nghị cho ông Cosmin, trong đó cựu HLV của CLB Al Ain sẽ được nhận mức lương 8 triệu euro/năm. Đây được xem là một lời đề nghị “béo bở” cho nhà cầm quân 51 tuổi người Romania. Tuy nhiên, ông Cosmin vẫn chưa đưa ra câu trả cho UAEFA do vẫn đang bị ràng buộc bởi một hợp đồng với CLB Jiangsu Sunning (Trung Quốc) đến năm 2021.
Trước đó, HLV Cosmin được xếp trong danh sách ứng viên sáng giá nhất dẫn dắt tuyển UAE khi đội bóng này đang đối mặt với nguy cơ không thể vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G. Chiến lược gia này có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Vùng vịnh khi từng dẫn dắt các CLB của UAE, Ả Rập Xê Út và Qatar với những thành công nhất định. Ông cũng từng nắm quyền tuyển Ả Rập Xê Út từ năm 2014 - 2015.

Tuyển UAE (áo trắng) muốn "báo thù" thất bại trước Việt Nam hồi năm ngoái

ĐỘC LẬP

Theo báo giới địa phương, UAEFA trước đó khẳng định chỉ tuyển mộ chiến lược gia nước ngoài cho tuyển quốc gia. Trong đó, tổ chức này đặc biệt nhắm đến những HLV danh tiếng hoặc có thâm niên làm việc ở bóng đá châu Á với mục tiêu vực lại sức mạnh của bóng đá nước nhà.
Hiện ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, UAE đang đứng thứ 4 bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Hồi năm ngoái, UAEFA buộc phải sa thải HLV nổi tiếng Bert van Marwijk sau khi UAE lần lượt thua Thái Lan (1-2) và Việt Nam (0-1). Theo lịch dự kiến, vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ được nối lại vào tháng 10 và 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.